Sai lầm khiến môi bị khô, thâm giàu người mắc phải

Ngày đăng 21/03/2016 09:07

Thói quen không sử dụng khẩu trang làm cho môi bắt buộc tiếp xúc với môi trường ko khí bụi bặm, khô hanh chính là nguyên nhân làm cho môi luôn trong tình trạng khô, nứt nẻ. Việc ngồi trong phòng máy lạnh quá lâu cũng vậy, sẽ làm cho làn môi cực kì thô ráp. do vậy, hãy để đôi môi luôn được tiếp xúc với môi trường sạch sẽ, cung cấp dưỡng chất cho môi từ những sản phẩm dưỡng cũng như tẩy tế bào chết giúp cho môi luôn tươi tắn. khi buộc phải ngồi phòng máy lạnh, uống giàu nước là phương pháp bảo vệ môi đơn thuần và hiệu quả nhất.

Sai lầm lúc chăm sóc môi 

Liếm môi để sản xuất nước cho môi?

Bạn phải dừng ngay thói quen liếm môi.

Liếm môi chỉ hỗ trợ tạm thời cho đôi môi khô, và nước bọt bốc tương đối nhanh khiến cho môi lại khô hơn. những enzym tiêu hóa trong nước bọt thực sự có thể làm cho hỏng da. thành thử, đừng bao giờ liếm môi khi môi khô.

Vết loét không lây nhiễm cho người khác qua hôn môi?

Vết loét do thời tiết lạnh có thể truyền nhiễm cho người khác, thành ra bắt buộc tránh tiếp xúc môi với người khác cho tới khi môi hết loét.

Để môi tiếp xúc với ko khí khô hanh, lạnh quá lâu

Thói quen ko dùng khẩu trang làm môi nên tiếp xúc với môi trường không khí bụi bặm, khô hanh chính là nguyên nhân khiến cho môi luôn trong tình trạng khô, nứt nẻ. Việc ngồi trong phòng máy lạnh quá lâu cũng vậy, sẽ khiến cho làn môi cực kì thô ráp. do đó, hãy để đôi môi luôn được tiếp xúc với môi trường sạch sẽ, cung ứng dưỡng chất cho môi từ các sản phẩm dưỡng cũng như tẩy tế bào chết giúp cho môi luôn tươi tắn. khi nên ngồi phòng máy lạnh, uống nhiều nước là bí quyết bảo vệ môi đơn thuần và hiệu quả nhất.

Mách bạn 1 số mẹo chăm sóc môi 

Nước ép lựu

Đối với những nàng có đôi môi sẫm màu, nước ép lựu là một phương pháp thông minh để thoát khỏi tình trạng này. cách thực hiện như sau: trộn đều 1/2 muỗng cà phê nước ép lựu với một/2 muỗng nước ép củ cải đường. Sau ấy, thoa dung dịch này lên môi trong vòng 15-20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Áp dụng bí quyết này thường xuyên, bờ môi sẽ thêm hồng hào, gợi cảm.

tăng cường vitamin A và B

khi thiếu hai loại vitamin này, cơ thể sẽ rơi vào tình trạng thiếu năng lượng và diện mạo cũng kém tươi tắn. Bên cạnh đó, hút thuốc cũng là một trong các nguyên nhân Số 1 làm đôi môi bị "xuống cấp".

Để giải quyết tình trạng này, những nàng cần bổ sung vitamin A và B vào khẩu phần ăn hằng ngày và không dùng đồ uống có chất kích thích. các thực phẩm giúp bờ môi căng mọng và khỏe mạnh gồm: cà chua, rau lá xanh, ngũ cốc nguyên hạt và những loại đậu.

Tẩy da chết nhẹ nhàng

Tẩy da chết ko chỉ giúp môi sạch sẽ, thoáng mát mà còn thêm phần mềm mại. một số cách tẩy da chết đúng cách:

sử dụng bàn chải đáng răng sạch và mềm cọ nhẹ nhàng lên môi, sau đấy rửa lại bằng nước ấm.

trường hợp môi ko bị nứt nẻ, các nàng có thể dùng đường hoặc muối biển thoa nhẹ để tẩy da chết.

dùng dầu oliu hoặc dầu dừa thoa lên môi và massage theo hình tròn trong khoảng 5 phút rồi rửa nhẹ bằng nước ấm.