Cách massage bấm huyệt khi khí huyết kém lưu thông

Ngày đăng 26/05/2021 16:39

Massage bấm huyệt dựa trên học thuyết kinh lạc trên cơ thể người. Khi kinh mạch bị ứ trệ sẽ gây nên tình trạng khí huyết lưu thông kém, gây nên bệnh tật ở đâu đó ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe con người.

cach-massage-bam-huyet-khi-khi-huyet-kem-luu-thong

Cách massage bấm huyệt khi khí huyết kém lưu thông

Hệ thống kinh lạc trên cơ thể con người là gì? Hệ thống kịnh lạc là một phát minh vĩ đại của nhân loại đối với việc trị liệu từ hàng nghìn năm qua.

Từ thuở xa xưa, theo y học phương Đông, các thầy thuốc Đông y đã truyền bá những kiến thức y học qua các kinh nghiệm truyền đời và qua các thực tế lâm sàng để vẽ được hoàn chỉnh hệ thống kinh mạch trong cơ thể người, gọi chung là hệ thống kinh lạc. Hệ thống kinh lạc của con người bao gồm 12 kinh lạc, 8 mạch kỳ kinh và 15 biệt lạc. Ngoài ra còn có 360 lạc và rất nhiều tên lạc nữa.

12 kinh chính được chia làm hai loại kỳ kinh là: 

cach-massage-bam-huyet-khi-khi-huyet-kem-luu-thong-1

•    Các kinh âm xuất phát từ các âm tạng như tạng tâm, tạng can, tạng tỳ, tạng phế, tạng thận... và hướng lên gọi là âm thang. Các kinh âm đi ở mặt trước của cơ thể.

•    Các kinh dương xuất phát từ các phủ của cơ thể, bao gồm: tiểu trường, vị trường, đởm, bàng quang và tam tiêu hướng đi xuống gọi là dương giáng. Các kinh dương đi ở mặt sau của cơ thể.

cach-massage-bam-huyet-khi-khi-huyet-kem-luu-thong-2

Cũng theo thuyết này, con người sống được là nhờ có khí huyết di chuyển trong cơ thể nhờ vào hệ thống kinh lạc. Các kinh mạch này gắn liền với nội tạng và trải rộng khắp trong cơ thể con người. Kinh lạc không thông suốt  dẫn đến rối loạn các mô mềm, cơ bắp, dây cng, gân tại các vị trí nhạy cảm trên cơ thể bao gồm  vai, gáy, cổ, đầu, lưng gây ra chứng căng cứng, đau nhức tê bì , có thể  dẫn đến teo cơ, liệt cơ nếu không được chữa trị kịp thời..

cach-massage-bam-huyet-khi-khi-huyet-kem-luu-thong-3

Kinh mạch không thông còn khiến tuần hoàn máu kém gây nên tình trạng đau đầu, mất ngủ, rối loạn thần kinh chức năng... Do đó, trong cơ thể người, khí huyết phải luôn luôn được lưu thông thì cơ thể mới luôn khỏe mạnh và hạn chế bệnh tật cũng như đau nhức và lão hóa được.

Lợi ích của bấm huyệt lưu thông khí huyết: Giảmtình trạng căng cứng cơ; Phòng ngừa tắc nghẽn mạch máu cơ tim; Giảm các triệu chứng đau nhức mỏi cơ thể; Đào thải độc tố ra ngoài cơ thể….

Cách bấm huyệt lưu thông khí huyết:

cach-massage-bam-huyet-khi-khi-huyet-kem-luu-thong-4

Bấm huyệt lưu thông khí huyết là cách làm đơn giản và rất hiệu quả. Tuy nhiên, phải thực hiện đúng cách và bài bản để tránh hiệu quả kém và tác dụng ngược. Bấm huyệt lưu thông khí huyết giúp cải thiện sức khỏe, tâm – trí lực rất tốt. Đặc biệt các huyệt phổ biến thường hay sử dụng để lưu thông khí huyết bao gồm: Nội Quan, Thái Khê, Hợp Cốc, Túc Tam lý...

Huyệt Nội Quan: nằm giữa cơ gan tay lớn và cơ gan tay bé, cách lằn chỉ cổ tay 4cm. Tác dụng chữa các bệnh liên quan đến dạ dày, yếu sinh lý, các bệnh về tim, động kinh, nôn mửa, say tàu xe...

cach-massage-bam-huyet-khi-khi-huyet-kem-luu-thong-5

Huyệt Thái Khê: nằm ở giữa đường nối bờ sau mắt cá chân  và mép trong gân gót. Tác dụng điều trị các bệnh về thận, viêm họng mã tính, đau thắt lưng hoặc mắt cá chân.

Để giúp khí huyết lưu thông tốt hơn, ngoài phương pháp tự massage bấm huyệt các bạn cũng có thể sử dụng máy massage, ghế massage để hỗ trợ chăm sóc sức khỏe tại nhà mỗi khi có nhu cầu.