Hướng dẫn cách để có bụng 6 múi nhanh và hiệu quả nhất

Ngày đăng 18/04/2020 10:42

Cơ bụng 6 múi là thân hình mong ước của hầu hết phái mạnh. Vòng bụng săn chắc, chia múi rõ ràng là minh chứng cho việc cánh đàn ông rất quan tâm đến sức khỏe, thể hình của bản thân. Thêm vào đó, một cơ thể đẹp giúp các anh cũng tự tin hơn trong việc lựa chọn những bộ đồ bảnh bao và trở nên hấp dẫn hơn trong mắt phái đẹp.

huong-dan-cach-de-co-bung-6-mui-nhanh-va-hieu-qua-nhat-1

Hướng dẫn cách để có bụng 6 múi nhanh và hiệu quả nhất

Có rất nhiều người đến phòng tập gym, đầu tư vé tập cả năm hết cả chục triệu đồng nhưng mãi không thấy kết quả. Nguyên nhân là do đâu? Muốn có một cơ bụng 6 múi, không đơn giản chỉ phụ thuộc vào bài tập của bạn mà còn phụ thuộc vào các bạn rèn luyện cho tim mạch và chế độ dinh dưỡng ra sao, hàm lượng calories hấp thụ vào cơ thể là bao nhiêu.

Dưới đây là hướng dẫn cách để có bụng 6 múi nhanh và hiệu quả nhất

1. Tập luyện bài tập tim mạch (cardio)

huong-dan-cach-de-co-bung-6-mui-nhanh-va-hieu-qua-nhat-2

Có một thực tế ít ai biết là có nhiều người gầy không cần luyện tập vẫn có được cơ bụng 6 múi. Điều này hoàn toàn có thể lý giải được vì bụng có kết cấu 6 múi tự nhiên, khi không bị mỡ che lấp, chúng sẽ lộ rõ. Do vậy, để có được cơ bụng 6 múi, giảm mỡ là điều kiện bắt buộc. 

Những bài tập tim mạch (cardio) có tác dụng giảm mỡ vô cùng hiệu quả và nhanh chóng. Tại sao lại như vậy? Các chuyên gia đã chỉ ra rằng khi nhịp tim của bạn đập đến một ngưỡng nhất định, quá trình đốt cháy năng lượng sẽ diễn ra nhanh hơn giúp tiêu mỡ hiệu quả. 

huong-dan-cach-de-co-bung-6-mui-nhanh-va-hieu-qua-nhat-3

Do vậy những bài tập cardio còn được hiểu là những bài tập liên tục ở cường độ thấp và trung bình khiến cho bạn có thể nghe được cả tiếng tim đập của mình. Các bài tập cardio tiêu biểu có thể kể đến là: chạy bền (ngoài trời hoặc sử dụng máy chạy bộ), đạp xe đường trường, nhảy dây,… 

Các nghiên cứu đã chỉ ra khi bạn tập các bài tập cardio, tốc độ đốt cháy mỡ thừa của cơ thể sẽ nhanh gấp 3 – 4 lần so với những người không luyện tập.

Các chuyên gia khuyên rằng, bạn nên duy trì các bài tập cardio 3 – 4 lần/ tuần, mỗi lần 30 – 40 phút để tăng hiệu quả giảm mỡ bụng.

2. Tập luyện cơ bụng

huong-dan-cach-de-co-bung-6-mui-nhanh-va-hieu-qua-nhat-4

Sau khi đã giảm mỡ thành công, việc của bạn là luyện tập các bài tập cơ bụng để cơ bụng cắt nét và dày hơn. Cơ bụng là một nhóm cơ nhỏ, yêu cầu có sự tác động bền bỉ và thường xuyên mới thấy được kết quả. Các bài tập cơ bụng vô cùng đơn giản, không cần tạ hay bất cứ dụng cụ đơn giản nào. Một số bài tập mà bạn nên tập thường xuyên để có cơ bụng khỏe mạnh: gập bụng, đạp xe trên không, plank,…

Lưu ý rằng nếu chỉ tập riêng mỗi nhóm cơ bụng, bạn sẽ khó đạt được thành công nhanh chóng. Thay vào đó, bạn nên kết hợp với những bài tập toàn thân để hiệu quả vượt trội hơn, đơn giản là tập luyện với giàn tạ đa năng.

3. Tăng cường chất đạm và xơ, giảm hàm lượng tinh bột trong bữa ăn

huong-dan-cach-de-co-bung-6-mui-nhanh-va-hieu-qua-nhat-5

Dinh dưỡng là một yếu tố quan trọng giúp bạn kiểm soát mỡ cũng như duy trì được những múi cơ.

Khi bạn ăn quá nhiều tinh bột, lượng tinh bột dư thừa sẽ chuyển hóa thành mỡ và bao quanh vòng bụng của bạn. Do vậy, hạn chế tinh bột để giúp cho múi cơ của bạn lộ rõ. Chất đạm và xơ giúp no bụng, giảm cảm giác thèm ăn. Đạm sẽ giúp cho cơ bắp phát triển tốt hơn.

Ngoài ra thì việc uống đủ nước cũng vô cùng quan trọng vì nước có tác dụng giúp quá trình trao đổi chất hoạt động tốt hơn.
 

Tags : Thực đơn chuẩn cho người tập Gym giảm cânThực đơn dành cho người béo phì.