Dùng máy khuếch tán để khuếch tán hương thơm tinh dầu cho giấc ngủ ngon hơn.

Ngày đăng 31/03/2017 07:27

Dùng máy tạo hương thơm để khuếch tán mùi thơm tinh dầu nguyên chất cho giấc ngủ sâu hơn.

Sử dụng máy phát tán tinh dầu nguyên chất để khuếch tán mùi thơm tinh dầu cho giấc ngủ sâu hơn.

Mất ngủ sẽ gây nên các ảnh hưởng tới sức khoẻ và cuộc sống. Ngày nay mọi người hay bị căng thẳng và chịu các áp lực trong công việc, cùng với đó là một lịch làm việc thất thường kèm theo thể trạng không được khoẻ đều có thể được xem là nguyên nhân gốc rễ của chứng mất ngủ.
Việc loại bỏ tận gốc các nguyên nhân này không hề đơn giản, vì không phải công việc lúc nào cũng suôn sẻ. Do vậy cần phải có một giải pháp giúp cho tinh thần thư giãn, giảm bớt căng thẳng , mệt mỏi trước khi ngủ. Khi tinh thần đã được thoải mái sẽ giúp cho quý vị có giấc ngủ ngon và sâu hơn. Giải pháp mà chúng tôi đề cập đến chính là dùng hương thơm tinh dầu. Hãy cùng với Thiện Tâm tìm hiểu về các loại tinh dầu nguyên chất giúp cho giấc ngủ tốt hơn.

Lưu ý nếu bạn bị rối loạn giấc ngủ liên tục và trầm trọng thì bạn nên đến bác sĩ khám và tham vấn về tình trạng mất ngủ của mình để điều trị tận gốc các nguyên nhân gây ra. Một số biện pháp được xem là có thể giúp cải thiện được giấc ngủ như: tập thể dục, tránh ăn uống trước khi ngủ, tạo môi trường ngủ tốt… Tuy nhiên, bạn cũng có thể áp dụng một số giải pháp dùng tinh dầu sau, với hy vọng sẽ cải thiện được một phần nào tình trạng mất ngủ của quý vị.

Dùng máy phát tán tinh dầu nguyên chất để khuếch tán mùi thơm tinh dầu nguyên chất cho giấc ngủ ngon hơn.


1.tinh dầu oải hương
tinh dầu nguyên chất oải hương được biết đến với rất nhiều ứng dụng hữu ích cho cuộc sống. Với các khả năng là kháng khuẩn, giảm căng thẳng, stress, làm dịu nhẹ các vết bỏng, chữa lành da, giảm căng thẳng thần kinh. Với khả năng giúp làm giảm căng thẳng thần kinh, tinh dầu oải hương được cho là một biện pháp hàng đầu về điều trị giấc ngủ và mất ngủ kéo dài.

Để cho quá trình sử dụng được hiệu quả nhất thì quý vị nên sử dụng một bộ máy khuếch tán tinh dầu để phát tán mùi thơm tinh dầu nguyên chất oải hương vào không khí. Hoặc có thể nhỏ vài giọt tinh dầu lên gối. Hoặc sử dụng vài giọt vào nước tắm. Với hương thơm tinh dầu sẽ đem lại cho bạn tinh thần thư thái hơn và có một giấc ngủ tốt hơn.
*Máy khuếch tán

2. tinh dầu nguyên chất hoa nhài có hương thơm dịu nhẹ, giúp cho tinh thần thoải mái, thư thái, giảm căng thẳng, lo âu. Giúp quý vị nhanh chóng đi sâu vào trong giấc ngủ của mình. Quý khách có thể phát tán hương thơm tinh dầu hoa nhài vào không khí. Hoặc dùng vài giọt trong nước tắm...Sử dụng thường xuyên sẽ cho giác ngủ sâu hơn cũng như chứng mất ngủ hiệu quả nhất.

3. tinh dầu cúc la mã
tinh dầu nguyên chất thảo dược này có công dụng giúp an thần và chống co thắt, xoa dịu thần kinh và gây buồn ngủ. Đây là một biện pháp cho những người hay lo lắng, căng thẳng thần kinh. Với mùi thơm của tinh dầu cúc la mã sẽ đem lại tinh thần (lưu ý dùng cho trẻ em từ 3 tuổi trở lên) thư giãn trước khi ngủ. Hít sâu mùi thơm của tinh dầu nguyên chất cúc la mã trong vài phút là quý vị sẽ có ngay một giấc ngủ tốt hơn.

4.tinh dầu ngọc lan tây - Đây cũng là một trong số loại tinh dầu nguyên chất từ hoa có ứng dụng đặc biệt đến giấc ngủ của quý khách. Nó giúp loại bỏ căng thẳng, lo âu, mệt mỏi và những áp lực. Có thể sử dụng để xông hoặc phát tán mùi thơm tinh dầu nguyên chất ngọc lan tây vào không khí. Hoặc dùng vài giọt vào nước tắm...Dùng thường xuyên sẽ giúp cải thiện giấc ngủ cũng như loại bỏ chứng mất ngủ hữu hiệu nhất.

may tao huong thom

5.tinh dầu nguyên chất húng quế
Húng quế được biết đến không chỉ để tạo hương vị cho món mì Ý đặc trưng, mà được dùng để tách chiết ra tinh dầu húng quế. Nó giúp tăng cường giấc ngủ ngon và giúp chống lại bệnh mất ngủ, đặc biệt là trong thời kỳ cực kỳ căng thẳng. Mùi hương dễ chịu của nó giúp ta thư giãn và có những suy nghĩ tích cực trước khi ngủ.

Cách dùng : hòa 1 giọt tinh dầu húng quế với một số loại dầu dẫn (dầu jojoba, hạnh nhân ngọt ...). Sau đó sử dụng hỗn hợp này để massage vùng bụng nhẹ nhàng trước khi đi ngủ. Sau vài lần dùng, quý vị sẽ có được những giấc ngủ tốt hơn.

Trên đây là một số các cách trị mất ngủ hiệu quả với tinh dầu mà chúng tôi chia sẻ với các bạn.