Phương pháp massage trị viêm họng

Ngày đăng 07/01/2022 09:36

Massage bấm huyệt là một trong những phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh rất hiệu quả thông qua việc tác động trực tiếp lên vị trí các huyệt đạo và tạo ra những thay đổi tích cực cho các sức khỏe về tinh thần và thể chất. Không những thế massage còn rất có ích trong việc điều trị những chứng liên quan đến đến hô hấp như và trong nội dung dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn đọc những cách massage để giải quyết được tình trạng viêm họng.

phuong-phap-massage-tri-viem-hong

Phương pháp massage trị viêm họng

Theo như sự lý giải từ y học cổ truyền thì khi mà những khí độc từ bên ngoài môi trường xâm phạm vào bên trong cơ thể thì sẽ gây ảnh hưởng đến lục phủ ngũ tạng và đó cũng là nguyên nhân gây ra những căn bệnh như là viêm xoang, viêm họng đặc biệt là những căn bệnh liên quan đến xương khớp hoặc là đường hô hấp. 

phuong-phap-massage-tri-viem-hong-1

Thực tế, các cơ quan bộ phận này đều có mối liên hệ mật thiết và chặt chẽ với các huyệt đạo trên cơ thể nên khi mà tác chúng ta tác động lên vị trí của huyệt đạo thì sẽ giúp sức khỏe được nâng cao đồng thời hỗ trợ điều trị một số bệnh lý mà không cần đến sự can thiệp của thuốc tây.

phuong-phap-massage-tri-viem-hong-2

Để thực hiện được massage bấm huyệt thì sẽ không cần phải phải quá phức tạp tuy nhiên nếu như bạn không nắm rõ được chính xác vị trí của huyệt đạo cũng như là kỹ thuật tác động thì việc bấm sai sẽ gây ra nhiều hậu quả khôn lường ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. 

Ngoài ra đối với những người bị viêm họng trong khoảng thời gian dài và lâu ngày rồi không khỏi và tình trạng ngày càng diễn biến nặng hơn, không hề có dấu hiệu thuyên giảm thì bạn cần phải tìm đến các cơ sở y tế để thăm khám và tìm ra nguyên nhân bệnh chính xác. 

phuong-phap-massage-tri-viem-hong-3

Phương pháp massage bấm huyệt có thể được áp dụng điều trị đối với thời gian đầu của bệnh và nếu như bệnh đang ở trong tình trạng nặng hơn thì phương pháp này chỉ mang tác dụng là hỗ trợ điều trị.
Huyệt đạo đầu tiên mà chúng ta tác động vào đó chính là huyệt Xích Trạch. Huyệt này có tác dụng rất tốt trong giảm viêm, thanh lọc cơ thể và điều trị các bệnh như là viêm amiđan, viêm họng. Bạn có thể xác định vị trí của huyệt đạo bằng cách duỗi thẳng cánh tay ra, vị trí nằm giữa khớp xương khuỷu tay ai đó chính là vị trí của huyệt đạo. 

phuong-phap-massage-tri-viem-hong-4

Thực hiện day ấn tại vị trí huyệt đạo từ 1 tới 2 phút và làm tương tự với tay còn lại sẽ giúp cho chứng viêm họng  được giảm bớt một cách đáng kể.

Huyệt đạo tiếp theo đó chính là Đản Trung. Tác dụng của huyệt này là giúp giải đờm, thanh phế, điều hòa khí huyết và cực kỳ có lợi đối với những người bị khó thở hen suyễn và đau tức ngực. Để có thể xác định được vị trí của huyệt đạo thì bạn hãy đo thẳng từ rốn lên và điểm nằm giữa hay ngực là vị trí của huyệt đạo. 

phuong-phap-massage-tri-viem-hong-5

Sử dụng ngón tay kết hợp cùng với một lưc đạo vừa phải để ấn lên vị trí huyệt trong khoảng thời gian 1 tới 3 phút cho tới khi nào xuất hiện cảm giác hơi tê thì dừng lại.

Với những chia sẻ trên đây, mong rằng các bạn đã nắm được những cách massage bấm huyệt cơ bản để có thể giải quyết được tình trạng viêm họng khó chịu. Ngoài ra, để massage các bạn có thể sử dụng ghế massage, nhất là các ghế được trang bị tính năng nhiệt nóng hồng ngoại để phòng ngừa các bệnh mùa đông.