Top 5 bài tập giúp giảm vòng eo mập mạp

Ngày đăng 18/02/2022 16:13

Mỡ bụng luôn là một nỗi niềm trăn trở với rất nhiều chị em. Bởi lẽ mỡ bụng không những khiến cho chị em em khó khăn hơn trong việc lựa chọn quần áo mà nó còn gây ra tính mất thẩm mỹ. Trong bài viết dưới đây sẽ giới thiệu trong phần đọc những bài tập giúp giảm mỡ bụng tại nhà.

top-5-bai-tap-giup-giam-vong-eo-map-map

Top 5 bài tập giúp giảm vòng eo mập mạp

1. Nhảy dây: 

Có lẽ có nhiều người khi nghe đến bài tập này thì sẽ cảm thấy khá ngạc nhiên. Lợi ích của bài tập này không chỉ dừng lại ở việc phát triển chiều cao mà đối với eo bụng thì cũng cực kỳ hiệu quả. Nhảy dây là bài tập giúp cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể của bạn được tăng cường đồng thời khi thắt chặt cơ bụng cùng một lúc thì sẽ mang lại được hiệu quả tuyệt vời. 

top-5-bai-tap-giup-giam-vong-eo-map-map-1

Khi tập luyện bài tập này thì bạn hãy cố gắng thực hiện nhiều chuyển động phức tạp hơn liên quan đến cơ bắp như là gặp nhau sang phía bên trái và phải. Nếu người ta tập quen rồi thì có nghĩa là bạn đã quen dần với nhiệt độ và hãy thử tập luyện với cường độ cao hơn và mạnh hơn.

2. Đẩy hông:

Đây là một bài tập không thể thiếu trong quá trình tập luyện khi cho vòng eo của bạn thon gọn hơn. Lực đẩy tác động từ hông sẽ qua đó mà tác động và phần mông và lưng giúp cho các cơ bắp được phát triển hơn. Đây là một bài tập cực kỳ có ích đối với các chị em bởi vì không những giúp cho vòng eo của bạn trở nên thon gọn hơn mà ngay cả vòng 3 cũng sẽ được thêm phần hoàn hảo.

3. Bài tập leo núi: 

top-5-bai-tap-giup-giam-vong-eo-map-map-2

Đây là một bài tập mà toàn bộ cơ thể đều bị vận động và hầu như tất cả các nhóm cơ trên cơ thể sẽ đều phải chịu tác động vào. Với những vận động viên thì đây là một sự lựa chọn không thể bỏ qua bởi vì đây là bài tập thể hình giúp cho toàn bộ cơ thể của họ được trở nên săn chắc hơn. 

4. Gập bụng kiểu xe đạp: 

Đây là một bài tập cực kỳ tuyệt vời nhờ vào sự kết hợp giữa bài tập cơ bụng và bài tập cardio. Khi thực hiện bài tập này thì thay vì bạn chỉ gặp bụng theo cách thông thường thì hãy nâng cao bài tập lên bằng cách mỗi lần gặp bụng đi kèm theo đó là nâng một đầu gối hướng về thân và gập với một tốc độ nhanh hơn. 

top-5-bai-tap-giup-giam-vong-eo-map-map-3

Trong quá trình tập luyện bài tập này thì động tác xoắn thân ăn sẽ giúp cho nhịp tim của bạn được điều chỉnh và toàn bộ phần mỡ thành bụng được đánh tan. Bài tập này cũng được chứng minh là một trong những bài tập mang lại hiệu quả tăng cường cơ bụng nhanh nhất.

5. Tập hông theo chiều dọc: 

Đối với bài tập này thì cần phải yêu cầu ở người tập luyện thực hiện kỹ thuật đúng và chính xác và ở hông thì bài tập này cũng đòi hỏi một sự linh hoạt rất lớn. Đầu tiên bạn nằm trên thảm thẳng người sau đó nâng 2 chân lên khi nào vuông góc với mặt đất. Lưu ý bạn cần phải sử dụng lực ở hông và phần thân trên phải cố định khi tập luyện bài tập này.

top-5-bai-tap-giup-giam-vong-eo-map-map-4

Để tập eo bạn có thể sử dụng máy chạy bộ, giàn tạ đa năng để kết hớp tập luyện, đem lại hiệu quả như ý.