Massage bấm huyệt ở đâu tốt cho sức khỏe?

Ngày đăng 16/10/2020 09:51

Tin liên quan

Massage bấm huyệt là một phương pháp trị liệu của y học cổ truyền phương Đông được nhiều người biết đến, yêu thích và sử dụng để chăm sóc sức khỏe hàng ngày. Ngày nay, massage bấm huyệt được biết đến trên toàn thế giới và nó còn được ứng dụng vào các dòng ghế massage toàn thân để giúp mọi người đều có thể tiếp cận được phương pháp trị liệu tuyệt vời này.

massage-bam-huyet-o-dau-tot-cho-suc-khoe

Theo Đông y, nguyên lý hoạt động của phương pháp này dựa vào sự liên kết của các huyệt vị bên trong cơ thể thông qua hệ thống kinh mạch, dòng chảy của khí huyết. Mỗi huyệt vị này đều có sự liên kết, tác động nhất định lên một hoặc một vài cơ quan trong cơ thể giúp cải thiện chức năng của các hệ cơ quan. Từ đó mà bạn sẽ cải thiện sức khỏe từ sâu bên trong.

Massage bấm huyệt ở đâu tốt cho sức khỏe?

massage-bam-huyet-o-dau-tot-cho-suc-khoe-1

Từ thuở xa xưa, người ta đã biết cách massage bấm huyệt, châm cứu để chữa bệnh. Tất cả những tài liệu liên quan đến huyệt vị cũng như phương pháp đều được người xưa ghi chép lại và lưu truyền đến ngày nay. Ngày nay, massage bấm huyệt là một phần quan trọng không thể thiếu của Đông y. Đặc biệt, phương pháp massage bấm huyệt không chỉ giúp chăm sóc sức khỏe mà còn giúp chăm sóc sắc đẹp và tinh thần của bạn.
Theo đó, dưới đây là 5 huyệt vị đặc biệt quan trọng trên cơ thể mà chúng ta cần lưu ý để thực hiện phương pháp massage bấm huyệt hàng ngày giúp đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người.

1. Huyệt Nội quan

massage-bam-huyet-o-dau-tot-cho-suc-khoe-2

Thứ nhất đó chính là huyệt Nội quan. Huyệt Nội quan có liên quan chặt chẽ tới hệ tuần hoàn máu của cơ thể mà cụ thể đó chính là hệ tim mạch. Massage bấm huyệtNội quan có tác dụng giúp cải thiện chức năng tuần hoàn máu, hỗ trợ điều trị trị các căn bệnh liên quan đến tim mạch như viêm cơ tim, bệnh động mạch vành và các trường hợp tắc mạch máu khác.

Kiên trì thực hiện day ấn huyệt Nội quan trong khoảng một tháng bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả, các triệu chứng như nhịp tim bị nhanh, tức ngực, hô hấp yếu sẽ thuyên giảm.

2. Huyệt Thái khê

massage-bam-huyet-o-dau-tot-cho-suc-khoe-3

Thứ hai là huyệt Thái khê. Huyệt Thái khê có liên quan đến chức năng của thận và các tuyến thận. Massage, day ấn huyệt Thái khê một cách thường xuyên sẽ giúp cải thiện chức năng thận một cách hiệu quả và ngăn ngừa các bệnh liên quan đến thận điển hình như là viêm thận.

3. Huyệt Túc tam lý

Thứ ba là huyệt Túc tam lý. Trong Đông y huyệt Túc tam lý có vai trò quan trọng trong việc giúp cân bằng âm dương, giúp điều hòa khí huyết trong cơ thể, có liên quan trực tiếp tới lá lách và dạ dày.

massage-bam-huyet-o-dau-tot-cho-suc-khoe-4

Massage day ấn huyệt túc Tam lý một cách thường xuyên sẽ giúp kích thích lưu thông khí huyết, cải thiện chức năng của dạ dày và lá lách.Khi tiến hành massage bấm huyệt Túc tam lý trong khoảng một tháng bạn sẽ thấy được những triệu chứng như thiếu máu, hoa mắt chóng mặt thuyên giảm một cách nhanh chóng.

Đồng thời với những bệnh nhân sau mổ, bệnh nặng đang phục hồi thì massage bấm huyệt này sẽ giúp hỗ trợ nâng cao thể trạng cho người bệnh.

4. Huyệt Hợp cốc

massage-bam-huyet-o-dau-tot-cho-suc-khoe-5

Thứ tư là huyệt Hợp cốc. Massage bấm huyệt Hợp cốc có tác dụng giảm đau, lưu thông khí huyết phù hợp cho những bệnh nhân bị ung thư và đang phục hồi sau bệnh nặng, cơ thể yếu nhược và phải chịu nhiều đau đớn.

5. Huyệt Quan nguyên

Và cuối cùng là huyệt Quan nguyên.Huyệt Quan nguyên có tác dụng tới chức năng sinh dục và chi phối sinh lực của con người.Theo y học cổ truyền phương Đông, khi massage bấm huyệt Quan nguyên một cách thường xuyên sẽ giúp phục hồi sinh lực, hiệu quả cao trong việc điều trị nam khoa hay phụ khoa. Những triệu chứng của xuất tinh sớm hay đau bụng kinh cũng sẽ thuyên giảm khi bạn thường xuyên massage bấm huyệt này.
 

Tags : ghe mat xa toan than, may tap chay bo dien.