Cách xoa bóp bấm huyệt chữa đau lưng ngay tại nhà

Ngày đăng 22/05/2020 11:04

Ngày nay, với sự phát triển của khoa học, sự nghiên cứu và cho ra đời những phương thuốc điều trị bệnh cho con người liên tục đạt được những thành tựu mới. Tuy nhiên, chúng ta phải nhìn nhận một điều là các loại thuốc điều trị bệnh cho con người như một con dao hai lưỡi, nhất là những loại thuốc đặc trị. 

cach-xoa-bop-bam-huyet-chua-dau-lung-ngay-tai-nha

Cách xoa bóp bấm huyệt chữa đau lưng ngay tại nhà

Một phương pháp chăm sóc sức khỏe đã xuất hiện từ lâu nay càng phát triển bởi nó đem lại hiệu quả tích cực mà không đem lại tác dụng phụ. Đó chính là phương pháp xoa bóp bấm huyệt. 

Với phương pháp này bạn có thể điều trị một số chứng bệnh đơn giản như đau đầu, đau bụng, đau cơ,… thay vì sử dụng đến các loại thuốc điều trị. Dưới đây là một số phương pháp xoa bóp bấm huyệt đơn giản tại nhà:

1. Cách xoa bóp bấm huyệt bàn chân

cach-xoa-bop-bam-huyet-chua-dau-lung-ngay-tai-nha-1

Bàn chân là một bộ phận vô cùng quan trọng, gan bàn chân của chúng ta có chứa tới 7000 dây thần kinh, mạch máu, đối xứng với các cơ quan nội tạng.  Khi xoa bóp bấm huyệt bàn chân có thể giúp tăng cường tuần hoàn máu đến tất cả các cơ quan quan trọng của cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, giảm căng thẳng mệt mỏi, cải thiện chất lượng lượng ngủ, ổn định huyết áp và đặc biệt là giúp các bà bầu giảm các triệu chứng phù nề chân trong thai kì.

cach-xoa-bop-bam-huyet-chua-dau-lung-ngay-tai-nha-2

Thao tác bấm huyệt bàn chân vô cùng đơn giản, bạn có thể thực hiện mỗi ngày ngay tại nhà để tăng cường sức khỏe. Trước tiên, bạn có thể cho tinh dầu vào lòng bàn tay, xoa hai tay nóng lên để tăng cường hiệu quả trị liệu. Bạn dùng ngón tay cái để bấm vào các điểm trên gan bàn chân rồi bấm đến bụng các ngón chân xuống đến gót chân. Sau đó bạn dùng bàn tay xoa bóp cổ chân. Thực hiện từng chân một để đảm bảo rằng bạn thực hiện xoa bóp massage mỗi chân một cách cẩn thận nhất.

2. Cách xoa bóp bấm huyệt vai gáy

cach-xoa-bop-bam-huyet-chua-dau-lung-ngay-tai-nha-3

Đối với những người thường xuyên ngồi làm việc với máy tính và bàn phím hay những người lao động thường xuyên phải mang vác nặng thì những cơn đau vai gáy chắc hẳn là điều mà họ có thể phải đối mặt mỗi ngày. Xoa bóp bấm huyệt vai gáy sẽ giúp tăng cường lưu thông khí huyết, xoa dịu những vùng cơ bị căng cứng giúp giảm đau vai gáy hiệu quả.

Để thực hiện xoa bóp bấm huyệt vai gáy, bạn dùng 2 bàn tay xoa vào nhau cho ấm lên, dùng thêm 1 chút tinh dầu massage để thư giãn hơn đồng thời tăng hiệu quả massage, sau đó bạn xoa bóp nhẹ nhàng từ cổ xuống gáy và di chuyển sang 2 bên vai. Khi xoa bóp bạn dùng 2 đầu ngón tay cái để ấn vào da. Đặc biệt, bạn cần chú ý đến huyệt Phong Trì, Đại Chùy, Kiên Tĩnh, Phế Du, Phỏng Thủ, Đốc Du.

3. Cách xoa bóp bấm huyệt ở đầu

cach-xoa-bop-bam-huyet-chua-dau-lung-ngay-tai-nha-4

Xoa bóp bấm huyệt ở đầu sẽ giúp kích thích tuần hoàn máu lên não, giúp não bộ tỉnh táo, tinh thần thoải mái và thư giãn hơn giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ. 

Trước tiên bạn xoa hai bàn tay vào nhau cho đến khi cảm thấy lòng bàn tay ấm lên, sau đó bạn xoa khắp mặt theo chiều từ dưới lên trên 15 – 20 lần. Tiếp đó bạn day huyệt Ấn Đường nằm giữa hai lông mày và huyệt Thái Dương  15 – 20 lần.

cach-xoa-bop-bam-huyet-chua-dau-lung-ngay-tai-nha-5

Thường xuyên thực hiện các bài xoa bóp bấm huyệt đơn giản trên ngay tại nhà mỗi ngày sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần một cách tích cực. Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể sử dụng ghế massage toàn thân để chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình!
 

 

Tags : Cách massage vai giảm đau nhức và ê mỏi hiệu quảĐau dây thần kinh bả vai và cách massage giảm đau nhanh.