Chế độ tập gym giảm cân cho nam giới

Ngày đăng 05/03/2021 15:46

Ngày càng có nhiều người lựa chọn tập Gym là phương pháp rèn luyện sức khỏe và thể hình rất tốt cho cơ thể. Tập Gym đem lại cho bạn những khối cơ săn chắc và đót cháy lượng mỡ thừa khó chịu trên thân hình của bạn. Tuy nhiên, tập Gym cũng như bao chế độ tập luyện khác, điều bạn cần phải làm là tập luyện đúng cách. Vậy tập luyện đúng cách như thế nào? Mời bạn tham khảo trong nội dung bài viết này.

che-do-tap-gym-giam-can-cho-nam-gioi

Chế độ tập gym giảm cân cho nam giới

Không tập quá nhiều

Thật sai lầm khi có bạn nghĩ rằng tập càng nhiều càng tốt, xong thực tế lại hoàn toàn ngược lại. Với một GYMer muốn giảm cân thì bạn cần phải thiết kế thời gian tập luyện phù hợp với thời gian nghỉ ngơi vừa đủ để giúp cơ bắp được nghỉ ngơi và phát triển.

che-do-tap-gym-giam-can-cho-nam-gioi-1

Tập đúng kỹ thuật

Dù mục tiêu của bạn là gì? Tăng cân hay giảm cân? Phát triển nhóm cơ nào? Thì bạn cũng cần  thực hiện các động tác nhẹ nhàng và đơn giản cho giai đoạn đầu mới luyện tập. Việc tập luyện không đúng kỹ thuật, sai động tác có thể dẫn đến chấn thương hoặc không đem lại cho bạn kết quả như mong đợi mà chỉ khiến bạn mất thời gian và nản chí.

che-do-tap-gym-giam-can-cho-nam-gioi-2

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ vô cùng quan trọng vì đây chính là thời gian giành cho cơ thể tái tạo các mô cơ đã bị phá hủy trong quá trình luyện tập. Giấc ngủ cũng chính là cơ hội để kích thích hormone tăng trưởng đạt đỉnh để quyết định việc hình thành cơ bắp. Vì vậy, ngủ đủ giấc giúp bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu đề ra lúc ban đầu hơn.

che-do-tap-gym-giam-can-cho-nam-gioi-3

Dinh dưỡng trong chế độ tập GYM giảm cân cho nam

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng tới 80% trong việc đem lại hiệu quả tập GYM cho nam. Vì thế, bạn cần chú trọng cheé độ dinh dưỡng phối hợp với tập luyện. Bạn có thể tham khảo tực đơn sau đây:

Bữa sáng

che-do-tap-gym-giam-can-cho-nam-gioi-4

Bữa sáng quan trọng với bất kỳ ai, kể cả những người không tập GYM, bởi vì nó cung cấp dưỡng chất và năng lượng cho cả một ngày hoạt động và làm việc. Bữa sáng tốt nhất cho người tập GYM bao gồm một số thực phẩm sau đây: trứng gà, chuối, lúa mì và một chút đường giúp giảm mỡ và xây dựng cơ bắp hiệu quả.

Bữa trưa

che-do-tap-gym-giam-can-cho-nam-gioi-5

Thịt bò cung cấp protein để xây dựng cơ bắp và không gây tích mỡ. Súp lơ xanh và các loại rau hoa quả giúp tăng cường vitamin và khoáng chất giúp bạn tập luyện mà không bị mệt và nhanh chóng đạt hiệu quả cao.

Bữa tối

che-do-tap-gym-giam-can-cho-nam-gioi-6

Các thực phẩm phù hợp bữa tối bao gồm ức gà, khoai lang củ, các loại đậu, hạt, ngũ cốc với hàm lượng calo thấp để tránh tạo mỡ và lưu ý, bạn nên ăn trước 18h để tránh cơ thể phải làm việc quá sức trong đêm.

Những lưu ý trong chế độ tập GYM cho nam

-    Trước khi tập bạn nên tham khảo ý kiến chuyên gia và bác sĩ vềt tình trạng sức khỏe hiện tại xem có phù hợp với môn thể thao này không và được tư vấn để tập với cường độ phù hợp với thể trạng của bạn.

che-do-tap-gym-giam-can-cho-nam-gioi-7

-    Tập luyện, ăn uống, ngủ nghỉ là điều kiện cần và đủ ddể quá trình tập Gym của bạn hiệu quả. Vì vậy bạn càn phải phổi hợp đầy đủ các yếu tố này với nhau để đạt được mục tiêu đề ra lúc bạn đầu.