Lựa chọn màu sơn nhà theo phong thủy

Ngày đăng 16/11/2016 10:32

Hiện tại, việc chọn lựa màu sắc của ngôi nhà làm sao cho phù hợp với phong thuỷ của gia chủ, là vấn đề được các gia đình đặt sự quan tâm lên hàng đầu. Theo phong thuỷ nếu màu sắc mà phù hợp mệnh thì có thể giúp cho mọi thứ thuận buồm xuôi gió, không gặp trắc trở trong đời sống, gia đình làm ăn phát đạt và có được sức khoẻ dồi dào.


Điều quan trọng nhất là các bạn cần biết mệnh của mình phù hợp với màu sắc nào và khắc hay hợp với mệnh nào để có được sự chọn lựa hợp lý nhất.

Vận mệnh của quý vị được dựa trên ngũ hành Kim- Mộc- Thuỷ- Hoả- Thổ và tồn tại theo quy luật tương sinh tương khắc
Màu sắc cũng có sự chuyển đổi như ngũ hành và hợp với các quy luật tự nhiên như : Kim ứng với màu trắng, màu vàng sáng, bạc ; Thuỷ ứng với màu xanh nước biển, đen và màu tím ; Hoả ứng với màu đỏ, hồng, da cam ; Thổ ứng với màu nâu, màu vàng đậm ; Mộc ứng với màu xanh lá cây.

- Gia chủ mệnh kim : Nên dùng những gam màu sáng và những màu sắc có ánh kim, có thể kết hợp với một vài tông màu như màu nâu, màu vàng trong trang trí cho căn nhà giúp mang lại sự may mắn cho gia chủ. Nhưng phải tránh và kiêng kỵ những màu như màu hồng, màu đỏ, màu tím.

- Gia chủ mệnh mộc : dùng tông màu xanh và kết hợp với tông màu đen, xanh biển sẫm là màu đại diện cho hành thuỷ rất tốt cho người hành mộc. Gia chủ nên tránh các tông màu trắng và sắc ánh kim.

- Chủ nhà mệnh thuỷ : Nên dùng màu trắng và những sắc ánh kim. Tránh dùng những màu sắc kiêng kỵ như màu vàng đất, màu nâu. Ngoài ra, có thể sử dụng màu đèn, màu xanh dương hoặc màu xanh lá cây để làm điểm nhấn ở những nơi cần thiết, như khung ảnh hay vật dụng trang trí...

- Gia chủ mệnh hoả : Nên dùng tông màu đỏ, hồng, tím và có thể kết hợp với tông màu xanh. Tránh sử dụng màu đen, màu xanh nước biển sẫm.
- Gia chủ mệnh thổ : Nên dùng tông màu hồng, tím sẽ rất tốt cho người hành thổ. Màu xanh là màu kiêng kỵ mà gia chủ nên tránh dùng.

sơn dulux

Ngoài ra quý vị có thể chọn lựa màu sơn theo hướng, cụ thể như :

- Hướng Đông Bắc : Đây là hướng lạnh nhất, đặc biệt ở miền bắc vào mùa Đồng thường có gió lạnh thổi theo hướng này. Do đó, màu sắc nên lựa chọn là những gam màu nóng để tạo cảm giác ấm áp hơn. Một số màu sắc phù hợp với hướng nhà này là màu hồng, cam, và nên chọn những màu sắc nhạt để tránh phản cảm, tạo cảm giác nhức mắt nếu nhìn lâu.

- Hướng Tây Bắc : Là hướng có ánh nắng mặt trời chiếu rất nhiều vào buổi chiều, vì vậy đây là hướng nhà nóng nhất mùa hè. Để trung hoà và tạo ra sự mát mẻ hơn thì các bạn nên lựa chọn màu sơn thuộc gam lạnh và nên lựa chọn những mau sắc nhạt. một vài màu đẹp mắt mà vẫn phù hợp như màu xanh da trời, xanh lá cây nhạt, ngoài việc giảm đi sự nắng nóng thì màu đó còn tạo cảm giác rất dễ chịu.

- Hướng Đông hoặc Tây : Hướng đông và tây là hai hướng phải chịu nhiều ánh nắng chiếu vào nhiều nhất. Điều đó khiến cho ngôi nhà của bạn rất nóng nực vào mùa hè những lúc nắng gay gắt. Việc chọn lựa cho căn nhà của mình màu sắc có gam lạnh để giúp giảm bớt oi bức trong những ngày nắng nóng. Các bạn nên lựa chọn những gam màu như mài xanh lá cây, xanh da trời để tạo ra không gian yên tĩnh, nhẹ nhàng nhất.

- Hướng Nam hoặc Bắc :  Hai hướng này hầu như không phải chịu ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào cho nên khá dễ chịu. Nhưng, nhưng nhược điểm của hai hướng này là thiếu ánh sáng khiến cho căn nhà trở nên thiếu sức sống. Chính vì thế, bạn nên chọn lựa màu sắc phù hợp là những mà sáng như màu hồng, đỏ, vàng. Những màu sắc này có khả năng làm cho căn nhà trở nên sáng sủa và có sức sống hơn, mang đến cảm giác tươi mới.

- Hướng Đông Nam và Tây Nam :  Hai hướng này có luồng gió và ánh nắng mặt trời ổn định nhất. Do đó, đây là hướng nhà phù hợp với mọi loại màu sắc. Bạn có thể lựa chọn theo sở thích của mình hoặc phù hợp với phong thuỷ, vận mệnh của mình. Một số màu sắc đước nhiều người sử dụng gồm : màu vàng nhạt, màu xanh nhạt và màu hồng…

Trên đây, là bài viết mà chúng tôi giới thiệu cho quý vị cách chọn lựa màu sơn dulux chính hãng phù hợp với vận mệnh, phong thuỷ và hướng nhà. Hy vọng các bạn sẽ cảm thấy hài lòng sau khi đọc bài viết này và hiểu biết nhiều hơn.

Bạn cũng có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhất, chúng tôi luôn sẵn sàng giúp các bạn chọn lựa chủng loại sơn dulux và màu sắc hiệu quả tối ưu.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & XÂY DỰNG TÙNG THỦY

TRUNG TÂM PHA SƠN MÀU VI TÍNH

TƯ VẤN VÀ PHỐI MÀU CHUYÊN NGHIỆP

CHUYÊN BÁN BUÔN, BÁN LẺ CÁC LOẠI SƠN DULUX VÀ BỘT BẢ CHÍNH HÃNG

Địa chỉ: 122 Nguyễn Khuyến - Đống Đa - Hà Nội

Hotline: 0943.828.686 - 04.3747.5199 - 0943.82.83.86