Mua thú nhún an toàn chất lượng cho bé

Ngày đăng 16/09/2022 16:22

Thú nhún là đồ chơi cho trẻ nhỏ rất thịnh hành hiện nay; bởi với mẫu mã đa dạng với hình thù của các con vật, màu sắc bắt mắt, có tác dụng giúp trẻ vận động, vui chơi; thú nhún cũng thường được các vị phụ huynh mua về cho trẻ để giúp trẻ chơi vui vẻ và bớt quấy nhiễu cha mẹ.

thu-nhun-ngoai-troi-cho-be

Các loại thù nhún cho bé

Trên thị trường có rất nhiều loại thú nhún có cấu tạo, thiết kế khác nhau để đáp ứng nhu cầu và sự lựa chọn của người mua. Đơn giản nhất là thú nhún bơm hơi thường được làm từ chất liệu cao su mềm dẻo, kích cỡ nhỏ gọn, màu sắc đa dạng, bắt mắt để thu hút trẻ em. Loại thú bơm hơi có ưu điểm rẻ tiền và khá bền.

Thứ hai là loại thú nhún lò xo.Loại này thường được làm bằng chất liệu nhựa hoặc vật liệu khác với cấu tạo lò xo ở dưới để khi trẻ ngồi lên sẽ tạo ra lực nhún. Loại thú nhún này thường được lắp đặt ở các sân nhà trẻ, mẫu giáo vì thuộc loại đồ chơi ngoài trời và phải lắp cố định 1 chỗ. Thú nhún lò xo có giá tiền đắt hơn thú nhún bơm hơi và khá bền đẹp.

thu-nhun-lo-xo-cho-be-hinh-cun-v-13

Loại thú nhún hiện đại nhất là thú nhún điện. Loại này chạy bằng điện, thiết kế kết hợp cả các bài hát, bản nhạc thiếu nhi yêu thích. Thú nhún điện thường được lắp đặt ở các khu vui chơi giải trí lớn và khi sử dụng, trẻ em sẽ đút đồng xu, hoặc xèng vào khe để thú nhún hoạt động.

Có thể nói, cũng như các loại đồ chơi dành cho trẻ khác, thú nhún có tác dụng giúp trẻ phát triển toàn diện, nhất là về mặt thể chất; giúp trẻ năng động hơn, linh hoạt và khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó, chơi thú nhún cũng là hình thức giải trí phù hợp với lứa tuổi để giúp trẻ thư giãn, thoải mái, phát triển tâm sinh lý hiệu quả.

Tuy nhiên, vì là một trò chơi vận động nên các bậc phụ huynh cũng cần quan tâm đến sự phù hợp lứa tuổi để đảm bảo an toàn cho trẻ. Với 3 loại thú nhún đang thịnh hành hiện nay, cha mẹ có thể tùy vào thể trạng và sở thích của con mình để chọn lọa thú nhún phù hợp. Thường với các em bé từ 2 - 5 tuổi là lứa tuổi thích hợp để chơi thú nhún.

Mua thú nhún an toàn chất lượng cho bé

Để yên tâm khi trẻ chơi thú nhún, khi chọn mua loại đồ chơi này, cha mẹ cần lưu ý một số thông tin sau để chọn đúng loại phù hợp:

thu-nhun-lo-xo-cho-be-hinh-ca-ngua-v-8

- Chọn sản phẩm của đơn vị sản xuất uy tín: chất lượng của các vật liệu để làm nên đồ chơi thú nhún rất quan trọng vì ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của trẻ. Bởi ở lứa tuổi nhỏ, trẻ chưa có ý thức rõ rệt về an toàn, vệ sinh nên rất có thể sẽ gặp rủi ro nếu tiếp xúc với đồ chơi kém chất lượng.

- Chọn loại thú nhún phù hợp với tuổi của bé: nếu bé có thể hình nhỏ và 2 - 3 tuổi thì nên chọn đồ chơi kích thước nhỏ, chất liệu mềm, thuộc loại thú bơm hơi. Nếu trẻ lớn hơn thì cho chơi thú nhún lò xo hoặc chạy điện.

- Chọn thú có màu sắc, hình dáng theo sở thích của trẻ: hãy hỏi ý kiến của trẻ khi chọn mua thú nhún để vừa đáp ứng yêu cầu, sở thích về màu sắc, hình con thú mà trẻ yêu thích; vừa đảm bảo trẻ sẽ chơi lâu dài mà không chán.

Đại Việt Sport là một trong những đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp các trang thiết bị tập luyện thể dục thể thao, chăm sóc sức khỏe, phục hồi chức năng,... Lựa chọn đồ chơi ngoài trời mầm non chất lượng và an toàn nhất tại Daiviet Sport