Quy trình massage bấm huyệt xoa bóp

Ngày đăng 19/01/2021 15:07

Nếu như y học hiện đại sử dụng thuốc và các thiết bị, máy móc tân tiến nhất để chữa bệnh thì y học cổ truyền lại không sử dụng thuốc mà dựa vào các phương pháp mát xa, bấm huyệt, châm cứu…Mát xa bấm huyệt có lịch sử hình thành rất lâu đời, hiện nay vẫn là một trong những phương pháp được nhiều người áp dụng vào cuộc sống hàng ngày. 

quy-trinh-massage-bam-huyet-xoa-bop

Quy trình massage bấm huyệt xoa bóp

Mát xa chính là các động tác xoa bóp, day miết, ấn, đấm, chặt, véo…các vùng da trên cơ thể, chủ yếu là những vùng bị căng cứng hoặc đau nhức. Còn bấm huyệt là day và bấm vào các huyệt đạo trên cơ thể. Cơ thể người có rất nhiều huyệt và mỗi huyệt lại có sự liên kết với từng cơ quan trong cơ thể. Khi thực hiện mát xa kết hợp vào bấm huyệt thì bạn sẽ cảm thấy rất thoải mái, tăng cường hiệu quả điều trị và phòng ngừa các bệnh nguy hiểm.

quy-trinh-massage-bam-huyet-xoa-bop-1

Mát xa bấm huyệt đem lại những tác dụng tốt cho sức khỏe con người, rất an toàn mà lại hiệu quả. Bạn có thể tự thực hiện massage bấm huyệt với những động tác đơn giản, còn nếu với cách làm phức tạp thì nên đến spa, cơ sở trị liệu để được các kĩ thuật viên có tay nghề, kinh nghiệm làm việc lâu dài thực hiện giúp bạn, hoặc sử dụng ghế massage toàn thân. Tuy nhiên, nếu bạn không am hiểu về mát xa bấm huyệt, không biết cách thực hiện và day bấm sai cách thì dễ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

quy-trinh-massage-bam-huyet-xoa-bop-2

Khi thực hiện mát xa bấm huyệt, bạn sẽ cảm thấy được thư giãn, thoải mái. Mát xa bấm huyệt làm giảm nhanh căng thẳng, stress, mệt mỏi do áp lực của cuộc sống. Đồng thời, mát xa bấm huyệt có thể giảm mọi loại đau nhức, có hiệu quả nhất với đau xương khớp, làm giãn các vùng cơ bị căng cứng, tăng cường hoạt động của xương khớp và phòng ngừa các bệnh như thoái hóa, viêm xương khớp…

quy-trinh-massage-bam-huyet-xoa-bop-3

Không chỉ có vậy, mát xa bấm huyệt còn giúp lưu thông máu, giúp máu đưa oxi và chất dinh dưỡng có lợi đi khắp cơ thể; tăng cường trao đổi chất, nạp chất dinh dưỡng và loại bỏ các chất độc hại; tăng sức đề kháng và hiệu quả hoạt động của hệ miễn dịch, phòng ngừa các bệnh lý gây tổn hại sức khỏe. 
Ngoài ra, đây cũng là phương pháp được áp dụng trong việc chăm sóc da, làm đẹp của chị em phụ nữ. Mát xa bấm huyệt sẽ khiến cho làn da trở nên tươi trẻ, căng bóng, làm mờ vết thâm, ngăn ngừa quá trình lão hóa da.

quy-trinh-massage-bam-huyet-xoa-bop-4

Mát xa bấm huyệt không phải là phương pháp chữa bệnh có hiệu quả ngay lập tức mà có tác dụng từ từ, chủ yếu là hỗ trợ việc điều trị diễn ra hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai cũng nên áp dụng phương pháp này vào quá trình điều trị của mình. Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ nếu như muốn được sử dụng phương pháp mát xa bấm huyệt và tìm hiểu xem liệu mình có nằm trong những trường hợp không được thực hiện hay không.

quy-trinh-massage-bam-huyet-xoa-bop-5

Bạn nên thực hiện mát xa bấm huyệt mỗi ngày, nên dành 15-20 phút để thực hiện. Bạn có thể làm vào các buổi sáng hoặc buổi tối trước khi đi ngủ để giảm mệt mỏi, cải thiện tâm trạng cũng như sức khỏe của bản thân.

Mát xa bấm huyệt thực sự là phương pháp hữu hiệu. Hãy thực hiện kiên trì để cơ thể luôn khỏe mạnh, không mắc bệnh.