Chạy bộ hay đi bộ trên máy chạy bộ điện cái nào tốt

Ngày đăng 27/04/2017 02:52

Chạy bộ hay đi bộ trên máy chạy bộ điện cái nào tốt

Hỏi: Chào Đại Việt Sport, tôi vừa mua máy chạy bộ ở Đại Việt Sport và có thử tập được vài lần, nhưng tôi đang rất phân vân không biết đối với tôi và những thành viên trong gia đình mình nên chạy bộ hay đi bộ trên máy chạy bộ thì tốt hơn, mong Đại Việt Sport tư vấn giúp tôi. Đáp: Kết quả hình ảnh cho chạy bộ trên máy chạy bộ đại việt Chào bạn, rất cảm ơn bạn đã quan tâm và tin tưởng lựa chọn máy chạy bộ của Đại Việt Sport. Như bạn đã biết, máy chạy bộ là sản phẩm luyện tập hỗ trợ sức khỏe thích hợp với mọi lứa tuổi, tuy nhiên việc áp dụng bài tâp như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất không phải ai cũng biết. Giữa việc đi bộ hay chạy bộ trên máy chạy bộ, cái nào tốt hơn, ưu nhược điểm như thế nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu. Trong một cuộc khảo sát tại một cuộc thi, những người tham gia được lựa chọn giữa chạy bộ và đi bộ, trong đó các chỉ số về cân nặng, chiều cao, thể trang và giới tính được chọn lọc rất kỹ, theo dữ liệu cho thấy là khoảng hơn 15.000 người tham gia đi bộ và hơn 32.000 tham gia chạy bộ. Kết quả cuối cùng nhận định, sau sáu năm kết thúc cuộc khảo sát, những người tham gia chạy bộ có vòng eo nhỏ hơn những người đi bộ.

Kết quả hình ảnh cho chạy bộ trên máy chạy bộ

Từ đó ta có thể thấy, nếu duy trì chế độ luyện tập chạy bộ trong thời gian dài và đều đặn, chạy bộ bằng máy chạy bộ đạt được kết quả đáng kể so với việc đi bộ. Việc đốt cháy mỡ thừa trong cường độ chạy sẽ được đốt cháy nhanh hơn. Và điều hiển nhiên cho thấy, việc chạy bộ tiêu hao năng lượng nhiều hơn, nhưng thời gian dành cho việc chạy bộ trong một buổi luyện tập lại ngắn hơn đi bộ do việc tốn quá nhiều sức. Kỹ năng giữ sức bền trong khi tập là yếu tố quan trong trong bài tập chạy, riêng về bài tập đi bộ bằng máy chạy bộ thì nhẹ nhàng hơn, thời gian luyện tập kéo dài hơn, cách luyện tập này có thể áp dụng cho người lớn tuổi. Theo một số nghiên cứu, người lớn tuổi áp dụng phương pháp đi bộ bằng máy chạy bộ sẽ giảm các bệnh về tim mạch, cao huyết áp đáng kể.

Kết quả hình ảnh cho chạy bộ trên máy chạy bộ

Nhìn chung, cả chạy bộ và đi bộ đều tốt cho cơ thể, tuy nhiên tùy thuộc vào nhu cầu và bệnh lý, tuổi tác để có thể áp dụng. Chạy bộ có thể áp dụng cho người muốn giảm cân, săn chắc cơ bắp. Đi bộ áp dụng cho người lớn tuổi điều trị bệnh lý về khớp xương, tim mạch. Hãy thường xuyên luyện tập bằng máy chạy bộ theo thời gian biểu để nhanh chóng đạt được kết quả tốt nhất. Nếu bạn có thắc mắc hoặc cần tư vấn, hãy liên hệ với Đại Việt Sport để được hỗ trợ tốt nhất!