Squat là gì ? Cách tập squat giảm cân

Ngày đăng 28/09/2021 09:44

Squat được mệnh danh là vua của các bài tập, là một trong những phương thức tập luyện quan thuộc được rất nhiều người yêu thích và áp dụng nhờ hiệu quả mà nó đem lại. Những bài tập Squat tập trung chủ yếu vào phần thân dưới bao gồm mông, đùi, giúp cơ ở các bộ phận này thêm săn chắc và phát triển.

squat-la-gi-cach-tap-squat-giam-can

Squat là gì ? Cách tập squat giảm cân

Những động tác tập Squat chủ yếu tập trung vào những động tác đứng lên, ngồi xuống, có thể đem lại hiệu quả giảm mở hiệu quả, khiến vòng ba thêm săn chắc, loại bỏ mỡ thừa ở bụng và đùi, có thể tác động lên cả cơ hông giúp vòng hai thêm săn chắc, thon thả. Bài tập này tưởng chừng đơn giản, dễ dàng nhưng tiêu tốn rất nhiều năng lượng và sức lực, giúp cơ thể đổ nhiều mồ hôi, tạo điều kiện để loại bỏ độc tố, giúp cơ thể thêm khỏe mạnh.

squat-la-gi-cach-tap-squat-giam-can-1

Trong bài tập đầu tiên, ta đứng thẳng người, hai chân dang rộng bằng vai, hai tay đưa thẳng lên trước mặt tạo với thân người một góc 90 độ, mắt nhìn thẳng về phía trước. Tiếp theo ta dần dần hạ mông xuống sao cho lưng thẳng, đầu gối không đưa quá mũi chân, tay giữ nguyên vị trí. Giữ cơ thể trong tư thế này khoảng 5 giây sau đó về tư thế ban đầu. Lặp lại động tác từ 10 – 15 lần.

Với bài tập tiếp theo, ta sẽ nâng độ khó với một quả tạ đơn. Ta đưa tạ lên trước ngực, giữ chân rộng hơn vai, lưng thẳng và mắt nhìn thẳng về phái trước. Ta hạ thấp người xuống, cố gắng hạ hông sâu hết mức có thể dến khi đùi sau chạm đến bắp chân. Khi thực hiện động tác này, cần giữ thẳng phần lưng trên.

squat-la-gi-cach-tap-squat-giam-can-2

Với động tác tiếp theo, ta cần một chiếc ghế tập hoặc một vị trí có độ cao vừa phải, mặt hướng thẳng, hai tay nắm hai quả tạ đơn. Ta đứng trước ghế, một chân đưa ra sau sao cho mu bàn chân này đặt trên mặt ghế. Khi ta hạ người xuống, thẳng lưng co đầu gối đến khi phần đầu gối chân sau chạm đất. Giữ nguyên cơ thể trong vị trí này 5 giây sau đó đưa cơ thể về vị trí ban đầu. Tiếp đó ta đổi chân và thực hiện tương tự.

Trong bài tập tiếp theo, ta sẽ thực hiện tập luyện với tạ bình vôi. Hai tay cầm lấy quai tạ, một chân nhấc khỏi mặt đất đưa về phía trước. Tiếp theo khi hạ người xuống, ta đưa chân về phía trước, người hạ thấp, co gối để ngôi xuống. Khi chuyển động đứng lên, ta lấy lực từ gót chân nâng người lên vị trí ban đầu. thực hiện tương tự với chân còn lại.

squat-la-gi-cach-tap-squat-giam-can-3

Tiếp tục thực hiện tập luyện với tạ Dumbbell. Với loại tạ này, hai tay cầm tạ cách nhau một khoảng gần bằng vai, cầm tạ sao cho lòng bàn tay hướng về phía cơ thể, hai chân dang rộng bằng vai, giữ lưng thẳng, mắt nhìn về phía trước. Hạ thân dần dần xuống đầu gối với thân giữ thẳng, hạ thấp đến khi phần đùi song song với mặt đất. Khi nâng tạ lên, ta đồng thời thở ra và đưa cơ thể về vị trí ban đầu.

Với mỗi bài tập, ta có thể bắt đầu thực hiện từ 10 – 15 lần, sau khi quen dần với bài tập ta có thể nâng số lần tập và hiệp tập để đốt cháy mỡ thừa tốt hơn. Bạn có thể kết hợp với máy chạy bộ và giàn tạ đa năng để tăng cường hiệu quả. Bên cạnh đó, việc lựa chọn cho mình một chế độ dinh dưỡng khoa học và hợp lí là hết sức cần thiết để có thể giảm cân hiệu quả.