Ứng dụng của dầu tràm hiệu quả với sức khỏe gia đình – Tinhdautram.info

Ngày đăng 26/11/2016 09:05

Cách sử dụng tinh dầu tràm bao gồm các ứng dụng như diệt khuẩn, tiêu diệt nấm mốc, khử trùng, chống sung huyết, giảm đau, long đờm, giải nhiệt, hạ sốt, chống co thắt, giảm đau đầu, giảm đầy hơi, tẩy giun kích thích bài tiết mồ hôi và chất điều kinh (emenagogue)

Cách sử dụng tinh dầu tràm huế

Tinh dầu tràm nguyên chất được chiết xuất từ các bộ phận như lá, cành của cây tràm. Tên khoa học của cây tràm gió là cajeputi. Các thành phần chính của Tinh dầu tràm tự nhiên bao gồm caryophyllene, Alpha, pinen Beta pinen, limonene, Alpha terpinene-, Alpha Terpineol, Gamma terpinene- terpinolene, Terpineol, cineole, xymen, linalool, và Myrcene.

Lợi ích của tinh dầu tràm nguyên chất


dầu tràm không được sử dụng trong ăn uống nhưng nó bản thân nó mang nhiều công dụng hỗ trợ điều trị bệnh, rất tuyệt vời trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe, sẽ được liệt kê bên dưới đây.

tinh dầu tràm nguyên chất
 

tinh dầu tràm gió nguyên chất đồng đội của bé


Kháng virus: đây là một trong những tính năng được đánh giá rất hiệu quả của tinh dầu tràm gió. Với khả năng tiêu diệt và ngăn chặn sự tấn công, cũng như phát triển của các loại virus, vi khuẩn, nấm mốc vì thế tinh dầu này rất hiệu quả trong việc chống nhiễm trùng từ vi khuẩn, virus và nấm, chẳng hạn như các bệnh uốn ván ( do vi khuẩn), cảm cúm ( do virus ) và các bệnh truyền niễm như dịch tả và thương hàn. tinh dầu tràm nguyên chất thường được sử dụng bôi bên ngoài các vết thương, vết xước ( các vết tổn thương từ gỉ sắt thường sẽ gây ra bệnh uốn ván, vì thế cần bôi tràm ở ở bên ngoài để tránh bị nhiễm trùng uốn ván), sẽ là giải pháp sử lý trước và tạm thời để có thời gian tiêm vaccine.
Xua đuổi ruồi : Tinh dầu được chiết xuất từ cây tràm có chứa các thành phần chất bay hơi, có khả năng khuếch tán mùi mạnh mẽ, vì thế nó khiến cho các loại côn trùng như côn trùng tránh xa và rời đi nơi khác.
Chúng ta có thể sử dụng bằng nhiều cách khác nhau như khuếch tán tinh dầu tràm ở khu vực sinh hoạt, hoặc pha loãng ra rồi tẩm lên các vật dụng như màn, lưới … chống và đuổi muỗi, ngoài ra có thể bôi trực tiếp lên cơ thể sau khi tinh dầu từ tràm đã được pha loãng. Tinh dầu từ tràm gió còn là giải pháp để khử giun trong ruột, cần pha loãng với nước trước khi sử dụng để tẩy giun.
Chống sung huyết và sạch đờm : Cũng giống như tinh dầu bạch đàn chanh thì tinh dầu tràm cũng là loại thuốc tự nhiên, giúp chống sung huyết, làm thông mũi và sạch đờm, đem đến hiệu quả rất nhanh chóng, khắc phục tình trạng tắc nghẽn mũi, cổ họng, đường hô hấp như viêm thanh quản, viêm họng, viêm phế quản.
*trị ho bằng dầu tràm
Làm ấm và tăng tiết mồ hôi : tinh dầu từ tràm gió có khả năng khiến cho cơ thể ấm lên, thúc đẩy các mạch máu lưu thông, tăng tiết dịch. Với việc kích thích làm ấm cơ thể sẽ rất tốt để điều trị cảm do lạnh, giúp cho cơ thể nhanh chóng lây lại thăng bằng thân nhiệt. Cùng với đó là khả năng kích thích tăng việc toát mồ hôi, sẽ tốt cho việc loại bỏ trong cơ thể, giúp cơ thể giảm sốt
Giảm đau nhức xương khớp : được xem là loại thuốc giảm đau cơ bắp tự nhiên, giúp cho vết thương trở nên dễ chịu hơn. Ngoài ra tinh dầu từ tràm gió còn giúp làm giảm đau do sâu răng, cùng với đó tinh dầu tràm tự nhiên còn được sử dụng hoặc máy xông tinh dầu tràm trong không gian sinh hoạt giúp giảm đau đầu, thư giãn thần kinh.
Mỹ phẩm chăm sóc da : tinh chất từ tràm có khả năng làm mềm da và làm trắng da, trong khi vẫn giúpsạch da. Vì vậy nên nó được sử dụng rất nhiều các loại mỹ phẩm, các loại kem chăm sóc da.
Chữa đầy hơi : tinh chất từ tràm gió tự nhiên giúp giải quyết tình trạng khó tiêu đầy hơi, vì nó có thể giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn, kích thích đào thải hơi dư thừa ra ngoài, đặc biệt hơn là nó ngăn chặn sự hình thành khí, cũng như giúp đẩy khi đó ra khỏi thành ruột.