Những Phương pháp làm sạch thảm tại nhà đơn giản nhất

Ngày đăng 17/11/2016 08:24

Một vài cách vệ sinh thảm tại nhà đơn giản nhất. Sẽ giúp quý khách có thể tự mình giặt sofa một cách nhanh chóng và có kết quả tốt nhất


Một căn nhà sạch sẽ thì những dụng cụ trong đó đều rất sạch sẽ và sáng bóng, kể cả những tấm thảm được trải dưới nền nhà hay các chiếc ghế sofa. Vì vậy việc vệ sinh sạch sẽ những tấm thảm trong căn phòng mà vẫn giữ cho chúng được bền và đẹp như mới là điều không hề dễ dàng. Và không phải người nào cũng biết cách vệ sinh các tấm thảm này.

Theo các nghiên cứu thì thảm và sofa là cư trú của các loài nấm, mốc. Do đó nếu những vật dụng không được làm sạch thường xuyên thì sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của quý khách, và đặc biệt đối với trẻ nhỏ. Một số dịch vụ vệ sinh rẻ nhất uy tín tại Hà Nội mà bạn nên tham khảon như hut be phot

Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn các phương pháp vệ sinh thảm hiệu quả mà vẫn giữ cho chúng còn nguyên vẹn như mới.

Các Phương pháp vệ sinh thảm

- Để cho thảm luôn sạch sẽ thì cần phải lau rửa sạch sẽ khi không may làm nó bẩn. Bạn dùng rẻ sạch thấm hết nước, nếu những vết bẩn bị ngả vàng thì bạn có thể nhỏ vài giọt soda lên vết bẩn, thấy nó sủi bọt thì để vài phút, rồi lau chùi thật kỹ.

- Nếu những vết ố đã có từ lâu, thì bạn có thể sử dụng hỗn hợp 3 thìa dấm, 2 thìa bột giặt và 0.25 lít nước phụn đều lên những vết ố

Sau đó sử dụng một chiếc khăn bông sạch và khô phủ lên vết bẩn và đè vật nặng lên, khi khăn ướt thì thay bằng chiếc khăn khác.

Những lưu ý khi giặt thảm vì đối với mỗi loại thảm thì có đặc điểm khác nhau. Tham khảo thêm dịch vụ hút bể phốt giá rẻ tốt nhất hiện nay.


1.Cách vệ sinh thảm len tại nhà

Thảm len có thể được vệ sinh bằng tất cả các phương pháp giặt thảm. Lưu ý, cần tránh cọ rửa quá mạnh và vệ sinh trong nước quá nóng để làm hỏng và co rút sợi len. Ngoài ra, len còn rất dễ bị ảnh hưởng bởi các chất các chất tẩy và chất kiềm nên cần giặt thảm loại này bằng các dung dịch tẩy trung hòa (độ pH 5.0-8.0) và phải làm khô thật nhanh.
Dịch vụ hút bể phốt tại hà nội tốt nhất hiện nay

Thông thường, quá trình giặt thảm len bao gồm các bước như sau:

B1. Ngâm thảm trong nước lạnh khoảng 1 giờ, sau đó rũ 1-2 lần, ép cho ráo nước, rồi cho vào chậu nước ấm khoảng 40 độ C đã hoà tan với bột giặt (2 tấm thảm dùng 50g bột giặt), nhấc lên nhấc xuống nhiều lần.

B2 Nếu các mép và góc tương đối bẩn thì dùng bàn chải lông loại bé chấm nước giặt để chải.

B3. Cho vào nước ấm giặt tiếp 3 lần rồi rũ qua nước lạnh nhiều lần, đến khi nào không còn bọt nữa mới thôi.

B4. Ngâm 2-3 phút trong dung dịch axít-axêtíc có nồng độ 0,2%-0,3%. Như thế có thể trung hòa được nước kiềm còn lưu lại trong thảm, bảo đảm thảm giữ được độ sáng bóng.

2. Cách làm sạch thảm cotton/tơ nhân tạo tại nhà

Thảm cotton và tơ nhân tạo được cấu tạo bằng những sợi cellulosic và có thể được giặt bằng tất cả các cách làm sạch thảm. Cần phải làm thảm khô nhanh chóng để tránh bị phai màu. Tình trạng co rút có thể xảy ra nếu những sợi thảm bị thấm ướt quá nhiều. Tránh chà sát mạnh sợi thảm.

3. Cách giặt thảm lụa tại nhà

Thảm lụa nên được làm sạch bằng cách giặt thảm khô. Các sợi thảm có thể bị hủy hoại bởi nhiệt độ cao, độ pH cao (>9), ánh nắng mặt trời và sẽ làm mất độ bền nếu bị ướt.

Khi làm sạch thảm, nên chọn công ty dịch vụ chuyên nghiệp, có uy tín để bảo đảm làm sạch thảm theo đúng phương pháp để thảm không bị hư hại.

Những dịch vụ thong tac be phot tại Hà Nội giá rẻ uy tín được khách hàng tin dùng.
4. Cách làm sạch thảm sợi thực vật tại nhà

Thảm làm từ sợi thực vật như cotton, đay, xơ dừa, sơ dứa… có đặc tính tương tự như cotton có thể vệ sinh bằng mọi phương pháp thông thường nhưng phổ biến nhất vẫn là hút khô hoặc làm sạch bằng chất giặt dạng bọt cộng với hút khô.

Để hạn chế sự phai màu hoặc đổi màu, nên sử dụng chất vệ sinh có độ pH > 7.5 và không nên làm khô quá nhanh. Tuy nhiên, đối với loại thảm này, nên dùng dịch vụ giặt thảm chuyên nghiệp.

5. Cách vệ sinh thảm sợi tổng hợp

Thảm sợi tổng hợp có thể được giặt bằng nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên, nên tuân thủ theo hướng dẫn của nhà sản xuất thảm mà lựa chọn cách làm sạch phù hợp nhất.


Trên đây là một vài cách làm sạch thảm đơn giản tại nhà mà chúng tôi chia sẻ với các bạn. Chúc các bạn luôn có một không gian trong sạch nhất.