Cách duy trì động lực khi đến phòng tập gym

Ngày đăng 24/08/2020 10:35

Tin liên quan

Có thể bạn biết cảm giác: Bạn bắt đầu kế hoạch thể thao của mình một cách nhiệt tình và sau một vài tuần, mức độ hăng hái của bạn sẽ giảm đi một chút. Bạn có thể từng bỏ tập gym một hoặc hai lần ... Thẻ tập thể dục của bạn đang ở trong ngăn kéo và chưa từng được sử dụng.

cach-duy-tri-dong-luc-khi-den-phong-tap-gym

Cách duy trì động lực khi đến phòng tập gym

Tất nhiên bạn muốn tránh điều đó! Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn vài lời khuyên về cách duy trì động lực đến phòng tập thể dục và tiếp tục làm việc với mục tiêu của bạn.

1. Tập luyện với một người bạn thể thao

cach-duy-tri-dong-luc-khi-den-phong-tap-gym-1

Sẽ dễ dàng hơn nhiều để giữ cho bản thân có động lực đến phòng tập khi bạn tập luyện cùng ai đó. Hơn nữa, giữ gìn vóc dáng với một người bạn cũng tập luyện sẽ vui hơn nhiều. Hai người có thể huấn luyện lẫn nhau, thách thức lẫn nhau và có rất nhiều niềm vui!

2. Tự thưởng cho bản thân

cach-duy-tri-dong-luc-khi-den-phong-tap-gym-2

Đồng ý với bản thân rằng nếu bạn đến phòng tập thể dục trong một khoảng thời gian nhất định, chẳng hạn hai lần một tuần trong hai tháng, bạn sẽ nhận được phần thưởng. Bạn cũng có thể gắn nó với việc đạt được một mục tiêu cụ thể. Hãy nghiêm khắc với bản thân, nếu bạn không giữ lời hứa của chính mình, bạn sẽ không nhận được phần thưởng của mình!

3. Nghe nhạc trong khi tập thể dục

cach-duy-tri-dong-luc-khi-den-phong-tap-gym-3

Giữ điện thoại bên bạn và đeo tai nghe. Bạn sẽ có cảm giác thời gian trôi nhanh hơn nếu bạn nghe bản nhạc yêu thích trong khi tập thể dục hoặc một podcast mà bạn thấy thực sự thú vị.

4. Lên kế hoạch đến phòng tập thể dục của bạn vào những thời điểm yên tĩnh

Đừng lên kế hoạch đến phòng tập thể dục của bạn vào những lúc có việc khác đang diễn ra. Ví dụ như gặp mặt đối tác, ăn tối, xem các chương trình vui nhộn trên TV hoặc những thứ khác. Nếu bạn có cơ hội làm điều gì đó thú vị hơn, bạn sẽ có nhiều khả năng bỏ qua quá trình luyện tập của mình.

cach-duy-tri-dong-luc-khi-den-phong-tap-gym-4

Động lực của bạn không còn nữa. Vì vậy, hãy lên kế hoạch đến phòng tập thể dục của bạn vào những thời điểm có ít hoạt động khác diễn ra. Ví dụ, vào buổi sáng, trước khi bạn đi làm.

5. Theo dõi sự tiến bộ của bạn

Không có gì thúc đẩy hơn việc nhìn thấy sự tiến bộ của chính bạn. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn luôn theo dõi sự tiến bộ của mình khi tập thể dục. Ví dụ: bạn có thể sử dụng ứng dụng Basic-Fit kết hợp với thang đo Virtual Coach trong mọi Basic-Fit.

6. Tuân theo một lịch trình

cach-duy-tri-dong-luc-khi-den-phong-tap-gym-5

Luyện tập việc tuân theo một lịch trình luyện tập có thể giúp bạn có động lực để bắt kịp với việc tập luyện của mình. Bởi vì, nếu bạn không hoàn thành lịch trình luyện tập của mình, bạn sẽ không bao giờ đạt được mục tiêu thể thao của mình!

7. Hãy thực tế

cach-duy-tri-dong-luc-khi-den-phong-tap-gym-6

Đừng mong đợi thấy kết quả ngay lập tức khi bạn bắt đầu tập luyện. Hãy thực tế. Bạn phải mất vài tuần hoặc vài tháng để nhận thấy rằng cơ thể mình đã thay đổi do quá trình tập gym. Đừng để điều đó làm bạn nản lòng. Sự bền bỉ sẽ được đền đáp!

Các bạn nên trang bị giàn tạ đa năng, máy chạy bộ tại nhà để có thể tập luyện bất cứ khi nào có thời gian rảnh!

 

Tags : máy tập xe đạpgiàn tập thể hình.