Ngón tay bị sưng đỏ, đau nhức là bệnh gì 

Ngày đăng 06/07/2021 15:48

Nếu như bỗng dưng như ngón tay bạn xuất hiện tình trạng đau nhức và sưng đỏ mà bạn lại không biết rõ được nguyên nhân xuất phát từ đâu hoặc cách khắc phục tạm thời như thế nào và liệu rằng tình trạng này kéo dài thì có gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe hay không thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây bởi trong nội dung này sẽ chia sẻ những thông tin mà bạn đang cần giải đáp.

ngon-tay-bi-sung-do-dau-nhuc-la-benh-gi

Ngón tay bị sưng đỏ, đau nhức là bệnh gì 

Bệnh viêm khớp ngón tay: Đây sẽ là một trong những nguyên nhân khiến cho các khớp hoặc đầu ngón tay của bạn xuất hiện những triệu chứng đau nhức sưng đỏ, những trường hợp nặng hơn còn có thể xuất hiện mủ. Cơn đau sẽ càng nặng hơn nếu như người bệnh cử động động và vì vậy nên người bệnh sẽ không thể nắm chắc được vật trong tay. 

ngon-tay-bi-sung-do-dau-nhuc-la-benh-gi-1

Với những đối tượng là trẻ em thì sẽ có nguy cơ rất cao tăng khả năng bị nhiễm trùng, viêm khớp ngón tay bởi vì lớp da của các bé dễ bị tổn thương và xây xát, chưa có ý thức vệ sinh. Tình trạng này sẽ giảm thiểu dần nếu như để cho ngón tay được nghỉ ngơi và và thực hiện những biện pháp massage giảm đau hỗ trợ. 

Bệnh viêm khớp dạng thấp: Người bệnh sẽ cảm thấy đau ở tại một ngón và sau đó lan ra nhiều ngón hoặc đau tại các vị trí khớp khác. Khi thời tiết thay đổi mưa ẩm thì người bệnh sẽ phải chịu đựng những cơn đau dữ dội hơn hơn và kéo dài hơn so với mức bình thường. Cơn đau sẽ kéo dài trong ngày hoặc có thể đến vài ngày sau. 

ngon-tay-bi-sung-do-dau-nhuc-la-benh-gi-2

Trong trường hợp chẩn đoán người bệnh bị mắc viêm khớp dạng thấp thì cần phải lưu ý. Bởi vì đây là một căn bệnh mãn tính nguy hiểm và nếu như không được phát hiện và điều trị kịp thời thì có nguy cơ cao sẽ dẫn đến đến biến dạng khớp, teo cơ và đặc biệt căn bệnh này sẽ thường xuất hiện ở nữ giới nhiều hơn nam giới.

Thoái hóa khớp ngón tay: Đây là căn bệnh thường xuất hiện ở những người trên 40 tuổi và điển hình nhất là xuất hiện ở các khớp ngón tay. Nguyên nhân gây ra căn bệnh này đó chính là tình trạng thiếu hụt canxi hoặc hậu quả chấn thương do tính chất công việc hay phải bưng bê nặng. Người bệnh sẽ cảm thấy đau nhức ở các ngón tay và khó cử động nhất khi vừa mới ngủ dậy.

ngon-tay-bi-sung-do-dau-nhuc-la-benh-gi-3

Bệnh Gout: Ở thời điểm ban đầu của bệnh thì căn bệnh sẽ vẽ ra lặng lẽ và âm thầm. Những cơn đau chỉ xuất hiện khi trời trở lạnh hoặc người bệnh nạp quá nhiều purin vào cơ thể thì khi đó các khớp ngón tay mới xuất hiện tình trạng đau, sưng đỏ nhưng về lâu dài thì tình trạng này sẽ xảy ra thường xuyên hơn và đến thời điểm mạn tĩnh sẽ mọc lên những cục u tại các khớp ngón tay và gây biến dạng vô cùng mất thẩm mỹ.

Tóm lại, đây là triệu chứng của rất nhiều căn bệnh nguy hiểm; Vì vậy, khi tình trạng này xuất hiện thì bạn cần phải thăm khám bác sĩ để được chẩn đoán và có được phương pháp điều trị phù hợp, tránh để lại những hậu quả đáng tiếc về sau. Để giảm đau tạm thời các bạn có thể áp dụng massage xoa bóp kết hợp với chườm.