Nên tập aerobic hay yoga?

Ngày đăng 07/05/2021 15:10

Hiện nay, có rất nhiều các bộ môn thể thao xuất hiện, đa dạng, khiến những người muốn tập tỏ ra lúng túng khi lựa chọn. Một trong những câu hỏi phổ biến mà hay xuất hiện ở các chị em phụ nữ chính là nên tập aerobic hay yoga? 2 bộ môn này đều nổi tiếng và có sự tác động tốt đến sức khỏe nhưng lại không giống nhau. Dưới đây là những thông tin cơ bản về aerobic và yoga dành cho những người đang còn phân vân khi chọn lựa.

nen-tap-aerobic-hay-yoga

Nên tập aerobic hay yoga?

1. Aerobic

Aerobic được hiểu là tập thể dục nhịp điệu, các bài tập năng động, liên tục, lặp đi lặp lại theo nhịp trên nền nhạc sôi động. Đây là bộ môn thể thao được các chị em yêu thích bởi tính liên tục của nó có thể là yếu tố đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể nhanh chóng. Đồng thời, các động tác aerobic rất đơn giản, nên ai cũng có thể tập bộ môn này.

nen-tap-aerobic-hay-yoga-1

Aerobic rất phù hợp với các chị em ưa sôi động, đông người. Tập aerobic theo nhóm cũng chính là một cách để giao lưu, kết bạn, tăng thêm sự quyết tâm tập luyện môn thể thao này. Nếu chị em thích các bài tập trên nền nhạc, chị em có thể chọn aerobic để tập mỗi ngày, nâng cao sức khỏe.

Aerobic đem đến nhiều công dụng tốt cho sức khỏe con người. Chỉ cần bạn tham gia tích cực, thường xuyên và đúng cách, cơ thể bạn sẽ có nhiều sự thay đổi rõ rệt. Tiêu biểu như aerobic làm giảm cân nhanh chóng, có khả năng duy trì độ bền của cơ thể, đem đến độ bền cho tim mạch, tăng cường dẻo dai, thể lực; có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống được các bệnh lí; cải thiện tâm trạng, đem lại cảm giác vui tươi, thoải mái, quên đi mệt mỏi, căng thẳng. 

2. Yoga

nen-tap-aerobic-hay-yoga-2

Yoga được biết đến là các bài tập nhẹ nhàng, yêu cầu người tập phải tập trung cao độ, từ đó học cách kiểm soát hơi thở và cơ thể của mình. Yoga hướng đến những động tác tăng tính dẻo dai cho cơ thể, có thể có nhạc nhưng là nhạc nhẹ nhàng, không sôi động.

Cũng giống như aerobic, yoga cũng đem lại những công dụng có ích cho sức khỏe con người như giảm cân nhanh và lành mạnh, không gây hại cho sức khỏe; duy trì nhan sắc, giữ cho cơ thể luôn săn chắc, chuẩn dáng, không bị lão hóa, chảy xệ nhanh, mang đến sự đàn hồi cho da, giúp vẻ bề ngoài luôn trẻ trung, đầy sức sống; đầu óc thoải mái, thư giãn, ngủ ngon giấc, đẩy lùi mọi bệnh tật, điều hòa huyết áp, mang lại sự tịnh tâm….

nen-tap-aerobic-hay-yoga-3

Các bài tập của yoga rất phù hợp với các chị em không hợp với các bài tập sôi động, thích những động tác mềm mại, những người có mong muốn tĩnh tâm ngay cả sâu trong tâm hồn. 

Yoga và aerobic đều là những bộ môn thể thao có ích, ai cũng nên tập để nâng cao sức khỏe. Tuy nhiên, bạn nên tìm hiểu xem mình thích các bài tập có yếu tố sôi động hay yên tĩnh, các bài tập với cường độ liên tục hay các bài tập giãn cơ, từ tốn? Từ đó, bạn sẽ quyết định được mình chọn aerobic hay yoga. 

nen-tap-aerobic-hay-yoga-4

Trên đây là những thông tin cô đọng nhất về yoga và aerobic. Khi chọn được bài tập mình muốn, bạn hãy kiên trì tập hàng ngày, chú ý tuân thủ những lưu ý khi tập các bộ môn này cũng như để ý đến chế độ ăn uống và nghỉ ngơi của mình để cơ thể luôn khỏe mạnh.