Một vài phương pháp thanh lọc mùi hôi trong phòng hữu hiệu đón tết

Ngày đăng 04/01/2017 03:23

Các giải pháp thanh lọc mùi hôi trong phòng ngủ hữu hiệu đón tết.


Việc trong phòng ngủ của gia đình bạn có mùi hôi là do rất nhiều nguyên nhân gây lên. Có thể do thời tiết ẩm thấp làm cho các đồ đạc bị ẩm mốc và gây lên những mùi hôi khó chịu đó. Hoặc có thể do mùi từ nhà vệ sinh hay mùi thức ăn, mùi từ thùng rác, quần áo, mùi khói thuốc lá, mùi từ tủ lạnh... gây ra, làm cho gia đình bạn rất khó chịu và cần phải được xử lý ngay lập tức. Dưới đây là một vài giải pháp thanh lọc mùi ẩm mốc trong phòng hiệu quả đón tết mà chúng tôi chia sẻ với các bạn.

1. Làm sạch mùi hôi trong toilet. Để cho nhà vệ sinh luôn sạch sẽ, thơm tho thì các bạn cần thường xuyên trà rửa nhà vệ sinh hằng ngày, kiểm tra xem có bị tắc nghẽn hay đầy bể phốt không, nếu bể phốt đã đầy thì quý khách nên sử dụng đến dịch vụ hút bể phốt giá rẻ uy tín nhất. Ngoài ra các bạn cũng nên sử dụng thêm các loại tinh dầu nguyên chất xông phòng để loại bỏ mùi. Với phương pháp thanh lọc mùi hôi tuyệt vời này sẽ giúp cho toilet của bạn luôn thơm tho và sạch sẽ.

Những cách khử mùi hôi trong nhà hiệu quả đón tết


2. Làm sạch mùi hôi tủ lạnh. Tủ lạnh là nơi bảo quản rất nhiều thực phẩm và đồ ăn nên khó tránh khỏi mùi hôi khó chịu. Bạn có thể khử mùi hôi trong tủ lạnh bằng cách đặt một chén bột cà phê hoặc sáp làm sạch mùi hôi tủ lạnh chuyên dụng vào trong.

3. Loại bỏ mùi khói thuốc lá trong phòng. Để làm sạch mùi thuốc lá các bạn có thể đốt đèn đốt tinh dầu hoặc sử dụng khăn nhúng giấm ướt để ở góc phòng trong một vài giờ. Cách này sẽ giúp đánh bay mùi thuốc lá rất hữu hiệu.

4. Thanh lọc mùi mốc trong tủ quần áo. Tủ quần áo không thường xuyên vệ sinh sẽ gây lên nấm mốc. Để phòng tránh nấm mốc và ẩm ướt bạn nên thường xuyên vệ sinh tủ và sắp xếp quần áo gọn gàng, thỉnh thoảng nên mở cửa để tủ được khô thoáng. Bên cạnh đó, để khử mùi mốc trong tủ, quý vị nên đặt một lọ tinh dầu ở trong góc tủ, nó sẽ giúp đánh bay các loại mùi hôi khó chịu đó.

5. Khử mùi trong phòng bếp. Bếp là nơi tập trung rất nhiều mùi từ mùi thức ăn, dầu mỡ đến mùi ga, mùi khói… nếu tích tụ lâu ngày sẽ tạo ra mùi vô cùng khó chịu. Để khử sạch mùi hôi trong nhà bếp, các bạn có thể sử dụng một chút giấm ăn và cho vào một cái xoong rồi đun sôi, cho hơi nước bốc lên. Mẹo thanh lọc mùi đơn giản này sẽ giúp các bạn khử sạch mọi mùi ẩm mốc trong căn bếp của bạn. Trong quá trình nấu ăn thì quý khách cũng có thể dùng vỏ quýt tươi để đặt cạnh bếp lửa sẽ giúp đánh bay sạch mùi thức ăn một cách hiệu quả nhất.

Một số mẹo làm sạch mùi hôi trong nhà bếp hữu hiệu đón tết


6. Thanh lọc mùi hôi cho lò vi sóng. Lò vi sóng dễ bám mùi hôi tanh từ thức ăn. Để làm sạch mùi hôi cho lò vi sóng các bạn có thể dùng vỏ quả chanh hoặc nước cốt chanh cho vào một chiếc ly có nắp đậy. Sau đó, cho vào lò vi sóng hâm nóng trong vòng 5 phút. Rồi lấy vải sạch thấm nước vừa đun sôi để lau chùi. Nếu lò vi sóng có mùi tanh của quý vị có thể sử dụng 1/2 chén nước pha giấm đun sôi, rồi dùng nước này để lau chùi. Quy trình thực hiện hut be phot nhanh và sạch nhất hiện nay.

7. Làm sạch mùi sơn cho nhà mới xây. Nhà mới xây hoặc phòng mới sửa thường có mùi sơn rất khó chịu. Để loại bỏ mùi sơn bạn có thể sử dụng cách sau: Đặt hai chậu nước có pha muối dưới sàn nhà, với phương pháp này mùi sơn dulux sẽ biến mất trong vòng hai ngày.
Hoặc quý khách có thể dùng bột mì hòa với nước, rồi trộn với tỏi giã nhỏ sau đó đặt ở giữa nhà. Vài tiếng đồng hồ sau đó phòng sẽ bớt nặng mùi sơn. Áp dụng liên tục trong vài ngày mùi sơn trong nhà sẽ biến mất hoàn toàn.

Một số mẹo thanh lọc mùi hôi trong phòng ngủ hữu hiệu đón tết


Ngoài ra quý vị cũng có thể sử dụng lọ tinh dầu treo xe hoặc đèn xông tinh dầu nguyên chất vừa để trang trí cho phòng khách lại còn có tác dụng loại bỏ mùi thuốc lá. Hoặc quý khách có thể nhỏ vài giọt tinh dầu nguyên chất thơm lên que bông gòn, rồi bọc trong một chiếc khăn giấy sau đó nhét phía sau gối đệm ghế sofa. tinh dầu dầu thơm sẽ giữ cho phòng khách của các bạn luôn thơm tho và dễ chịu hơn.

8 Khử mùi hôi trong phòng ngủ. Để phòng ngủ luôn sạch sẽ, thơm tho và sạch mùi hôi các bạn nên đặt sáp thơm, hoa khô, tinh dầu nguyên chất treo xe hoặc sử dụng đèn xông tinh dầu vừa để làm sạch mùi, vừa có thể thay thế cho đèn ngủ và giúp cho giấc ngủ của các bạn sâu hơn.