Cách massage bấm huyệt Nội quan trị những bệnh gì ?

Ngày đăng 27/02/2020 15:33

Theo Đông y, trên cơ thể con người có 108 huyệt đạo bao gồm 72 huyệt cơ bản và 36 huyệt quan trọng, nối với 12 đường kinh và 8 mạch kỳ kinh. Các huyệt và kinh mạch cùng các phủ tạng có mối liên hệ mật thiết với nhau.

Cách massage bấm huyệt Nội quan trị những bệnh gì ?

cach-massage-bam-huyet-noi-quan-tri-nhung-benh-gi

Massage bấm huyệt là hình thức tác động lên các huyệt đạo, các dây thần kinh, mạch máu qua các kỹ thuật tay chứ không sử dụng kim châm như liệu pháp châm cứu.

Những tác động này khiến cơ thể xuất hiện những thay đổi về nội tiết, thể dịch, thần kinh, có tác dụng kích thích lưu thông khí huyết, cải thiện tuần hoàn, thúc đẩy quá trình đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể, kích thích cơ thể sản sinh các hormone giảm đau nội sinh, làm giảm hiệu quả các cơn đau, thư giãn các cơ, thư giãn hệ thần kinh…

cach-massage-bam-huyet-noi-quan-tri-nhung-benh-gi-1

Liệu pháp này được cho là an toàn và hiệu quả đối với cơ thể. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, chúng ta không nên áp dụng hình thức trị bệnh này. Bấm huyệt chống chỉ định cho những người bị tổn thương cơ xương khớp do chấn thương kín/hở; các vùng da có vết thương hở, lở loét, sưng viêm; các bệnh ngoại khoa như viêm ruột thừa, xuất huyết dạ dày, suy tim, gan, thận,… 

Ngoài ra, phụ nữ đang mang thai nếu muốn thực hiện massage bấm huyệt cần tìm hiểu kỹ những vị trí nào trên cơ thể không được bấm huyệt và thời gian nào các mẹ không thể thực hiện bấm huyệt để tránh rủi ro cho cả mẹ và bé.

cach-massage-bam-huyet-noi-quan-tri-nhung-benh-gi-2

Trong các vị trí huyệt đạo, huyệt Nội quan là cái tên khá thông dụng. Huyệt này nằm tại vị trí quan trọng, là nơi kinh khí ra vào cơ thể. Theo Đông y, huyệt giúp chữa được bệnh ở ngực, tâm, vị và nằm ở khe mạch tay nên có tên là huyệt Nội quan. 

Huyệt này có tác dụng ích tâm an thần, trấn tĩnh chỉ thống và có công dụng chữa các bệnh đau viêm khớp cổ tay, các bệnh liên quan đến cơ vành tim, viêm loét dạ dày đặc biệt có tác dụng chống lại bệnh xuất tinh sớm ở nam giới.

cach-massage-bam-huyet-noi-quan-tri-nhung-benh-gi-3

Huyệt Nội quan nằm trên cổ tay, giữa 2 đường gân cơ gan tay lớn và gan tay nhỏ.

Đối với những người bị đau dạ dày, đặc biệt là đau dạ dày vì thường xuyên phải chịu áp lực, stress từ công việc và cuộc sống, bấm huyệt Nội quan là một cách hiệu quả giúp giảm các cơn đau bạn đang phải hứng chịu. 

Xác định vị trí huyệt Nội quan và dùng ngón tay cái bấm vào huyệt. bấm đến khi cảm giác được cơn đau ở tay thì dừng lại, sau đó lặp lại với bên tay còn lại. 

cach-massage-bam-huyet-noi-quan-tri-nhung-benh-gi-4

Đối với cánh mày râu, bấm huyệt Nội quan đều đặn chỉ có lợi mà không hề có hại, bởi việc này giúp cải thiện tình trạng xuất tinh sớm của phái mạnh. Hãy dùng ngón tay bấm với một lực tương đối mạnh lên huyệt khoảng 2 phút, cho đến khi cảm nhận được sự căng tức, tê lên đến bàn tay. Mỗi ngày nên bấm huyệt 2 lần sau khi ngủ dậy và trước khi đi ngủ. 

Không chỉ cải thiện sức khỏe cơ thể, việc massage bấm huyệt thường xuyên còn đem lại cho bạn một làn da đẹp, khỏe khoắn, những giấc ngủ sâu và ngon hơn, hệ miễn dịch tốt hơn, giảm khả năng nhiễm bệnh. Vì vậy, massage bấm huyệt cũng như sử dụng ghế massage tại nhà được nhiều chuyên gia khuyên dùng trong việc hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý.

 

Tags : Mua ghế massage đắt có thực sự tốt, Mua ghế massage loại bao nhiêu tiền là hợp lý.