Cách lựa chọn đồ nội thất hợp mệnh

Ngày đăng 09/01/2017 02:38

Cách lựa chọn đồ nội thất hợp tuổi.


Lựa chọn đồ nội thất không chỉ mang đến cho ngôi nhà của các bạn thêm đẹp hơn và mang tính thẩm mỹ cao mà còn phải hợp tuổi nữa. Như vậy thì mới mang lại sự hài hòa, thẩm mỹ đẹp và may mắn cho căn phòng của quý khách.

Lựa chọn nội thất theo hình dáng mềm mại và uốn lượn
Nội thất phong thủy mang nhiều tính âm thường là những đồ vật có hình dáng mềm mại, uốn lượn, trong khi đó, những đồ vật có góc cạnh, đường thẳng thì mang tính dương nhiều hơn. Một ngoại lệ là hình tròn, tuy đường nét nhưng lại mang tính dương nhiều hơn là âm.

Chọn chất liệu nội thất để cân bằng âm dương
Nếu xét đến chất liệu, những vật dụng có bề mặt nhẵn, cứng và bóng như inox, đá hoa… thường mang tính dương, dùng những đồ dùng này sẽ giúp khí năng trong nhà lưu thông nhanh. Ngược lại, những đồ dùng mang tính âm có bề mặt mềm mại, không phát quang, dùng chúng sẽ làm giảm bớt sự lưu thông khí năng trong ngôi nhà của quý vị.

Thường với những đồ vật trang trí như gốm, sứ, đất sét, để xác định đồ vật của quý khách mang tính âm hay dương, cần xét đến việc bề mặt của chúng có phản chiếu ánh sáng hay không?

Hướng dẫn lựa chọn màu sắc đồ nội thất theo mệnh


Chọn màu sắc đồ nội thất theo mệnh

Tông màu xanh, xanh da trời và màu nhạt mang tính âm trong khi những tông màu hồng, vàng tươi, da cam… lại mang tính dương. Màu sắc mang tính âm phù hợp cho những không gian mang tính chất nghỉ ngơi, thư giãn, còn màu sắc mang tính âm thích hợp với những không gian vui nhộn, kích thích sự sáng tạo, hưng phấn.
- Dịch vụ hút bể phốt tại hà nội uy tín nhất hiện nay.

Bố trí và sắp xếp phù hợp
Một số gợi ý cho quý khách trong cách xếp đặt nội thất. Đồ dùng có kiểu dáng và vật liệu mềm mại, uốn lượn, màu xanh biển nên dùng trong phòng ngủ vì không gian này thuộc hành Mộc, mang tính âm nhiều. Trong khi đó, đồ vật hình vuông, chữ nhật, kiểu dáng bề thế, dùng màu nâu hoặc vàng rất thích hợp sử dụng trong phòng khách vì phòng khách thuộc mệnh Thổ.

Nên chọn lựa màu sắc đồ nội thất sao cho hợp với không gian của căn nhà mà lại vừa hợp với tuổi thì sẽ đem lại nhiều vận may cho chủ nhân căn nhà.

Nên chọn lựa đồ nội thất hợp mệnh.
Mệnh Kim
Quý khách thuộc mệnh Kim nên trang trí ngôi nhà bằng màu trắng hoặc màu kem. Bên cạnh đó, Thổ sinh Kim mà Hỏa khắc Kim nên người mệnh này còn có thể kết hợp với màu vàng, tránh những vật dụng màu đỏ, tím.

Mệnh Thủy
Gia chủ thuộc mệnh Thủy thì nên sử dụng những gam mày đen và xanh lam và nên dùng các màu sơn dulux này để sơn tường. Bên cạnh đó, Kim sinh Thủy và Thổ khắc Thủy nên những người nằm trong cung này cũng có thể kết hợp hài hòa với màu trắng nhưng nhớ nên tránh màu vàng thuộc hành Thổ nhé.

Mệnh Mộc
Hành Mộc có đại diện là màu xanh lá cây. Màu sắc này mang tới sự trẻ trung và đầy sức sống cho không gian của quý khách. Tuy nhiên, ít người sử dụng màu này làm chủ đạo khi thiết kế nội thất mà chỉ dùng làm điểm nhấn để trang trí. Bạn có thể sử dụng những vật dụng nội thất màu sắc xanh lá hay trồng cây xanh tại những vị trí thích hợp để hành Mộc giúp cho căn hộ của các bạn thật tươi tắn nhé.

Theo ngũ hành, Thủy sinh Mộc nên ngoài những gam màu hành Mộc, quý vị cũng có thể dùng những món đồ có màu sắc mang hành Thủy như xanh lam, đen để trang trí. Cần tránh những vật dụng có màu trắng thuộc hành Kim vì Mộc với Kim khắc nhau.

Mệnh Hỏa
Những màu sắc ấm nóng như đỏ, hồng, tím là đại diện cho hành Hỏa. Những màu này mang ý nghĩa về sự nhiệt huyết, khát khao mãnh liệt. Trong thiết kế nội thất nhà ở ngày nay, màu sắc thuộc hành Hỏa được ưu ái để trang trí cho phòng ngủ, nhất là dành cho phái đẹp.

Ngoài những gam màu này, bạn có thể dùng những đồ vật trang trí thuộc hành Mộc bởi Mộc sinh ra Hỏa. Những chậu cây xanh mini cũng là một trong những chọn hợp lý cho căn hộ của quý vị. Nó không chỉ giúp cân bằng không khí, hài hòa với vận mệnh mà còn khiến cho không gian sống của quý vị thêm ấn tượng hơn.

Mệnh Thổ
Theo phong thủy ngũ hành, Hỏa sinh Thổ và Thổ khắc Mộc. Những người thuộc mệnh Thổ nên dùng gam màu vàng làm chủ đạo. Gam màu này dễ phối hợp đồ nội thất và mang lại vẻ đẹp nhẹ nhàng, thư thái cho gia chủ. Ngoài ra, những màu sắc mang hành Hỏa cũng sẽ rất tốt để trang trí ngôi nhà cho những gia chủ mang mệnh Thổ, tránh những vật dụng trang trí có màu xanh.