Tác dụng và hướng dẫn sử dụng của tinh dầu bạc hà trong đời sống

Ngày đăng 09/11/2016 10:33

Tinh dầu bạc hà nguyên chất là một trong những loại tinh dầu có rất nhiều công dụng rất phổ biến hiện nay đã được kiểm chứng và cho những kết quả cực tốt.


Bạc hà có 2 loại là bạc hà Âu và Bạc hà nam. Là một loại cây thân thảo thường mọc ở các vùng có nhiệt độ ẩm cao. Từ lâu bạc hà đã được dùng  nhiều  trong cuôc sống như dùng để làm thuốc, và có thể sử dụng khô hoặc tươi. Những  thành phần trong bạc hà bao gồm: L-menthol 65 – 85%, menthyl acetat, L-menthon, L- a-pinen, L- limonen.

Tinh dầu bạc hà nguyên chất được chiết suất từ lá và cây bạc hà. Với hương thơm thanh mát nên có công dụng rất tốt cho cuộc sống và làm đẹp.


Thành phần chính có trong tinh dầu bạc hà bao gồm : L-menthol 65 – 85 nên được sử dụng rất nhiều trong ngành công nghiệp thực phẩm và mỹ phẩm.


Hiện tại tinh dầu bạc hà nam được các chị em dùng khá nhiều trong cuộc sống.  Nhưng không phải ai cũng biết được các ứng dụng của tinh dầu bạc hà nam đối với sức khỏe và cách dùng tinh dầu bạc hà nguyên chất như thế nào cho đạt kết quả tốt nhất.


Bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn các tác dụng của tinh dầu bạc hà namhướng dẫn áp dụng tinh dầu bạc hà nguyên chất sao cho hiệu quả nhất.



-Nhỏ khoảng 10 giọt tinh dầu bạc hà nam vào nước đun sôi để nguội. Sau đó cho vào chai sạch và dùng để súc miệng  dần vào mỗi tối trước khi đi ngủ và buổi sang khi ngủ dậy. Giúp cho hơi  thở thơm tho hơn nhiều.

-Tinh dầu bạc hà nguyên chất ứng dụng giúp khử mùi cơ thể hiệu quả bằng cách sử dụng 6-8giọt tinh dầu bạc hà cho vào nước tắm và ngâm mình trong khoảng  25 đến 30 phút.

-Tinh dầu bạc hà nguyên chất  còn giúp làm giảm lượng dầu tiết trên bề mặt da rất hiệu quả, giúp cho da da trắng sáng và sạch mụn. Quý vị dung hỗn hợp tinh dầu bạc hà với tinh dầu tràm trà, tinh dầu hoa hồng để pha cùng nước ấm và rửa mặt 1 tuần 2 – 3 lần sẽ có hiệu quả nhanh chóng.

tinh dầu bạc hà nguyên chất

-Tinh dầu bạc hà nguyên chất có ứng dụng chữa đầy bụng, khó tiêu bằng cách áp dụng khoảng 5g lá bạc hà, 5ml tinh dầu nguyên chất và khoảng 100ml rượu. Rồi nhỏ vài giọt hỗn hợp này vào nước ấm để uống.

- Xử lý chảy máu cam: Bạn chỉ cần pha loãng tinh dầu bạc hà với nước, thấm vào bông gòn và cho vào 2 lỗ mũi trong khoảng 5 – 10 phút sẽ khiến máu không chảy nữa, và hệ hô hấp cũng hoạt động tốt hơn.

- Tinh dầu bạc hà có ứng dụng thanh lọc không khí trong phòng rất hiệu quả. Không những vậy tinh dầu bạc hà còn công dụng giúp đuổi con trùng rất hiệu quả bằng cách thấm tinh dầu bạc hà nguyên chất vào bông và để ở nơi mà côn trùng hay đi lại.

-Tinh dầu bạc hà cũng giúp trị đau nhức xương khớp rất tốt . Các bạn có thể xoa trực tiếp tinh dầu nguyên chất lên vùng xương khớp bị đau nhức, sẽ giúp cho cơn đau giảm nhanh chóng.

- Không những vậy, tinh dầu nguyên chất bạc hà còn có công dụng giúp giảm mỡ bụng khá hiệu quả.

-Tinh dầu bạc hà nguyên chất  còn giúp sát khuẩn và làm sạch làn da rất hiệu quả, giúp cho làn da trắng sáng và sạch mụn. Quý khách dung hỗn hợp tinh dầu bạc hà với tinh dầu tràm trà nguyên chất, tinh dầu hoa hồng nguyên chất để pha cùng nước ấm và rửa mặt 1 tuần 2 – 3 lần sẽ có kết quả nhanh chóng.

-Tinh dầu bạc hà ứng dụng giúp trị ngẹt mũi, sổ mũi, cảm cúm rất hiệu quả. Quý khách có thể ngửi trực tiếp tinh dầu bạc hà nam, xoa lên ngực sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn và không còn bị ngạt mũi nữa hoặc quý vị có thể dùng đèn xông hương tinh dầu để xông tinh dầu nguyên chất giúp cho khả năng khuếch tán tinh dầu nguyên chất nhanh nhất.


Trên đây là các ứng dụng của tinh dầu bạc hà nguyên chấtcách dung sao cho có được những kết quả tốt nhất.


Nếu quý khách có nhu cầu sử dụng tinh dầu bạc hà hoặc các loại tinh dầu nguyên chất khác. Hãy liên hệ ngay vớt Thiện Tâm để được phục vụ tốt nhất.

Công ty TNHH Đa Ngành Thiện Tâm.

ĐT: 0983126663 – 0904779663.

Shop 1: 590 đường Láng – Đống Đa – Hà Nội.

Shop 2: Số 1A – B10 ngõ 13, Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

Website: tinhdauthientam.com.