Bí quyết chọn sữa cho bé 1 tuổi khoa học

Ngày đăng 31/07/2018 16:26

Có rất nhiều loại sữa cho bé trên thị trường bây giờ, qua những năm bán sữa cho người dùng, chúng tôi đã tổng hợp và đưa ra được các nhãn hàng sữa trẻ em được cho là uy tín và nhanh nhất hiện nay cho các bạn bình chọn và cảm nhận, những nhãn hiệu không có mặt thì người dùng hãy nói rõ tên hãng và cản nhận nhé! Chọn sữa cho trẻ 1 tuổi dinh dưỡng và khoa học Trẻ sơ sinh, hệ tiêu hóa còn chưa phát triển toàn diện bởi vậy việc uống sữa khác ngoài sữa mẹ có thể gây nên hiện tượng nôn, trớ. Hơn nữa khẩu vị của các bé ở các lứa tuổi là khác nhau. vì thế khi chọn sữa cho trẻ sơ sinh mẹ cần phải lưu ý tùy theo độ tuổi của bé để chọn sữa. ngoài ra tùy theo khối lượng hay tình trạng sức khỏe của bé mẹ có cách lựa chọn sữa phù hợp cho con. Ví dụ như cô gái Hà Lan 123, Enfagrow, Dielac3, Dugro, Nestlé 1 …… Có thể chia ra loại trên 3 tuổi và trên 6 tuổi do tùy theo nhu cầu ưu tiên chất dinh dưỡng theo lứa tuổi như nhiều canxi hơn, nhiều chất giúp tăng cường chống nhiễm khuẩn hơn, nhưng nói chung thì tương đối không khác nhau nhiều và sự lựa chọn không phải chặt chẽ quá do trẻ còn ăn thêm nhiều thực phẩm khác nữa. Trẻ nên uống khoảng 300-500ml sữa/ngày.

Hướng dẫn cách uống sữa cho trẻ đúng cách

Mẹ hãy cho bé tập uống một cốc sữa tươi nhỏ vào lúc tầm chiều tối và sau đó vẫn cho bé bú mẹ, hoặc uống sữa công thức. Dần dần, mẹ giảm lượng sữa công thức cho đến khi bé có thể quen và uống sữa tươi hoàn toàn. đa số mẹ đã phát hiện ra rằng đây cũng là thời điểm phù hợp để giúp bé chuyển đổi từ bú bình sang uống cốc. Mẹ cũng có thể pha trộn sữa tươi với sữa công thức với liều lượng tùy ý, miễn sao thích hợp với khẩu vị của bé. Có thể cho bé nếm vài thìa sữa mẹ hay sữa công thức rồi cho 1 thìa sữa tươi, dần dần tăng lượng sữa tươi lên cho đến khi bé có thể uống được 1 cốc sữa tươi nguyên chất. Sau khi đã chuyển sang chế độ dinh dưỡng với sữa tươi, bé nên uống ít nhất 350ml sữa tươi nguyên chất mỗi ngày. Mẹ có thể bổ sung canxi cho bé từ các các thực như phô mai, sữa chua. Đây cũng là những loại thực phẩm rất giàu các vi chất cơ bản như vitamin A, D và nhóm vitamin B. Nếu bé không uống sữa, bạn nên bổ sung cho bé ít nhất 2 khẩu phần thực phẩm giàu canxi mỗi ngày để cơ thể bé vững mạnh tốt nhất. Trong giai đoạn từ 1 – 2 tuổi, mẹ cần cho bé uống sữa nguyên kem thay vì sữa gạn bớt kem hay sữa gầy. Bởi ở độ tuổi này, bé rất cần chất béo và năng lượng được bổ sung từ sữa . Sau 2 tuổi, mẹ có thể cho bé uống sữa gầy, tùy theo sự lớn mạnh của bé. Nhưng tốt nhất là mẹ vẫn tiếp tục cho bé uống sữa tươi nguyên kem cho đến khi bé được ít nhất 5 tuổi.

Nhóm sữa dành cho trẻ sơ sinh trong trường hợp đặc biệt

1. Nhóm không có đường lactose: Nhóm sữa này thường phục vụ trẻ có ruột bị kích thích, đầy hơi, tiêu lỏng do nhạy cảm với đường lactose. Dựa vào nguồn đạm có trong sữa, nhóm này được phân làm hai loại: – Gốc động vật: ví dụ như Dumex lacto-free, Similac Lactose Free, Enfalac Lactose Free.. – Gốc thực vật: ví dụ như Prosobee, Nursoy, Isomil…. 2. Sữa thủy phân: Sữa không chứa đường lactose và protein sữa bò đã bị thủy phân nên dễ tiêu hóa phục vụ trẻ bị dị ứng sữa bò: Nutramigen, Pregestimil và Alimentum. Bên cạnh, có thể trẻ từ sơ sinh bị rối loạn tiêu hóa, ăn uống bất cứ loại gì cũng tiêu chảy, không dung nạp được thức ăn do tiêu chảy nặng kéo dài, bệnh lý mổ cắt ruột nhiều, suy dinh dưỡng dạng teo đét. Nếu gia đình bạn có tiền căn dị ứng thức ăn hoặc trẻ bị dị ứng sữa bò, bạn nên chọn sữa đậu nành hoặc sữa thủy phân nếu trẻ không được nuôi bằng sữa mẹ. Tuy nhiên cũng có một số trẻ dị ứng sữa bò có phản ứng dị ứng chéo với sữa đậu nành. 3. Sữa dành cho trẻ bị trào ngược dạ dày thực quản: Một số sữa công thức có bổ sung thêm tinh bột gạo (ví dụ như Enfamil AR), hoặc bổ sung thêm chất gôm tự nhiên có đặc tính làm đặc sữa giúp giảm nôn và nuôi dưỡng các vi khuẩn có ích trong ruột, làm tăng thể tích và độ dẻo của phân, ngăn ngừa táo bón và các cơn đau co thắt (ví dụ như Frisolac Comfort). 4. Nhóm sữa không chất béo: Sữa không chất béo chứa ít năng lượng và không chứa cholesterol thường được sử dụng cho đối tượng có nhu cầu canxi nhưng không muốn tăng cân hoặc cần kiêng chất béo như trong bệnh lý rối loạn chuyển hóa lipid, cholesterol cao, tiểu đường hoặc do kém hấp thu chất béo như bệnh lý gan mật, tiêu hóa. Nếu trẻ thiếu các chất dinh dưỡng cần thiết thì mẹ nên sử dụng cho bé các chế phẩm chứa các khoáng chất như vitamin nhóm B, kẽm, lysine, Taurin... có khả năng kích thích thèm ăn, khiến bé thấy ngon miệng hơn. Mẹ có thể bổ sung các loại khoáng chất này từ INV-KIDS. Đối với sữa dành cho bé biếng ăn chậm tăng cân, sữa công thức hoặc sữa lên men dinh dưỡng, chỉ nên bổ sung sau bữa ăn chính hoặc coi như bữa phụ, không nên ăn khi đói và quá 1-2 đơn vị mỗi ngày Hy vọng với bài chia sẻ này thì mẹ sẽ giúp cho những bé trẻ biếng ăn chậm lớn phát triển tốt. Mọi thông tin cần tư vấn vui lòng gọi điện tới Hotline 0965.275.338 hoặc truy cập ichnhanviet.com để được tư vấn miễn phí. Inv-Kids IQ+ Đặt mua sản phẩm Xem thêm: bé chậm tăng cân