Cách buộc dây giày đá bóng chặt

Ngày đăng 19/06/2019 20:10

Để đảm bảo cường độ chạy trên sân cỏ và thời gian chạy thường xuyên liên tục, các cầu thủ phải làm thế nào để đôi giày luôn là vật dụng bảo vệvà nâng đỡ cho đôi chân của mình? Để có thể làm được điều này thì yêu cầu là phải biết cách buộc dây giày thật chặt.

Trước hết, cầu thủ phải chọn một đôi giày vừa in với bàn chân của mình.Cách chọn size giày như sau:

Khác với các loại giày khác, giày bóng đá cần có độ vừa vặn ôm khít chuẩn xác với đôi chân của cầu thủ, dù rộng hay chật một li cũng khiến cho động tác sút bóng kém chuẩn xác. Làm thế nào để đo được size chính xác?

Cách 1: Xác địnhform bàn chân cầu thủ. Với người có đôi bàn chân lõm nên chọn những đôi giày có hình dáng thọn phần má giày hơi lượn vào để ôm chân. Với bàn chân bình thường thì hầu như loại giày nào cũng đáp ứng độ ôm khít cho đôi chân của bạn. 

Bàn chân bè thì nên chọn loại giày có bề ngang rộng một chút. Tiếp đó, bạn cần thử giày, nếu khi thử giày đi đi lại lại thấy ôm khít thoải mái đôi chân thì coi như bạn đã chọn đươc đôi giày vừa ý.

Cách 2: Các hãng giày thường có bảng qui đổi và hướng dẫn cụ thể chi tiết cho khách hàng để qui từ số đo bàn chân ra size giày của hãng. Nhiều hãng còn nghiên cứu và khảo sát thị trường về giày bóng đá, sau đó đưa ra bẳng size giày riêng của mình. Mục đích là sao cho size phù hợp với mỗi vùng miền, đất nước, thị trường mà họ hướng tới.

Cách buộc dây giày đá bóng chặt

Sau khi đã chọn được đôi giày vừa chân, cầu thủ cần biết cách buộc dây giày như sau:

Bước 1: Trước khi xỏ chân vào giày, bạn hãy cởi bỏ hết dây giày bóng đá ra để xỏ chân vào giày một cách thoải mái nhất, sau đó mới bắt đầu xỏ dây giày. Việc này giúp cho đôi giày ôm trọn phần chân của bạn chứ không bị nén chặt vì dây buộc.

Bước 2: Xỏ dây giày đá bóng theo hình chữ X như với mọi loại giày thể thao khác  nững để lại chỗ trống cuối cùng gần chân nhất.

Bước 3: Ngược lại với cách xỏ bình thường, bạn xỏ dây giày cùng chiều vào lỗ cuối cùng còn trống.

Bước 4: Khi dây giày luồn vào lỗ giày sẽ tạo ra phần lỗ từ dây giày, luồn hai đầu dây giày vào hai lỗ mới tạo đó, thít chặt lại đê giày ôm chân nhất có thể.

Bước 5: Tạo nút chặt thật chắctheo 6 bước buộc dây giày mà chuyên gia hướng dẫn.

Sau khi thực hành xong các bước thắt nút dây giày, để đảm bảo thêm một lầ nữa độ chắc chắn của việc vừa thực hiện các thao tác, bạn nên đứng dậy, khởi động vài vòng để thử xem dây giày thắt có quá lỏng hoặc quá chặt khiến bạn khó chịu hay không? Nều bạn cảm thấy thoải mái thì bạn đã hoàn thành việc buộc dây giày theo đúng cách mà một cầu thủ chuyên nghiệp thực thụ vẫn thường làm.

Trên đây chỉ là một trong số rất nhiều cách buộc dây giày mà bạn có thể tham khảo. Dù là cách buộc dây thế nào đi chăng nữa thì vẫn phải đảm bảo độ chắc chắn, an toàn và hiệu quả khi bạn sử dụng đôi giày đá bóng chính hãng của mình với cường độ và hiệu quả cao nhất.