BÉ ĂN NGON MIỆNG NHỜ THỰC ĐƠN HẤP DẪN CHO TRẺ BIẾNG ĂN

Ngày đăng 26/07/2018 08:23

Trẻ biếng ăn thường làm cho gia đình rất mệt mỏi bởi bé luôn né tránh các món ăn bổ dưỡng làm cho cơ thể còi cọc và thường xuyên mắc bệnh. Để bảo đảm chất dinh dưỡng cho con tăng trưởng, cha mẹ cần để ý những điểm sau để xây dựng thực đơn cho trẻ biếng ăn.

1. Thực đơn cho trẻ cần đa dạng và ngon miệng

Hãy xây dựng cho trẻ chế độ ăn phong phú, đủ chất Hãy xây dựng cho trẻ chế độ ăn phong phú, đủ chất Cơ thể trẻ cần được cung cấp nhiều chất dinh dưỡng khác nhau để tăng trưởng cả thể chất lẫn trí não. Trên thực tế, không hề có loại thức ăn nào được gọi là “siêu thực phẩm”, nghĩa là có thể đáp ứng được hết nhu cầu thường ngày của trẻ. Vì thế, khi nấu bếp cho trẻ biếng ăn, mẹ hãy dùng thật đa dạng các loại thực phẩm, kết hợp chúng với nhau để tạo ra các món ăn không hề chỉ bổ dưỡng mà còn ngon miệng và hấp dẫn để thu hút trẻ.

2. Thường xuyên thay đổi thực đơn cho trẻ biếng ăn

Thử hình dung nếu ngày nào bạn cũng ăn một món, không có sự thay đổi thì dù nó có ngon miệng và rất tốt cho sức khỏe vẫn khiến bạn cảm thấy ngán, không hề muốn hay thậm chí sợ ăn. Bởi vậy, mẹ hãy để ý đổi thực đơn mỗi ngày cho bé, không chỉ giúp bé hào hứng với món mới, mà bằng cách làm phong phú thực đơn, mẹ cũng giúp bổ sung thêm nhiều loại chất dinh dưỡng thiết yếu cho bé.

3. Thêm vào thực đơn những món “tủ” của bé

Hãy “thỏa mãn” vị giác của bé bằng những món ưa thích Hãy “thỏa mãn” vị giác của bé bằng những món yêu thích Dù bé có biếng ăn đến đâu, nhưng chắc chắn vẫn có các món ăn chúng ưa thích. Các bà mẹ có thể khéo léo dùng nó để “dụ” trẻ ngồi vào bàn và ăn ngoan hơn. Có thể những món khoái khẩu của bé không hề bổ dưỡng, nhưng nó có thể trở thành món quà khích lệ hay món tráng miệng sau khi bé chịu ăn những món ăn khác. Tuy nhiên đối với các loại đồ ăn vặt thì các mẹ không nên cho trẻ ăn tùy thích mà cần có mức độ vừa phải Chúc các bé lớn khỏe! Xem: tại đây