Khắc phục lỗi cơ bản trên máy chạy bộ điện

Ngày đăng 20/06/2019 15:14

Ngày nay, máy chạy bộ đã trở thành một công cụ luyện tập vô cùng quen thuộc đối với mỗi gia đình. Việc đầu tư một chiếc máy chạy bộ là đầu tư vô cùng có lời. Nó không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí phải bỏ ra khi đến phòng tập gym mà còn giúp bạn có một cơ thể săn chắc, cân đối, khỏe mạnh và một tinh thần phấn chấn.

Khắc phục lỗi cơ bản trên máy chạy bộ điện

Một số lỗi nghiêm trọng khi dùng máy chạy bộ điện?2

Tuy nhiên, giá của một chiếc máy chạy bộ không phải là rẻ so với thu nhập trung bình của người Việt Nam. Do vậy, sẽ rất là khó chịu cho bạn khi máy gặp những vấn đề như động cơ nóng hơn bình thường, máy phát ra tiếng ồn, màn hình không hiển thị hay máy dừng lại đột ngột khi đang sử dụng…

Đây đều là những lỗi cơ bản thường gặp ở máy chạy bộ mà bạn hoàn toàn có thể tự khắc phục được tại nhà. Dưới đây là hướng dẫn khắc phục lỗi cơ bản của máy chạy bộ điện:

1. Máy đang hoạt động mà đột ngột dừng lại

Đây là một lỗi cơ bản thường gặp ở máy chạy bộ và rất nguy hiểm cho người dùng nếu đang chạy ở tốc độ cao. Khi gặp phải trường hợp này, bạn có thể giải quyết theo hướng sau đây:

- Kiểm tra kỹ xem nguồn điện có ổn định và dây nguồn của máy có được kết nối chắc chắn với nguồn điện hay không.

Một số lỗi nghiêm trọng khi dùng máy chạy bộ điện?54

- Nếu màn hình hiển thị vẫn sáng, bạn nên kiểm tra xem khóa từ an toàn còn được cắm trên máy hay không. Khóa từ có màu đỏ và có chức năng giúp dừng máy lại khi người tập bị trượt hay té ngã.

- Nếu sau khi kiểm tra bạn thấy nguồn điện ổn định và khóa từ vẫn được cắm trên máy, bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của kỹ thuật viên.

2. Máy chạy bộ quá nóng khi sử dụng

Máy chạy bộ quá nóng khi vượt quá tải trọng và công suất làm việc của máy hoặc khi động cơ bị bám bụi khiến sự vận hành trở nên khó khăn.

Khắc phục lỗi cơ bản trên máy chạy bộ điện

- Đầu tiên bạn cần phải kiểm tra kỹ xem tải trọng tối đa mà máy có thể sử dụng là bao nhiêu và với công suất máy hiện có, nhà sản xuất khuyến cáo nên có tối đa bao nhiêu người sử dụng.

- Vệ sinh máy chạy bộ thường xuyên, nhất là phần băng tải bởi nếu băng tải bám bụi bẩn nhiều có thể khiến việc vận hành của động cơ gặp khó khăn và gây cháy máy.

Khi máy chạy bộ quá nóng, nó có thể có mùi khét của dầu hoặc nhựa chảy. Do vậy, khi thấy máy nóng hơn bình thường, bạn hãy ngắt máy hoàn toàn ra hỏi nguồn điện để tránh những thiệt hại lớn hơn.

3. Máy chạy bộ phát ra tiếng ồn lớn

Máy chạy bộ phát ra tiếng ồn lớn có thể do các bộ phận bị khô dầu gây ra ma sát lớn hay băng tải bị chùng xuống và cọ sát vào động cơ. Bạn nên tra dầu vào các ổ bi của máy thường xuyên và vệ sinh máy để tuổi thọ của máy cao hơn.

Khắc phục lỗi cơ bản trên máy chạy bộ điện

4. Màn hình máy chạy bộ không hiển thị

Màn hình máy chạy bộ cho phép bạn điều chỉnh máy và kiểm soát năng lượng của bản thân. Khi thấy màn hình máy chạy bộ không hiển thị, bạn nên kiểm tra xem nguồn điện có ổn định hay không. Nếu máy vẫn kết nối nguồn ổn định, bạn kiểm tra xem dây nối từ máy lên màn hình có bị lỏng không. 

Sau khi tự kiểm tra và khắc phục sự cố, nếu máy chạy bộ của bạn vẫn không thể xác định được nguyên nhân trục trặc và không thể vận hành như bình thường thì bạn nên nhờ đến sự hỗ trợ của các kỹ thuật viên.

Trên đây là một số chia sẻ về Khắc phục lỗi cơ bản trên máy chạy bộ điện. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến các lỗi cơ bản trên máy chạy bộ điện, máy chạy bộ, máy chạy bộ điện... Hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể.
 

 

Sản phẩm khác : máy tập chạy bộ điện, thiết bị tập công viên