Đau nhức cánh tay trái và cách xử lý

Ngày đăng 20/07/2021 17:09

Đau nhức cánh tay trái là tình trạng mà hiện nay khá nhiều người mắc phải. Nguyên nhân xuất phát thì có rất nhiều vì vậy bạn cần phải xác định nguyên nhân trước khi tiến hành điều trị để lựa chọn ra được phương pháp phù hợp.

dau-nhuc-canh-tay-trai-va-cach-xu-ly

Đau nhức cánh tay trái và cách xử lý

Khi ở khắp cánh tay bao gồm cả bả vai, cổ tay, khuỷu tay của bạn xuất hiện đau đớn và khó chịu thì điều này có nghĩa là bạn đang gặp phải phải tình trạng đau nhức cánh tay trái. Đây là biểu hiện của nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau trong đó nguyên nhân phổ biến nhất chất gây ra được xác định là do vận động quá mức hoặc bị chấn thương.

Tư thế ngủ cũng sẽ là nguyên nhân khiến cho bạn gặp phải tình trạng này là bởi vì nhiều người thường có thói quen nằm nghiêng sang một bên và vô tình mình đề nên phần cánh tay trái cái và từ đó gây ra đau nhức.

Vấn đề về xương khớp

dau-nhuc-canh-tay-trai-va-cach-xu-ly-1

Đối với những căn bệnh như như viêm khớp vai hay liên quan đến xương khớp thì cũng sẽ là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng này. Những người thường xuyên phải làm việc trên máy tính và mắc phải hội chứng ống cổ tay cũng sẽ gặp phải đau nhức cánh tay trái, nhất là những người thuận tay trái. Vì vậy để có thể xác định được đúng ảnh và chính xác thì nên thăm khám và kiểm tra.

Tổn thương thần kinh

Trong những trường hợp dẫn đến đau nhức cánh tay trái thì có một nguyên nhân có thể kể đến do gặp phải áp lực hay chấn thương các rễ thần kinh tủy sống. Bên cạnh đó nhiều người thường có thói quen xấu trước khi tập luyện thể thao đó là không khởi động kỹ cũng sẽ là nguyên nhân gây ra chấn thương và dẫn đến đau cánh tay.

dau-nhuc-canh-tay-trai-va-cach-xu-ly-2

Do chấn thương vai

Các chấn thương liên quan tới vai trong một vài trường hợp thì cũng sẽ là nguyên nhân gây ra tình trạng đau cánh tay trái. Ngoài ra đối với khu vực vai hay mô mềm xuất hiện một khối u nhỏ và bị đè nén bởi những dây thần kinh ở vai cũng sẽ khiến cho cánh tay của bạn bị đau nhức.

Do hội chứng lối thoát ngược

Khi những dây thần kinh ở trong vai bị chèn ép cũng sẽ gây ra ra tình trạng cánh tay trái bị đau nhức. Nguyên nhân xác định đó là do bị mang thai, tổn thương hoặc các khiếm khuyết xương bẩm sinh. 

Do đau tim

dau-nhuc-canh-tay-trai-va-cach-xu-ly-3

Vị trí của tim là nằm ở bên trái của cơ thể nên khi mà tim xuất hiện vấn đề nào đó thì cũng sẽ gây ra sự khó chịu và đau nhức ở phía bên trái. Trong một vài trường hợp bạn sẽ khá khó để có thể xác định được nguyên nhân gây ra cơn đau ngực trái vì vậy hãy hãy đi thăm khám bác sĩ ngay lập tức nếu như bỗng dưng cơ thể bạn xuất hiện một cơn đau nhói ở ngực và cánh tay trái. 

Nếu như bỗng dưng bạn gặp phải triệu chứng đau nhức cánh tay trái thì cách tốt nhất để chữa trị đó là nên chủ động thăm khám bác sĩ để xác định được nguyên nhân và cách điều trị phù hợp. 

dau-nhuc-canh-tay-trai-va-cach-xu-ly-4

Bên cạnh đó cũng cần phải được nghỉ ngơi nhiều hơn và tránh thực hiện những hoạt động mạnh, bạn cũng có thể kết hợp cùng với một số phương pháp giảm đau tạm thời như dán cao dán chườm đá, massage – bấm huyệt hoặc sử dụng máy massage. 

Ngoài ra cần phải tăng cường đường vận động và rèn luyện thể dục thể thao, xây dựng cho bản thân chế độ dinh dưỡng bổ sung đầy đủ các chất và hạn chế các thói quen xấu.