Muốn sáng mắt thì nên bấm huyệt những vị trí nào ?

Ngày đăng 25/06/2020 15:53

Tin liên quan

Bấm huyệt là phương pháp tác dụng lực lên hệ thống các huyệt đạo và dây thần kinh trên cơ thể để giúp đả thông kinh mạch và khiến các bộ phận trên cơ thể hoạt động tốt hơn. 

muon-sang-mat-thi-nen-bam-huyet-nhung-vi-tri-nao

Muốn sáng mắt thì nên bấm huyệt những vị trí nào ?

Đặc biệt, việc thường xuyên thực hiện bấm huyệt xung quanh vùng mắt có thể giúp cho đôi mắt của bạn luôn được sáng rõ, mạnh khỏe đồng thời cải thiện thị lực với những ai mắc bệnh cận thị. 

Rất nhiều người đã thành công trong việc xoa bóp xung quanh vùng mắt để giúp cho đôi mắt luôn được thu giãn. Với mỗi bên mắt bạn chỉ cần dành ra 10 đến 20 giây xoa bóp mỗi ngày để giảm thiểu tình trạng mỏi mắt.

muon-sang-mat-thi-nen-bam-huyet-nhung-vi-tri-nao-1

-    Bạn nên thực hiện xoa bóp bằng ngón áp út vì ngón tay này có một lực tác dụng vừa phải và không để móng tay quá dài để tránh tình trạng gây tổn thương cho mắt. 

-    Thực hiện massage vùng xung quanh mắt theo chiều kim đồng hồ. Trong quá trình massage có thể thực hiện day ấn nhẹ để gia tăng lực tác dụng vào các huyệt đạo.  

-    Sau mỗi lần massage, nếu hốc mắt của bạn có cảm giác nhức nhẹ chứng tỏ rằng bạn đã thực hiện massage day bấm đúng vị trí huyệt.

Tìm huyệt đạo ở giữa đôi mắt của bạn

muon-sang-mat-thi-nen-bam-huyet-nhung-vi-tri-nao-2

Huyệt đạo này nằm ở vị trí giữa hai lông mày, ngay phần đầu sống mũi. Tiếp đó, bạn di chuyển đến phần dưới mắt. Điểm này là ngay dưới mắt của bạn. Bạn tập trung massage phần này bằng cách dùng ngón trỏ xoay theo chiều kim đồng hồ ở từ 10 đến 15 lần. Việc massage huyệt đạo nằm giữa lông mày rất tốt cho việc cải thiện mạch máu lưu thông trực tiếp tới hai mắt của bạn. 

Xoa bóp huyệt sau gáy

 Tìm huyệt đạo này ở phần sau gáy của bạn, trực tiếp tại giữa gáy. Thực hiện xoa bóp huyệt đạo sau gáy sẽ giúp cải thiện tối đa tình trạng mỏi mắt.

muon-sang-mat-thi-nen-bam-huyet-nhung-vi-tri-nao-3

-    Đặt đầu ngón tay giữa của bạn lên huyệt này và nhẹ nhàng xoa theo chiều kim đồng hồ. Trong quá trình xoa bạn cần hơi cúi đầu về phía trước để lực được tác dụng nhiều hơn.

Huyệt đạo sau gáy được cho là gắn hết với các dây thần kinh của đầu, bao gồm cả mắt.

Xác định vị trí huyệt đạo hai bên gáy

Huyệt đạo này nằm đối xứng với huyệt đạo nằm giữa gáy của bạn. Từ huyệt đạo giữa gáy bạn di chuyển khoảng 2cm sang hai bên để xác định vị trí huyệt. Sau khi tìm được huyệt, bạn nhẹ nhàng xoa bóp chúng theo chiều kim đồng hồ để giúp xua tan tình trạng mỏi mắt. 

muon-sang-mat-thi-nen-bam-huyet-nhung-vi-tri-nao-4

Bạn nên thực hiện xoa bóp bằng ngón cái để lực tác dụng lên huyệt được nhiều hơn.

Massage đốt ngón tay của bạn

 Một nơi khác để mát xa là ở đốt giữa của ba ngón tay giữa của bạn - ngón đeo nhẫn, ngón giữa và ngón trỏ. Sử dụng ngón tay cái của bạn để xoa bóp đốt ngón tay nằm trong long bàn tay bạn. Sau đó, thực hiện massage ngược lại đốt ngón tay ở bên kia bàn tay.

muon-sang-mat-thi-nen-bam-huyet-nhung-vi-tri-nao-5

Thực hiện massage từng ngón tay theo chiều kim đồng hồ từ 10 đến 15 lần rồi xoay theo vòng ngược lại. Các bạn cần chú ý massage thường xuyên mỗi ngày, đặc biệt khi mắt bị mỏi để đạt hiệu quả tốt nhất. Ngoài việc tự massage, các bạn cũng có thể sử dụng ghế masasge để tạo thời gian thư giãn, giúp cho đôi mắt được nghỉ ngơi.

 

Tags : ghế mát xa nhật bảnMáy tập thể dục ngoài trời.