Xoa bóp vùng lưng giúp điều trị bệnh đơn giản

Ngày đăng 28/01/2021 15:09

Trên cơ thể con người tồn tại rất nhiều vị trí huyệt đạo, mỗi vị trí có một tác dụng và đặc điểm khác nhau. Có những vị trí huyệt có thể giúp chữa bệnh rất tốt, có những vị trí không nên tác động, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe con người. 

xoa-bop-vung-lung-giup-dieu-tri-benh-don-gian

Xoa bóp vùng lưng giúp điều trị bệnh đơn giản

Do sự yêu thích của mọi người dành cho phương pháp massage bấm huyệt ngày càng tăng, rất nhiều người muốn tự thực hiện bấm huyệt cho mình ngay tại nhà để tiết kiệm thời gian và giảm thiểu chi phí. Tuy nhiên, nếu không tìm hiểu kĩ và nắm rõ những kĩ thuật bấm huyệt thì rất khó để có thể tự thực hiện phương pháp chữa bệnh này tại nhà. 

xoa-bop-vung-lung-giup-dieu-tri-benh-don-gian-1

Phương pháp massage bấm huyệt là một trong những giải pháp chữa bệnh Đông y hàng đầu được đánh giá cao nhờ những tác dụng cho sức khỏe mà nó mang lại. Thêm vào đó, phương pháp này rất đơn giản và dễ thực hiện, vì vậy người bệnh có thể tự thực hiện phương pháp này tại nhà mà không cần tốn quá nhiều thời gian và tiền bạc để đi đến các cơ sở spa. 

xoa-bop-vung-lung-giup-dieu-tri-benh-don-gian-2

Nếu như bàn tay và bàn chân con người được cho là cơ thể và trái tim thứ hai, thì sau lưng cũng tồn tại rất nhiều huyệt đạo có thể giúp chữa các bệnh hiệu quả. Tuy nhiên khi thực hiện xoa bóp bấm huyệt ở lưng, người bệnh không nên tự thực hiện mà cần có sự giúp đỡ của người bên cạnh để có thể xác định vị trí huyệt đạo chính xác hơn.

xoa-bop-vung-lung-giup-dieu-tri-benh-don-gian-3

Đầu tiên ta sẽ thực hiện bấm huyệt Đại chùy. Để xác định vị trí huyệt, người bệnh ngồi thẳng, đầu hơi cúi xuống, u xương tròn cao nhất chính là đốt sống số 7, vị trí huyệt nằm ngay dưới mỏm xương này. Bấm huyệt này có tác dụng giảm đau đầu, giúp tinh thần tỉnh táo, giảm tình trang đau nhức ở cổ, vai, gáy, trị cảm cúm, sốt rét, đau tức ngực,… cực kì hiệu quả. Thực hiện day bấm trên vị trí huyệt với lực vừa phải trong khoàng từ 1 – 2 phút là được.

xoa-bop-vung-lung-giup-dieu-tri-benh-don-gian-4

Tiếp theo đến huyệt Thận du. Để xác định vị trí huyệt, từ đốt sống lưng thứ 2 đo sang ngang khoảng 1,5 đốt ngón tay là vị trí huyệt. Bấm huyệt này có tác dụng tốt cho thận, trị đau thắt lưng, ù tai, tiêu chảy. Đối với phụ nữ bấm huyệt này có thể giúp điều hòa kinh nguyệt, với nam giới có thể giúp chữa bệnh liệt dương, mộng tinh,….

xoa-bop-vung-lung-giup-dieu-tri-benh-don-gian-5

Tiếp theo ta thực hiện bấm huyệt Mệnh môn. Huyệt này nằm ở chỗ lõm bên dưới đốt sống lưng thứ 2, đối xứng với vị trí rốn ở mặt trước. Bấm huyệt này rất tốt trong điều trị các cơn đau thắt lưng, đau đầu, liệt dương, co giật,…

Tiếp theo đến huyệt Phế du. Để xác định vị trí huyệt, từ xương đốt sống lưng thứ 3 đó sang ngang khoảng 1,5 đốt ngón tay là vị trí huyệt. Huyệt này có tác dụng chữa các bệnh như lao, viêm phổi, hen suyễn, đổ mồ hôi, mồ hôi trộm,….

xoa-bop-vung-lung-giup-dieu-tri-benh-don-gian-6

Các huyệt đạo trên là một trong số những huyệt được massage nhiều nhất sau lưng, có tác dụng chữa nhiều bệnh, cải thiện tình trạng sức khỏe của người bệnh. Đặc biệt cần lưu ý vì các vị trí huyệt đạo là các điểm rất nhạy cảm trên cơ thể, do vậy ta cần xác định đúng huyệt và đảm bảo vệ sinh sạch sẽ trước khi thực hiện bấm huyệt.