Những lý do khiến bạn phải chạy bộ hàng ngày

Ngày đăng 20/05/2016 07:02

Bạn có biết rằng tập thể dục là thuốc. Đó là sự thật. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng tập thể dục thường xuyên, khoảng 30 phút/ ngày hay 150 phút/ tuần đem lại lợi ích hơn bất kì loại thuốc nào mà bác sĩ kê cho bạn. Hoạt động thể lực, và đặc biệt là chạy có thể ngăn ngừa bệnh béo phì, tiểu đường loại 2, bệnh tim, huyết áp, ung thư… và nhiều các căn bệnh khác. Hơn nữa, hoạt động thể lực cũng cải thiện đời sống tinh thần và tình cảm của bạn, thậm chí còn giúp bạn sống lâu hơn.

– Chạy giúp bạn hạnh phúc hơn

hanh-phuc-hon Trong một nghiên cứu được công bố trong tạp chí Medicine & Science, Sports & Exercisenăm 2006, các nhà nghiên cứu tìm thấy rằng chỉ cần 30 phút đi bộ hoặc tập trên máy chạy bộ có thể ngay lập tức-nâng tâm trạng của một người nào đó đang bị trầm cảm. Sau khi chạy, cơ thể bạn giải phóng một chất được gọi là endocannabinoids sẽ làm cho bạn cảm thấy tốt hơn. Một nghiên cứu năm 2012 trong tạp chí Journal of Adolescent Health đã chứng minh rằng chỉ 30 phút chạy mỗi ngày trong ba tuần giúp tăng chất lượng giấc ngủ và tâm trạng của người tập.

– Chạy khiến bạn gầy nhanh hơn

Bạn biết rằng các bài tập chạy đốt cháy lượng calo đáng kể. Không chỉ có thế,  khi bạn tập thể dục, calo vẫn được đốt cháy sau khi bạn ngừng. Đó giống như là bạn nhận được một khoản tiền lương ngay cả sau khi bạn nghỉ hưu. tac-dung-cua-may-chay-bo Và bạn không cần phải chạy nước rút với tốc độ của âm thanh để có được lợi ích này. Điều này xảy ra khi bạn đang tập thể dục ở một cường độ vừa phải (Đó là một chút nhanh hơn so với tốc độ mà bạn cảm thấy dễ dàng, và một chút chậm hơn so với tốc độ marathon)

– Chạy tăng cường đầu gối và các khớp xương  khác của bạn

Những nghiên cứu từ lâu đã chỉ ra rằng chạy làm tăng khối lượng xương, và thậm chí còn giúp ngăn chặn quá trình mất xương do lão hóa. Nhưng rất có thể, bạn bị người nào đó cảnh báo bạn rằng “chạy có hại cho đầu gối của bạn.” Khoa học đã chứng minh rằng điều đó không đúng. Theo nhà nghiên cứu trường Đại học Boston, David Felson trong một cuộc phỏng vấn với Đài phát thanh National Public: “Chúng tôi biết đã tiến hành nhiều nghiên cứu lâu dài và thấy rằng chạy không gây ra nhiều thiệt hại cho đầu gối”. Felson nói. “Khi chúng tôi xem xét những người bị viêm khớp đầu gối, chúng tôi không tìm thấy nhiều dấu vết do chạy, và khi chúng tôi nghiên cứu nhóm người chạy và theo dõi họ theo thời gian, chúng tôi không tìm thấy nguy cơ phát triển viêm xương khớp hơn những người khác”.

–  Chạy làm giảm nguy cơ ung thư.

antao2 Có thể chạy không được chữa trị bệnh ung thư, nhưng có rất nhiều bằng chứng cho thấy nó giúp ngăn chặn nó. Một đánh giá rộng lớn của 170 nghiên cứu trên tạp chí Journal of Nutrition cho thấy rằng tập thể dục thường xuyên có liên quan với giảm nguy cơ ung thư. Hơn nữa, nếu bạn đã mắc bệnh ung thư, chạy có thể cải thiện chất lượng cuộc sống của bạn trong khi bạn đang trải qua hóa trị.

–  Chạy giúp kéo dài tuổi thọ

Nghiên cứu cho thấy rằng khi người bắt đầu tập thể dục, họ sống lâu hơn. Những người không hút thuốc lá thêm được 3 năm để tận hưởng cuộc sống của họ. Ngay cả khi bạn vẫn đang hút thuốc, bạn sẽ nhận được 2,6 năm nữa. Người sống sót ung thư kéo dài cuộc sống của họ 5,3 năm. Những người có bệnh tim tăng 4,3 năm. Nếu bạn là người không có thời gian thì bạn có thể tập luyện trên máy chạy bộ, chỉ 30 phút mỗi ngày bạn sẽ cảm thấy vui vẻ hơn.