Cách lắp đặt máy chạy bộ tại nhà

Ngày đăng 08/08/2016 04:02

Khi Cả nhà mua chiếc may chay bo về thường Cả nhà sẽ chẳng thể tự lắp ráp cho mình chiếc máy chạy bộ điện mà phải nhờ đến những nhân viên kỹ thuật lắp ráp điều đó sẽ khiến bạn không thể chủ động khi những vấn đề hoảng hóc của chiếc máy chạy bộ xẩy ra phải không nào.Đại Việt Sport sẽ chỉ dẫn Các bạn lắp ráp máy chạy bộ của mình trong gia đình 1 cách dễ dàng

 Danh Mục Các Linh Kiện:

1.Bàn chạy ( Băng tải ) 2. Đế

3. Chân đế trái và phải: 1 cặp. Có dây điện ở chân đế phải

4. Tay cầm trái và phải: 1 cặp. Có dây điện

5.Bảng điều khiển


 
Cách lắp ráp <strong><b>máy chạy bộ</b></strong>


QUY TRÌNH LẮP ĐẶT (xem biểu đồ lắp đặt)

Các linh kiện của máy được đánh giá và điều chỉnh kỹ lưỡng. Nếu người sử dụng lắp đặt đúng theo quy trình, máy sẽ hoạt động tốt.

1. Lấy bàn chạy ra khỏi thùng xốp và để nhẹ trên nên nhà. Lắp các chân đế vào các khớp cố định trên đế máy. Cố định 2 chân đế vào đế máy bằng 2 vít inner hexagon (m8*10, m8*15) và 2 pan head screw (m8*50) (hình 1)

2. Lắp bảng điều khiển và 2 tay cầm trái và phải bằng 4 phill pan head screw (m6*15) (hình 2)

3. Lắp tay cầm đã ráp với bảng điều khiển vào 2 chân đế bằng 4 hexagonal socket head cap screws (m6*55). |đồng thời nối các dây tín hiệu cột chặt (hình 3)

4. Bảo đảm tất cả các bước trên được thực hành đúng, máy có thể hoạt động tốt.

Cách lắp ráp <strong>máy chạy bộ</strong>


CHẠY THỬ VÀ TÍNH AN TOÀN:

kiểm tra  máy chạy bộ điện

1.      Sau khi lắp đặt máy, cắm chìa khóa an toàn vào bảng theo dõi điện tử.

2.      Trước khi cắm điện, kiểm tra điện thế của nguồn điện với điện thế của máy và dây nối đất để đảm bảo nối nguồn phù hợp . Kéo đai thử để đánh giá đai có chạy êm không và kiểm tra tiếng ồn.

3.      Cắm điện vào nguồn và bật công tắc máy lên, và giá trị 0 sẽ hiển thị trên trên mỗi cửa sổ hiển thị, và đai chạy chưa hoạt động.

4.      Nhấn nút start/stop và máy sẽ chạy ở tốc độ ban đầu 0.8km/h, đánh giá xem máy và bảng theo dõi điện tử có hoạt động tốt hay không.

5.      Nhấn nút fast và slow để đánh giá máy có chạy bình thường hay không.

6.      Nhấn nút start/stop hoặc rút chìa khóa an toàn ra để ngưng máy lại, sau đó tắt máy và rút điện ra khỏi nguồn.


SỬ DỤNG MÁY VÀ TÍNH AN TOÀN

Sau khi chạy thử và kiểm tra máy, máy có thể đưa vào sử dụng

1. Cắm điện vào nguồn 220v (phải có đầu nối đất)

2. Cắm chìa khóa an toàn và bảng theo dõi điện tử. Sau đó nhấn nút start/stop và máy sẽ bắt đầu chạy ở tốc độ 0.8 km/h, và tốc độ sẽ được hiển thị trên cửa sổ hiển thị tốc độ.

3. Để tăng tốc, nhấn nút speed + và mỗi lần tốc độ thay đổi máy sẽ phát ra âm thanh. Nhấn và giữ nút này tốc độ sẽ được tăng liên tục lên đến 14km/h.

4. Thường nhật , nên giảm tốc độ của máy và nhấn nút start/stop để ngưng máy lại.

5. Khi dây máy bị kẹt hoặc trượt, máy sẽ tự động ngưng hoạt động trong 3 giây.

6. Để ngưng máy khi đang chạy ở tốc độ cao mà không phải giảm tốc độ, lấy chìa khóa an toàn ra, máy sẽ ngưng lập tức

dv-1355s

Tham khảo : máy chạy bộ cho phòng tập


BẢNG THEO DÕI ĐIỆN TỬ VÀ CHỨC NĂNG:

-         Cửa sổ hiển thị thời điểm : hiển thị thời gian (trong chế độ thời gian giảm, sử dụng cho cài đặt thời gian )

-         Cửa sổ hiển thị độ dài: hiển thị độ dài (trong chế độ độ dài giảm, sử dụng cho cài đặt độ dài)

-         Cửa sổ hiển thị calories: hiển thị calories tiêu hao (trong chế độ calories giảm, sử dụng cho cài đặt mức calories)

-         Cửa sổ hiển thị tốc độ: dùng cho hiển thi tốc độ

-         Cửa sổ hiển thị nhịp tim: dùng cho hiển thị nhịp tim

1.      Sau khi đã kiên cố các đầu nối đã xác thực , cắm máy vào nguồn, đồng hồ điện tử sẽ hiển thị “----“. Cắm chìa khóa an toàn vào và máy sẽ chuyển sang chế độ chờ với “p” hiển thị trên cửa sổ nhịp tim, “0.8” hiển thị trên cửa sổ tốc độ, và các cửa sổ khác hiển thị “0”.

2.      Ở chế độ chờ, nhấn nút start/stop, máy sẽ chuyển sang chế độ hoạt động điều chỉnh bằng tay. Sau đó 3 giây đếm ngược sẽ hiển thị trên màn hình thời điểm . Sau khi đã đếm ngược xong, hệ thống sẽ lúc đầu hoạt động thường ngày với tốc độ ban đầu ở mức 0.8 km/h.

Nhấn nút “fast” hoặc “slow” để đổi thay tốc độ 0.1km/h, với âm thanh phát ra cho mỗi lần thay đổi . Nếu bạn nhấn và giữ nút “fast” hoặc “slow”, tốc độ sẽ thay đổi liên tiếp . Người sử dụng có thể nhấn phím nhanh điều khiển tốc độ (3, 5, 7… km/h) để thay đổi tốc độ trực tiếp. Tốc độ nhanh nhất là 12 km/h. thời gian dài nhất là 100 phút, sau thời điểm đó máy sẽ tự động ngưng hoạt động.

3.      Ở chế độ chờ và trong bất kỳ chế độ hoạt động nào, vài giây sau khi bạn nắm cảm ứng nhịp tim bằng cả hai tay, nhịp tim của bạn sẽ được hiển thị trên màn hình nhịp tim. (ghi chú : nhịp tim này không sử dụng cho mục đích y khoa ).

tác dụng của máy chạy bộ

4. Ở chế độ đang hoạt động, nhấn nút start/stop hoặc rút chìa khóa an toàn ra, máy sẽ ngưng hoạt động ngay lập tức .

5. Ở chế độ chờ, nhấn nút “mode”, màn hình sẽ hiển thị thời kì , độ dài, calories tuần tự , với giá trị nhấp nháy trên màn hình. Nhấn nút “fast” hoặc “slow” để chọn giá trị muốn tập khác nhau. Nhấn nút start/stop để máy chuyển vào chế độ hoạt động. Sau đó thay đổi tốc độ bằng cách nhấn nút speed + hoặc speed -. Khi các giá trị ở mức 0, máy sẽ phát ra âm thanh, và sẽ ngưng lại.

Vào thời khắc này, màn hình tốc độ sẽ hiển thị “END” và máy sẽ chuyển sang chế độ dừng. Máy sẽ tái khởi động sau 50 giây hoặc bạn có thể rút chìa khóa ra và cắm lại để tái khởi động máy. Sau 10 phút, màn hình hiển thị sẽ tắt tự động, nhấn nút start/stop để chuyển sang chế độ chờ lại.

phạm vi điều chỉnh cơ của mỗi chế độ

- thời gian : 5-99.99 phút

-  độ dài: 1.0-40km/h

-  calories tiêu hao: 10-400 kcal.

6. Nhấn nút program ở chế độ chờ, màn hình sẽ hiển thị 6 chương trình lần lượt,  sau đó nhấn nút start/stop để chọn sử dụng chương trình. Máy sẽ hoạt động trong vòng 30 phút. Sau đó máy sẽ phát ra âm thanh báo hiệu khi hết thời điểm và máy sẽ dừng.