Hướng dẫn các bài tập giúp sở hữu vòng 3 gợi cảm

Ngày đăng 13/07/2021 11:25

Vòng 3 đẹp luôn là niềm tự hào của các chị em, bởi đó cũng là một trong các tiêu chí làm nên vẻ đẹp hình thể của người phụ nữ.Vì vậy, sở hữu vòng 3 gợi cảm, nảy nở mà săn chắc; căng tròn mà gọn ghẽ luôn là mục tiêu của chị em phụ nữ.

huong-dan-cac-bai-tap-giup-so-huu-vong-3-goi-cam

Hướng dẫn các bài tập giúp sở hữu vòng 3 gợi cảm

Để có vòng 3 tự nhiên như vậy thì rất hiếm có mà đòi hỏi các chị em phải chăm chỉ tập luyện các bài tập chuyên sâu cho vùng mông, đùi.Tuy nhiên, chị em phụ nữ vốn không có nhiều thời gian cho việc tập luyện vì còn phải gánh vác biết bao công việc từ cơ quan đến gia đình, hơn nữa không phải ai cũng có thời gian và kinh phí để đến các phòng tập.Vì vậy các bài tập tại nhà cho vùng mông luôn là giải pháp phù hợp đối với những người quan tâm đến vòng 3 của mình.

huong-dan-cac-bai-tap-giup-so-huu-vong-3-goi-cam-1

Khi tập luyện tại nhà các chị em sẽ gặp hạn chế là không có nhiều dụng cụ trợ giúp và không có huấn luyện viên hướng dẫn, vậy nên chị em cần chọn những bài tập phù hợp, đơn giản, dễ tập. 

Các bài squat chính là bài tập giúp tăng số đo vòng 3, giúp vòng 3 và cơ đùi săn chắc, ngăn ngừa mỡ thừa tích tụ dành cho chị em. Sau đây là một số bài squat mông để chị em tham khảo:

-    Nằm nâng mông:

huong-dan-cac-bai-tap-giup-so-huu-vong-3-goi-cam-2

Nằm ngửa trên sàn, hai tay úp xuống để song song với cơ thể, hai chân mở rộng bằng vai, chống đầu gối vuông góc với sàn.

Dùng lực ở hai bàn chân nâng mông lên cao, lưng giữ thẳng, vai vẫn tỳ dưới sàn. Giữ nguyên tư thế trong khoảng 5 giây rồi hạ mông về vị trí ban đầu. Lặp lại động tác từ 15-20 lần.

-    Nằm nâng mông:

huong-dan-cac-bai-tap-giup-so-huu-vong-3-goi-cam-3

Đây là động tác làm săn chắc cơ bụng, mông và đùi. Bắt đầu tư thế nằm thẳng trên sàn, hai tay úp xuống và đặt song song dọc cơ thể. Nâng hai chân lên càng cao càng tốt, tiếp theo lần lượt hạ từng chân xuống nhưng không chạm sàn.

Lưu ý khi nâng, hạ chân thì phải giữ chân thẳng, không gập gối; cột sống lưng áp chặt xuống sàn để dùng cơ bụng, tránh áp lực vào cột sống sẽ bị đau lưng.Kết hợp nâng chân lên thì hít vào, thở ra khi hạ chân.

-    Động tác đá ngược:

huong-dan-cac-bai-tap-giup-so-huu-vong-3-goi-cam-4

Bài tập này giúp săn chắc cơ đùi và tăng số đo vòng mông hiệu quả. Thực hiện động tác cần quỳ gối nên chị em có thể tập trên thảm tập hoặc trên đệm để tránh đau đầu gối.

Cách tập: Chống hai tay và hai đầu gối vuông góc với sàn, chú ý tay mở rộng bằng vai, đầu nhìn hướng về phía trước. Lần lượt nâng chân phải duỗi thẳng về phía sau sao cho chân thẳng với lưng, kết hợp hít vào. Từ từ đưa chân co về vị trí chống vuông góc ban đầu, kết hợp thở ra. Tiếp thao làm tương tự với chân kia. 

Hai chân luân phiên thực hiện động tác từ 15-10 lần.

Khi tập các động tác squat mông, chị em chú ý tập cách siết cơ mông để hỗ trợ và làm tăng hiệu quả các bài tập mông, giúp vòng 3 nhanh đạt kết quả tập luyện. Cách siết cơ mông chỉ đơn giản là đứng giữ vững hai chân, đùi luôn ở tư thế hơi mở rộng để phần mông tự động co lại.