Hướng dẫn cách vệ sinh ghế massage

Ngày đăng 15/05/2019 08:12

Ghế massage là vật dụng có giá trị khá cao trong mỗi gia đình, là thiết bị giúp nâng cao sức khỏe thể chất và thư giãn tinh thần cho các thành viên trong gia đình nên đây có thể nói là sản phẩm hữu ích không chỉ vì chức năng của nó mà còn vì đó là vật dụng được nhiều người cùng sử dụng. Cũng chính vì vậy mà việc giữ gìn, vệ sinh ghế massage cần được thực hiện thường xuyên và đúng cách để đảm bảo chất lượng của ghế.

Hướng dẫn cách vệ sinh ghế massage

Từ xa xưa đã lưu truyền câu nói “của bền tại người” để nhắc nhở rằng cách sử dụng của chúng ta sẽ quyết định độ bền của sản phẩm. Đối với ghế massage điều này càng đúng đắn bởi đây là sản phẩm công nghệ cao, được sản xuất từ những nguyên liệu cao cấp nên càng cần được chăm sóc và bảo quản để đảm bảo độ bền và sự an toàn khi sử dụng. Không những vậy, để sở hữu một chiếc ghế massage giá rẻ chúng ta phải bỏ ra một số tiền không nhỏ. Dù là loại ghế bình dân cũng có giá khoảng vài chục triệu đồng; nếu là loại khá thì có giá từ 50 đến 80 triệu đồng; và nếu nhà bạn có điều kiện để mua một chiếc ghế massage cáo cấp thì giá trị lên đến hơn 100 triệu đồng. Thực tế thì tiền nào của nấy, những loại ghế cao cấp được sản xuất với công nghệ tiên tiến nhất, các chất liệu làm khung ghế, da bọc ghế đều thuộc đẳng cấp hàng đầu; vì vậy, việc vệ sinh ghế cần đặc biệt được coi trọng.

Để bảo quản ghế massage luôn mới đẹp và an toàn khi sử dụng, chúng ta phải chú ý bắt đầu từ vị trí đặt ghế. Điều này tưởng chừng đơn giản nhưng lại có vai trò khá quan trọng. Bạn không nên đặt ghế ở những nơi có ánh nắng trực tiếp chiếu vào sẽ làm lớp da bọc ghế rất dễ bị hư hại; đồng thời bộ điều khiển lắp đặt trên tay ghế nếu là sản phẩm thuộc dòng cao cấp cũng sẽ bị ảnh hưởng không tốt bởi sức nóng của ánh nắng. Vị trí đặt ghế hợp lý là gần những ổ cắm điện để tiện lợi cho việc sử dụng, tại những nơi mát mẻ; tránh xa các thiết bị điện tử khác để phòng ngừa tác động, sức nóng có thể gây ra cháy nổ, chập điện. Nếu nhà bạn dễ bị bụi bẩn xâm nhập vì gần mặt đường, hệ thống cửa không đủ kín để ngăn bụi thì sau một thời gian, ghế massage của gia đình bạn chắc chắn sẽ bị bám bụi, hoặc không tránh khỏi những vết bẩn khiến chiếc ghế không giữu được vẻ đẹp sang trọng và sạch sẽ.

Trong trường hợp này, bạn cần tham khảo cách làm sạch lớp da bọc ghế đúng cách để không làm da ghế bị trầy xướng và nấm mốc. Nếu chỉ là những vết bẩn thông thường, bạn chỉ cần lấy khăn ẩm để lau sạch bề mặt da, chú ý những khe kẽ mà bụi bẩn trú ẩn. Nếu là vết bẩn cứng đầu, bạn có thể hòa nước xà phòng và dùng khăn mềm nhúng vào nước xà phòng để lau sạch. Bạn không nên đổ thẳng xà phòng lên mặt da ghế sẽ làm da bị khô rạn và xuống cấp. Nếu ghế bị trục trặc phần động cơ thì tốt nhất bạn hãy đem ghế đi bảo hành tại đúng hãng sản xuất để yên tâm về chất lượng. Nói chung, vệ sinh ghế massage tại nhà thì chúng ta chỉ có thể và chỉ nên làm với phần da bọc ghế cũng như phần khung ghế lộ thiên mà thôi. Các phần khác hãy để những người có chuyên môn làm một cách chuyên nghiệp để đảm bảo vật dụng sang trọng, đắt giá này sẽ được chăm sóc đúng cách. Trên đây là một số Hướng dẫn cách vệ sinh ghế massage. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào khác liên quan đến Ghế massage, vệ sinh ghế massage toàn thân... Hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể! Sản phẩm khác : máy tập chạy bộ điện, thiết bị thể thao ngoài trời.