Trẻ hấp thụ chất dinh dưỡng kém dẫn đến chậm tăng cân

Ngày đăng 29/07/2018 04:12

Mặc dù trẻ ăn nhiều, ăn mãi nhưng vẫn không tăng cân. Đó là do khả năng hấp thụ kém dưỡng chất từ thức ăn. Các mẹ đã nghiên cứu nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này hay chưa? Nếu chưa hãy dành chút thời gian tham khảo qua bài viết bên dưới để có cách chăm sóc trẻ chậm tăng cân.

Những biểu hiện chứng tỏ trẻ kém hấp thụ dưỡng chất

Trẻ chậm tăng cân do kém hấp thụ dưỡng chất Trẻ chậm tăng cân do kém hấp thụ dưỡng chất Trẻ đau bụng thường xuyên, bụng căng chướng hoặc có hiện tượng sôi bụng. Trẻ biếng ăn, có hiện tượng sút cân hoặc ngừng tăng cân, chậm tăng trưởng chiều cao. Trẻ có biểu hiện mệt mỏi, chân tay uể oải, kém linh hoạt, ngủ không ngon giấc. Trẻ đi ngoài ra phân lỏng, phân có nhiều nước, khối lượng phân nhiều, có mùi tanh, màu nhợt vàng và có váng nổi trên mặt nước giống như mỡ. Đây là biểu hiện giống như trẻ mắc bệnh tiêu hóa, vì vậy khá nhiều bà mẹ nhầm lẫn. tốt nhất hãy đưa trẻ tới khám bác sĩ để biết được bệnh và có cách điều trị tốt nhất.

Vì sao trẻ kém hấp thụ dưỡng chất?

Trẻ chậm tăng cân Trẻ chậm tăng cân kéo dài sẽ dẫn tới bệnh suy dinh dưỡng tìm hiểu về việc trẻ kém hấp thụ dưỡng chất, có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới điều này: Do bố mẹ cho con ăn không đúng cách, chọn thời gian cho trẻ ăn không tối ưu, ăn quá sớm hoặc quá muộn. Chế độ ăn uống không cân đối, không có hầu hết dưỡng chất, không phù hợp với khẩu vị và độ tuổi của trẻ. Trẻ bị suy dinh dưỡng khó tăng cân. ngoài ra đó, trẻ bị thiếu những vi chất cấp thiết cho hệ tiêu hóa như kẽm, selen khiến cho việc hấp thụ những dưỡng chất bị kìm hãm. Trẻ thiếu men tiêu hóa khiến thức ăn không được tiêu hóa Trẻ bị mất cân bằng hệ vi sinh do những kiểu đường ruột hoặc sau khi sử dụng kháng sinh Đặ biệt trẻ thường xuyên mắc các rối loạn tiêu hóa như tiêu chảy, táo bón, phân sống sẽ ảnh hưởng rất xấu đến việc tiêu hóa và hấp thu dưỡng chất toàn bộ những nguyên nhân đó ảnh hưởng tới việc trẻ chậm tăng cân.

Hậu quả của việc trẻ kém hấp thụ dưỡng chất

Nếu trẻ kém hấp thụ dưỡng chất về lâu dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới hệ tiêu hóa của trẻ dẫn tới hiện tượng sôi bụng, chướng bụng, đi ngoài. Nếu như khả năng hấp thụ dưỡng chất ở trẻ kém sẽ khiến trẻ chậm tăng cân, dễ mắc bệnh suy dinh dưỡng, còi xương, suy giảm sức đề kháng.

Cách xử lý trẻ chậm tăng cân do kém hấp thụ dưỡng chất

chế độ ăn uống cho trẻ chậm tăng cân Bổ sung đầy đủ dưỡng chất, chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp trẻ có được hiệu quả thay đổi khối lượng Khi trẻ kém hấp thụ dưỡng chất từ thức ăn, mẹ hãy để ý thay đổi khẩu phần ăn hàng ngày của trẻ: Đáp ứng đủ thức ăn theo nhu cầu của trẻ, đi lại thể chất vừa phải. kết hợp, mẹ để ý hệ thống tiêu hóa của trẻ, cần gia giảm thức ăn đúng khẩu vị và độ tuổi để với sự tiêu hóa của trẻ. Ăn đủ chất: thức ăn hàng ngày cho trẻ nên đảm bảo đầy đủ dưỡng chất, thay vì ăn nhiều hãy lựa chọn chế độ ăn uống khoa học , hợp lý, các chất để trẻ có được hiệu quả tăng cân nhanh. Ăn đa dạng: thức ăn phong phú vừa giúp trẻ có được thành phần dinh dưỡng đầy đủ vừa cho trẻ có cảm giác ngon miệng mỗi khi ăn. Với chế độ ăn uống tốt, tối ưu với độ tuổi của trẻ sẽ khắc phục được tình trạng trẻ chậm tăng cân do hấp thụ kém dưỡng chất. Các mẹ hãy để ý, không nên cho trẻ ăn quá nhiều. Bổ sung lợi khuẩn cho trẻ đặc biệt sau khi kháng sinh hoặc bị rối loạn tiêu hóa do nhiễm trùng đường ruột bằng các sản phẩm men vi sinh. Sữa chua cũng là thực phẩm giàu lợi khuẩn được khuyến khích bổ sung hàng ngày. Việc bổ sung lợi khuẩn sẽ giúp trẻ có hệ tiêu hóa khỏe mạnh, giúp thức ăn được tiêu hóa triệt để hơn, dễ hấp thu. Nó cũng đóng một vai trò quan trọng giúp cơ thể tự tổng hợp ra các vitamin tự nhiên, nhất là các vitamin nhóm B là loại vitamin có vai trò chính để kích thích trẻ ăn ngon. Không những vậy các chủng lợi khuẩn còn giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch đường ruột để phòng chống các rối loạn tiêu hóa cũng là một trong những nguyên nhân hay gặp nhất gây hại lâu dài khiến trẻ chậm tăng cân thậm chí sụt cân.

TPCN hỗ trợ bé ăn ngon - Tăng cường tiêu hóa

Bên cạnh các phương pháp cải thiện ở trên, cha mẹ nên tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ dinh dưỡng về việc bổ sung tpcn cho bé. Trên thị trường có đa số sản phẩm hỗ trợ giai đoạn tiêu hóa, tăng cường hấp thụ giúp bé thoát khỏi tình trạng còi xương, suy dinh dưỡng, ăn khỏe, lớn nhanh. Một trong số đó là Inv-Kids IQ+, sản phẩm được các chuyên gia, dược sĩ của Ích Nhân Việt nghiên cứu cẩn thận với sự đo lương chính xác tỉ lệ để bổ sung các chất dinh dưỡng cấp thiết cho quá trình phát triển của bé. Cha mẹ có thể tham khảo thêm về Inv-Kids IQ tại đây. Inv-Kids IQ+ Đặt mua sản phẩm xem thêm: bé biếng ăn