Một số huyệt vị chúng ta có thể xoa bấm giúp cải thiện phổi

Ngày đăng 04/06/2020 10:42

Phổi có vai trò tuyệt đối quan trọng trong cơ thể. Nhiệm vụ của phổi chủ yếu là trao đổi khí, nhận oxy từ không khí đưa vào tĩnh mạch phổi đồng thời thải khí CO2 từ động mạch phổi ra ngoài. Quá trình này giúp cơ thể duy trì hoạt động sống. Ngoài ra, phổi còn giúp chuyển hóa chất và lọc các chất độc, chất cặn bã trong máu.

mot-so-huyet-vi-chung-ta-co-the-xoa-bam-giup-cai-thien-phoi

Một số cách đơn giản giúp cải thiện động mạch phổi

Theo các nghiên cứu gần đây, con người có thể nhịn ăn 1 tuần, nhịn uống 3 - 4 ngày nhưng tối đa chỉ có thể nhịn thở 10 phút. Qua đó chúng ta càng rõ hơn vai trò đặc biệt của phổi đối với cơ thể.

Để chăm sóc sức khỏe của phổi có khá nhiều cách. Chúng ta có thể chỉ ra một số cách đơn giản như: 

mot-so-huyet-vi-chung-ta-co-the-xoa-bam-giup-cai-thien-phoi-1

- Ăn uống điều độ, bổ sung các chất dinh dưỡng giàu chất chống oxy hóa, nhiều rau xanh…  điều này có thể giúp phổi mạnh khỏe hơn đồng thời giảm nguy cơ mắc ung thư phổi.

- Sử dụng các thiết bị bảo hộ trong sinh hoạt và lao động. Cụ thể như các đồ bảo hộ khi làm việc, khẩu trang khi sinh hoạt …v.v…

- Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe, giúp cơ thể có sức đề kháng tốt, ngăn ngừa các bệnh liên quan.

mot-so-huyet-vi-chung-ta-co-the-xoa-bam-giup-cai-thien-phoi-2

- Không hút thuốc và sử dụng các chất gây nghiện. Lưu ý, thuốc lá là một nhân tố gây nguy hiểm cho phổi, thậm chí ảnh hưởng nặng nề tới sức khỏe và tính mạng con người.

Bên cạnh những phương pháp đơn giản trên, chúng ta có thể tham khảo phương pháp massage bấm huyệt để dưỡng phổi cũng rất hiệu quả và được các chuyên gia khuyên áp dụng.

mot-so-huyet-vi-chung-ta-co-the-xoa-bam-giup-cai-thien-phoi-3

Nhìn chung, bấm huyệt dưỡng phổi có tác dụng kích thích hệ thần kinh, tăng cường lưu thông khí huyết, giải độc… từ đó tăng cường sức khỏe và chức năng phổi.

Một số huyệt vị chúng ta có thể xoa bấm giúp cải thiện phổi

 1. Bấm huyệt Liệt khuyết:

mot-so-huyet-vi-chung-ta-co-the-xoa-bam-giup-cai-thien-phoi-4

Vị trí: Nằm ở cẳng tay, dưới đầu xương quay nối với thân xương, và cách lằn chỉ ngang ở cổ tay 1,5 thốn. 
Xoa bóp bấm huyệt Liệt khuyết có tác dụng tuyên Phế, khu phong, thông điều Nhâm Mạch. Chủ trị : Trị cổ tay đau sưng, đầu đau, cổ gáy cứng, ho, suyễn, liệt mặt.

Thực hiện: Dùng đầu ngón tay trỏ bấm nhẹ vào huyệt sau đó lại thả ra. Thực hiện lặp lại nhiều lần trong 3 phút có thể tăng cường sức khỏe phổi, giảm ho và ngừa các bệnh liên quan.

2. Bấm huyệt Nghinh hương:

mot-so-huyet-vi-chung-ta-co-the-xoa-bam-giup-cai-thien-phoi-5

Vị trí: Huyệt nằm tại điểm giao của đường ngang qua chân cánh mũi và rãnh mũi - miệng.Chủ trị các bệnh về mũi, mặt ngứa, mặt phù, liệt mặt (liệt dây thần kinh VII)…

Thực hiện: Sử dụng hai ngón tay cái xoa cho nóng lên, xoa bóp lên xuống dọc theo mũi và sống mũi, thực hiện khoảng 30 lần cho mỗi lần mát xa. Kết hợp xoa ấn khoảng 20 lần.

 3. Huyệt Hợp cốc:

mot-so-huyet-vi-chung-ta-co-the-xoa-bam-giup-cai-thien-phoi-6

 Vị trí: Để xác định, chúng ta khép ngón trỏ và ngón cái sát nhau, huyệt ở điểm cao nhất của khối cơ nổi lên. Xoa bóp day ấn huyệt Hợp cốc có tác dụng giảm đau đồng thời thúc đẩy trao đổi chất, loại bỏ độc tố trong phổi và các cơ quan nội tạng khác rất hiệu quả. Những người hút thuốc lá hoặc có vấn đề về phổi nên "quan tâm và chăm sóc" huyệt vị này mỗi ngày.

 Ngoài ra, các bạn nên tham khảo thêm các huyệt Ngư tế, Thừa tương, Thiên đột, Xích trạch…cũng rất tốt cho phổi và đường hô hấp. Sử dụng ghế massage mỗi ngày cũng có tác dụng cải thiện chức năng hô hấp của phổi. Ghế massage toàn thân với con lăn hiện đại có thể tác động tới cơ hoành, tăng cường khả năng hô hấp!
 

 

Tags : Những điều cần biết về bệnh lao màng phổi?Nguyên nhân gây bệnh đột quỵ?