Các lưu ý khi chọn màu sơn cho ngoại thất nhà bạn

Ngày đăng 19/12/2016 05:36

Việc chọn lựa sơn cho ngoại thất là điều được các bạn rất quan tâm, bởi vì nó thể hiện bộ mặt của căn nhà. Do vậy việc chọn lựa được các màu sơn ngoại thất đẹp sẽ giúp căn hộcủa quý khách trở lên đẹp, hiện đại, sang trọng hay truyền thống đều do màu sắc đem lại.

Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ với quý vị là một số lời khuyên khi chọn màu sơn ngoại thất cho căn nhà của bạn.

 Có cách nào để chọn màu sơn cho ngoại thất tốt nhất

- Lựa chọn sơn ngoại thất theo phong thuỷ: đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi chọn sơn cho ngôi nhà. Lựa chọn màu phù hợp với tuổi của các thành viên trong gia đình sẽ hướng đến việc cân bằng năng lượng âm - dương, tạo cảm giác dễ chịu, tràn trề năng lượng cho người sống trong nhà.

- Hướng của căn hộ cũng là một yếu tố khá quan trọng khi quyết định chọn màu sơn ngoại thất phù hợp. Với những căn nhà ở hướng Đông hoặc Tây, ánh nắng mặt trời sẽ chiếu trực tiếp vào nhà do vậy nên chọn sơn có tông lạnh để trung hòa ánh nắng, giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn dù trong thời tiết oi bức. Ngược lại, các ngôi nhà ở hướng Nam và Bắc, quý khách nên sử dụng các tông màu ấm, nóng, rực rỡ.

- Chọn lựa màu sơn ngoại thất theo phong cách kiến trúc: Tùy vào từng phong cách kiến trúc của ngôi nhà mà quý vị nên chọn màu sơn ngoại thất nào cho hài hòa nhất. Với mỗi xu hướng kiến trúc khác nhau sẽ có những gam màu nhất định giúp quý vị lựa chọn sơn ngoại thất dễ dàng hơn.

- Khi chọn màu sơn ngoại thất, quý khách nên chú ý đến màu sắc và chất liệu của mái nhà. Trước tiên nên chọn lựa sơn cho tổng thể ngôi nhà, sau đó chọn màu mái phù hợp với màu sơn. Những căn nhà được dùng gam màu tối thường lựa chọn màu mái cùng gam màu nhưng nhạt, sáng hơn và ngược lại sẽ giúp ngôi nhà của bạn trở nên nổi bật hơn.

- Việc tham khảo màu sơn ngoại thất của các ngôi nhà trong khu sẽ giúp quý vị dễ dàng lựa chọn được một gam màu nổi bật mà vẫn hài hòa với những căn nhà xung quanh trong khu vực.

Khi đã lựa chọn màu sơn ngoại thất cho căn hộ của mình, bạn nên đến các cửa hàng bán sơn dulux, xin một ít mẫu và quét thử lên một khoảnh nhỏ nào đó bên ngoài ngôi nhà. Sau khi để khô trong 24 tiếng, quý vị xem có cảm thấy hứng thú với màu sắc đó không? Khi lựa chọn được màu sơn phù hợp, bạn hãy tiến hành việc quét sơn cho toàn bộ ngoại thất căn nhà của mình.

Chỉ cần thực sự yêu thích và bỏ một chút thời gian quan tâm đến tổ ấm của mình, quý khách sẽ lựa chọn được màu sắc cho ngoại thất phù hợp với không gian quanh căn nhà mình, phù hợp với các ngôi nhà xung quanh, với khu vực địa lý và có một nét riêng, nét phong cách kiến trúc độc đáo chỉ có ở ngôi nhà của bạn.

Trên đầy là 5 lời khuyên khi chọn lựa sơn cho ngoại thất nhà bạn mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn