Bé lười ăn dặm có còn là nỗi lo của mẹ !

Ngày đăng 19/07/2018 08:41

Bé lười ăn dặm khiến bố mẹ lo lắng không biết phải làm cách nào để bé ăn ngoan, mẹo cho mẹ đối với các bé lười ăn dặm sẽ được tiết lộ ngay bên dưới. Đừng bỏ lỡ những mẹo hay này nhé! Dọa nạt, quát tháo để bé chịu ăn thường chỉ là “hạ sách” cuối cùng mà bố mẹ bắt buộc sử dụng để đối phó với việc bé lười ăn dặm. Tuy nhiên, chính việc dọa nạt hay quát tháo sẽ chỉ tạo nên tâm lý khiến trẻ thêm chán ăn và kén ăn hơn mà thôi. Hãy thử những gợi ý bên dưới trường hợp bé lười ăn dặm nhé.

Kiên nhẫn với bé

Ăn dặm là một giai đoạn cần đừng hy vọng mới đầu bé đã có thể ăn ngon lành 3 bữa bột một ngày. Chính thành ra, cha mẹ cần học cách kiên nhẫn ví như bé lười ăn dặm.

Sữa vẫn quan trọng

Trong năm đầu đời, sữa vẫn là nguồn sản xuất dinh dưỡng không thể thiếu của bé. Trong thời gian bé bắt đầu làm quen với hương vị và kết cấu thức ăn thì sữa vẫn là nguồn cung cấp dinh dưỡng chính. Bé sẽ cần 500-600ml sữa mẹ hoặc sữa bình mỗi ngày. Tuy nhiên, ví như cho bé uống quá nhiều sữa, bé sẽ càng lười ăn dặm hơn chính cho nên hãy giảm thiểu cho bé ti sữa một tiếng trước bữa bột.

Thử nghiệm và không ép buộc con

Mẹ hãy thử các hương vị khác nhau và xét nấu bột thế nào cho bé dễ ăn nhất. Ví dụ, bé thích bột ngọt vị hoa quả loãng Bên cạnh đó lại có một số bé khác thích bột vị sữa và đặc hơn. ngoài ra, việc ép buộc bé sẽ làm bé sợ ăn, thậm chí là bị ám ảnh lâu dài. Chính nên chi, không cần ép buộc bé ví như bé thực sự không muốn.

Cho bé ăn bốc

Hãy cho bé bốc rau, quả nấu chín hoặc đã được nghiền nhừ sẽ khiến bé cảm thấy thích thú và thích khám phá đồ ăn hơn. Đồng thời, đây cũng là cách để trẻ có thể cảm nhận thấy chúng được tôn trọng, Bên cạnh đó cũng là cách để bố mẹ nhận biết được con mình sẽ thích ăn món nào và không thích ăn món nào.

Không cho trẻ vừa ăn, vừa chơi

Tắt ti vi và các thiết bị điện tử khác khi cho bé ăn. Đồ chơi cho bé sẽ làm cho khả năng tập trung vào ăn uống của trẻ bị giảm. Điều này sẽ không chỉ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của trẻ, gây mất thời gian của bố mẹ mà còn tạo thành một thói quen xấu về lâu dài.

Cho trẻ ăn đều đặn

Việc cho trẻ ăn vào một khung giờ và lặp lại mỗi ngày sẽ giúp trẻ hình thành và thích ứng với thói quen ăn uống tốt. Bên cạnh, việc cho ăn đều đặn làm cho hệ tiêu hóa của bé hoạt động hiệu quả hơn đa số so với khi cho bé ăn uống thất thường. Mẹ cũng chỉ buộc phải cho bé uống sữa hay nước trái cây theo giờ nhất định mà không để bé uống tự do suốt cả ngày. Việc ăn uống tự do cũng sẽ khiến bé giảm cảm giác thèm ăn khi bước vào bữa chính.

Kiên nhẫn với món ăn mới

Trẻ thường thích thú khi thấy những món ăn và mùi vị mới tuy nhiên chúng lại không chịu ăn. Chính vì thế, mẹ buộc phải bền chí  để bé tiếp xúc với món mới rộng rãi lần cho tới khi bé quen với món ăn đó. Mẹ hãy thường xuyên khen ngợi khi bé chịu thử món mới, bởi việc thử ăn món mới cũng rất giống với việc vượt qua chướng ngại vật lớn đối với trẻ. Trên đây là những gợi ý cho mẹ khi bé lười ăn dặm hy vọng có thể giúp bé ăn ngon miệng hơn và mẹ đỡ vất vả hơn. Nguồn: http://bekhoethongminh.net

Bài viết khác