Cách tập thể lực dành cho nam giới

Ngày đăng 30/07/2021 15:51

Đối với cánh mày mày thì ai cũng cần phải sở hữu cho mình một thân hình chắc khỏe, tràn đầy năng lượng để có được sự tự tin trong cuộc sống và công việc. Để đạt được điều này thì gym chính là một sự lựa chọn hàng đầu mà không thể bỏ qua ở trong bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn những bài tập giúp tăng thể lực hiệu quả.

Cách tập thể lực dành cho nam giới

1. Goblet Squat

cach-tap-the-luc-danh-cho-nam-gioi

Đây là động tác squat được thực hiện khi mà bạn đang giữ ở phía trước một vật nặng và động tác này sẽ giúp cho cơ bụng và cơ chân của bạn được luyện tập rất nhiều. 

Cách thực hiện như sau: Sử dụng hai tay để giữ một quả tạ dưới cằm sau đó đặt ngang ngực và ép vào trong phần cẳng tay, hai chân rộng bằng vai và hướng ngón chân ra ngoài. Tiếp theo đẩy mông ra sau giống như tư thế bạn đang ngồi ở trên một chiếc ghế, hạ thấp cho tới khi nào phần khuỷu tay đã tiến được vào giữa bên trong hai đầu gối. 

cach-tap-the-luc-danh-cho-nam-gioi-1

Giữ cho gót chân của bạn tiếp tục bám trên sàn và ấn xuống, sau đó dừng lại vài giây vào phần cuối của động tác squat rồi mới trở lại tư thế ban đầu. Tính hoạt động của cơ sẽ được tăng cường và vóc dáng của bạn sẽ được cải thiện nhờ vào lực của góc chân đẩy lên không và khoảng chuyển động lớn. Nên thực hiện động tác này từ 8 đến 10/ set và tập như vậy 4 sets.

2. Pallof Press

Bởi vì bạn sẽ phải chống lại lực giật của dây nên đây sẽ là một động tác khá khó. Tác dụng của động tác này đó là giúp cho nhóm cơ liên sườn, thắt lưng, mông và bụng của bạn sẽ được rèn luyện, thể lực của bạn từ đó cũng sẽ được tăng cường. 

cach-tap-the-luc-danh-cho-nam-gioi-2

Đầu tiên, đứng ở vị trí vuông góc với một dây thun đã được cột chặt vào phần tụ cố định với độ cao của dây ngang với vai. Sử dụng hai tay để giữ dây bằng và kéo vào ngực nhưng phải đảm bảo rằng dây chun phải được căng. Hai chân rộng bằng vai và cả phần vai, chân và đầu gối sẽ duy trì một tư thế ngang hàng về phía trước trong suốt quá trình tập luyện động tác. 

Tiếp tục thực hiện căng ngực, siết dây rồi đẩy tay xuống phía dưới bụng, tiếp theo giơ thẳng về phía trước để cách xa cơ thể, trong khi chống lại lực xoắn hoặc xoay thì tay duỗi thẳng. Hạ thấp vùng bụng dưới vào thời điểm lực kháng cực mạnh nhất, bạn cũng cần phải đảm bảo rằng cơ thể luôn duy trì trong tư thế đứng thẳng, đồng thời chống lại lực kéo xoay người đi của dây chun.

3. Dumbbell Row

cach-tap-the-luc-danh-cho-nam-gioi-3

Tác dụng của bài tập này sẽ giúp cho nhóm cơ lưng, cơ bụng và cánh tay được phát triển và tăng cường thể lực. Để tập luyện những bài tập này thì bạn cần có một quả tạ phù hợp với thể trạng và một chiếc ghế băng. Đặt tay phải trên ghế bằng duỗi thẳng cánh tay, chân trái thì đặt lên trên ghế, sử dụng tay trái để giữ quả đồng thời chân trái đứng thẳng trên mặt đất. 

Thực hiện căng cơ bụng cùng với co vai lên và thực hiện kéo tạ lên cho tới gần cơ thể, đến khi mà khuỷu tay đi qua cơ thể. Hạ thấp tạ từ từ xuống để trở về vị trí ban đầu và thực hiện hiện 3 sets, mỗi set 6-8 lần.