Chia sẻ cách tập thể hình đúng và hiệu quả nhất

Ngày đăng 22/06/2021 14:32

Trong cuộc sống hiện đại và ngày càng phát triển như ngày nay thì thể hình đã là một trong những bộ môn cực kỳ quen thuộc và phổ biến với rất nhiều người. Nội dung dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn đọc những hướng dẫn đúng và chính xác để quá trình tập thể hình được hiệu quả nhất.

chia-se-cach-tap-the-hinh-dung-va-hieu-qua-nhat

Chia sẻ cách tập thể hình đúng và hiệu quả nhất

Đầu tiên cần phải nhắc đến đó chính là quá trình khởi động. Trước mỗi buổi tập luyện thì bạn cần phải khởi động thật kỹ càng để giúp cho cơ thể nóng lên, các cơ được giãn ra, không bị căng tức và giảm thiểu tối đa những chấn thương gây ra trong quá trình tập luyện. Sau khi đã tập luyện thì cần phải để cho cơ thể được thả lỏng và tác dụng của việc này đó chính là giúp cho các cơ được đàn hồi và có thể trở lại được trạng thái ban đầu. 

chia-se-cach-tap-the-hinh-dung-va-hieu-qua-nhat-1

Trong thời gian tập luyện thì bạn cần phải dốc hết sức để luyện tập tập 45 cho đến 60 phút ít tại phòng tập thể hình và huấn luyện viên sẽ đưa ra một cường độ tập luyện phù hợp với bạn dựa trên thể trạng, mục tiêu và ý chí của mỗi người. Không nên tập luyện với cường độ quá cao hoặc quá thấp vì sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và kết quả của bạn.

chia-se-cach-tap-the-hinh-dung-va-hieu-qua-nhat-2

Yếu tố cực kỳ quan trọng liên quan đến hiệu quả bài tập đó chính là việc hít thở đúng cách. Khi tập luyện ở phòng tập thì các huấn luyện viên sẽ hướng dẫn cho bạn cách hít thở sao cho đúng cách nhất và đặc biệt với những người thực hiện những động tác như nâng hoặc đẩy tạ với khối lượng lớn khi tập luyện thì người tập cần phải tập hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng. Mím môi khi hít vào trong quá trình thực hiện động tác kéo và đỡ tạ về phía cơ thể và thở ra bằng miệng khi thực hiện nâng và đẩy tạ. 

chia-se-cach-tap-the-hinh-dung-va-hieu-qua-nhat-3

Chu dù tập tại phòng gym, hay tại nhà với giàn tạ đa năng, nếu như thực hiện hít thở đúng cách thì sẽ sẽ giúp cho cho năng lượng được giải phóng ra ngoài cơ thể và đào thải được lượng khí cacbonic, cơ bắp phục hồi, tăng hiệu quả bài tập. 

Một yếu tố quan trọng nữa cho chính là thời gian tập luyện, khoảng thời gian tốt nhất đó chính là từ 14- 17h chiều và không nên thực hiện vào thời điểm sáng sớm hoặc tối muộn vì sẽ khiến cho cơ thể bạn bị co cơ vào buổi sáng hay ảnh hưởng tới giấc ngủ về đêm.

chia-se-cach-tap-the-hinh-dung-va-hieu-qua-nhat-4

Việc đa dạng hóa các bài tập của bạn sẽ  giúp cho bạn không những không bị nhàm chán khi phải tập đi tập lại một bài tập mà sẽ giúp cho các cơ bắp trong cơ thể bạn được vận động nhiều hơn hơn chứ không tập trung và một bộ phận nào đó tạo ra sự phát triển không đồng đều.

Bên cạnh đó bạn cũng cần phải tránh những sai lầm như tập luyện quá sức ốc vì nghĩ rằng bản thân sẽ làm tốt những bài tập có cường độ cao nhưng thực chất cách tập luyện như vậy sẽ không thể kéo dài được lâu và khiến cho bạn có nguy cơ cao hơn gặp phải những chấn thương. 

Không nên tập luyện những bài tập quá khó, đòi hỏi những kỹ thuật cao bởi vì cơ thể bạn cần phải có một thời gian dài mới có thể thích nghi và nâng dần độ khó của từng bài tập. Việc cố gắng tập luyện những bài tập khó cũng là một trong những yếu tố gây ra chấn thương trong quá trình luyện tập.