Trung tâm 300 tỷ điều trị các bệnh tiêu hóa tại Hà Nội

Ngày đăng 28/11/2016 16:14

Việt Nam là một trong những nước có số người bị bệnh tiêu hóa cao nhất thế giới, đặc biệt số người mắc ung thư ở Hà Nội ngày càng nhiều.

Theo quyết định của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, từ ngày 27/11, người dân Hà Nội bắt đầu được hưởng dịch vụ khám, chữa bệnh cao cấp tại Trung tâm Kỹ thuật cao và Phẫu thuật tiêu hóa Hà Nội đặt tại Bệnh viện Xanh Pôn.

Theo Thạc sĩ Nguyễn Đình Hưng, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, trung tâm này sẽ là cơ sở y tế hàng đầu trong lĩnh vực điều trị tiêu hóa tại Hà Nội. Các bác sĩ sẽ việc tập trung vào công tác tầm soát, chẩn đoán, điều trị các bệnh lý tiêu hóa.

Đặc biệt, trung tâm còn nhận được sự giúp đỡ của GS.TS Trần Bình Giang, Phó giám đốc phụ trách Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và nhóm chuyên gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực tiêu hóa do Giáo sư Joel Leroy dẫn đầu.

Trung tâm Kỹ thuật cao và Phẫu thuật tiêu hóa Hà Nội được đầu tư khoảng 300 tỷ đồng từ nhiều nguồn vốn, trong đó, có nguồn xã hội hóa do Chủ tịch UBND TP Hà Nội trực tiếp kêu gọi.

Trung tâm 300 tỷ điều trị các bệnh tiêu hóa tại Hà Nội

Trung tâm 300 tỷ điều trị các bệnh tiêu hóa tại Hà Nội

Phối cảnh toàn bộ trung tâm. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Hầu hết trung tâm được trang bị các công nghệ y khoa mới nhất trên thế giới được chuyển giao về Việt nam với khoảng 50 giường bệnh, 12 phòng khám, 7 hệ thống nội soi tiêu hóa và mổ nội soi thế hệ mới nhất, 3 phòng mổ hiện đại với các thiết bị gây mê, hệ thống chẩn đoán hình ảnh hiện đại...

Theo đại diện Sở Y tế Hà Nội, sự ra đời của trung tâm này sẽ góp phần sớm giải quyết tình trạng quá tải bệnh viện, đồng thời giúp người dân thủ đô tiếp cận dễ dàng hơn với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tiên tiến mà không phải đi nước ngoài điều trị.

Trung tâm cũng