5 sai lầm khi chăm sóc da mặt khiến bạn ngày càng già đi

Ngày đăng 19/06/2019 14:33

Cùng với thời gian, da của bạn không thể tránh khỏi quá trình lão hóa. Tuy nhiên, tùy vào nhiều yếu tố, bạn có thể làm chậm quá trình lão hóa hoặc khiến nó thăm hỏi bạn nhanh hơn.

Lão hóa đến sớm hay muộn tỳ thuộc vào cách bạn chăm sóc da có đúng hay sai. Cụ thể, bạn nên tránh những sai lầm sau đây:

-    Không sử dụng kem chống nắng hàng ngày:

Thường xuyên không sử dụng kem chống nắng hoặc chỉ sử dụng kem chống nắng khi ra đường vào ngày nắng. Điều này là sai lầm vì cho dù trời mùa đông râm mát hay bạn đang ở trong nhà thì cứ có ánh nắng măt tròi là có tia UV, tia UV chính là thủ phạm gây tổn hại đến da của bạn, khiến nó nhanh bị thâm nám, đen sạm, thậm chí là bị ung thư da.

-    Không tẩy trang, massage chăm sóc da

Theo một nghiên cứu của các chuyên gia, mỹ phẩm trang điểm bám trên da sẽ khiến da bị bít lỗ chân lông, lâu ngày trở nên viêm da, da thô ráp, sần sùi, xấu xí, già trước tuổi. Vì vậy cần tẩy trang và massage chăm sóc da mặt hàng ngày, tốt nhất là trước khi đi ngủ.

5 sai lầm khi chăm sóc da mặt khiến bạn ngày càng già đi

-    Sử dụng sữa rửa mặt sai cách:

Độ pH bình thường của da khoảng 5.5. Độ pH này của mỗi người khác nhau, của người da khô khác với người da dầu. Vì thế, không thể dùng sữa rửa mặt giành cho người da dầu cho người da khô. Làm như vậy da sẽ ngày càng trở nên khô hơn. 

Ngược lại, sữa rửa mặt giành cho da khô thì lại tăng lượng dầu lên để cân bằng độ ẩm trên da, nếu người da dầu sử dụng sữa rửa mặt của người da khô thid sẽ bị phản tác  dung, điều này có thể gây nên mụn trứng cá, khiến cho da trở nên già nua xấu xí.

-    Không sử dụng toner sau khi rửa mặt: 

Mục đích sử dụng toner để rửa mặt là nhắm làm sạch da mặt thêm một lần nữa. Bước rửa mặt này sâu hơn nhắm đẩy hết những mỹ phầm, những bụi bẩn hay mụn đầu đen nằm sâu trên da mà sữa rửa mặt bình thường không thể làm sạch hết được. Toner còn giúp làm cho da trở nên săn chắc mịn màng hơn. Chính vì những tá dụng kể trên đây mà ta nói, không sử dụng tỏe sau khi rửa mặt cúng là một sai lầm khiến cho bạn đẩy nhanh quá trình lão hóa hơn.

-    Dùng tay cậy mụn trên da: 

Mụn trứng cá vừa gây tổn thương cho da, vừa khiến cho da bạn trở nên mất đi tính thẩm mỹ. Nếu bạn bị dính một hay một vài mụn trứng cá hoặc bị trứng cá tràn lan, việc đầu tiên sau khi nhìn vào gương chính là cảm giác rất khó chịu, bất giác bạn đưa tay lên nặn nhằm loại bỏ những mụn nỏi trên mặt gây ngứa mắt. 

Dĩ nhiên, bạn vẫn biết làm như vậy chỉ khiến da thêm tổn thương, những ngón tay của bạn không được làm sạch trước đó sẽ khiến cho da bạn bị nhiễm trùng và mụn càng trở nên dày đặc hơn.Vậy bạn hãy chú ý rửa tay thật sạch và sử dụng các phương pháp trị mụn trứng cá hiệu quả.

Tóm lại, để có làn da chậm lão hóa, bạn cần tránh những sai lầm trên đây. Đồng thời chú ý massage chăm sóc da mặt hàng ngày, sử dụng ghế massage chăm sóc sức khỏe toàn thân và để có làn da tươi trẻ và khỏe đẹp rạng rỡ.

Nguồn: Ghemasssages.com