Bé sơ sinh cần chế độ dinh dưỡng thế nào là hợp lý

Ngày đăng 19/07/2018 08:27

Sinh con ra khỏe mạnh hay ăn chóng lớn luôn là niềm mơ ước của đa số ông bố bà mẹ. Để bé sơ sinh có thể phát triển một cách toàn diện nhất thì buộc phải một nguồn dinh dưỡng hợp lý. Bài viết sẽ chia sẻ cho các mẹ biết về chế độ dinh dưỡng cần phải có cho trẻ sơ sinh để các mẹ có thể biết được bé yêu của mình đã được đáp ứng đủ chưa nhé.

1. công đoạn từ 0 đến 6 tháng tuổi

Đây là quá trình đầu đời của bé bởi vậy dinh dưỡng rất phải được chú trọng để là bước đà cho sự lớn mạnh sau này của bé. Với giai đoạn này thức ăn chủ yếu của bé là sữa mẹ hoặc sữa công thức. Nhưng trường hợp có thể hãy cho bé bú mẹ hoàn toàn để lớn mạnh nhiều nhất và cải thiện tốt cho hệ tiêu hóa đang non nớt của trẻ. Những tháng đầu đời bé sẽ bú lượng sữa rất ít khoảng 30 đến 60ml. Và bú rộng rãi phổ biến bữa ở trong ngày. Hãy cho bé bú theo nhu cầu, kể cả ngày lẫn đêm. Trong tháng trước hết, xuất sắc nhất vẫn là 2 tiếng 1 lần. Càng về sau bé bú càng rộng rãi và các cữ bú cũng được giãn ra. Mẹ đảm bảo cho bé khoảng 680 đến 1000ml mỗi ngày là đạt chuẩn. Người mẹ nên bổ sung phổ biến cho bản thân các dưỡng chất cấp thiết để tăng chất lượng sữa mẹ. Khi cho bé bú bắt buộc cho bú hết 1 bên, và cữ sau lại đổi sang bên còn lại. Sữa mẹ không giống nhau, người ta gọi sữa đầu và sữa cuối. Sữa đầu chứa khoảng 90% là nước để giúp bé đỡ khát và tăng đề kháng giúp bé kiên cố hơn. Càng về cuối sữa càng đặc lúc này trong sữa có số đông chất béo giúp bé lớn mạnh về thể chất, tăng cân nhanh.

2. công đoạn 6 đến dưới 12 tháng tuổi

Bước sang tháng thứ 6 sữa mẹ không còn có thể đáp ứng đủ nhu cầu của bé nữa, lúc này sẽ chuyển sang quá trình ăn dặm. Các mẹ nên tập cho bé từ loãng đến đặc, từ ít đến nhiều để các bé kịp thích nghi với nguồn thức ăn mới. Khi chuyển sang giai đoạn ăn dặm các mẹ hãy nhớ vẫn cần bổ sung thêm nước cho bé. Khi bé đã quen với ăn dặm các mẹ hãy cho bé ăn 2 bữa một ngày và vẫn cho bé bú mẹ khi bé có nhu cầu. buộc phải phổ biến nguồn thức ăn của bé lên để kích thích trẻ ăn ngon, giảm thiểu tình trạng biếng ăn. Không cần sử dụng sữa bò cho trẻ khi chưa được một tuổi, chỉ nên bổ sung thêm váng sữa, sữa chua cho bé, khuyến khích bé tự cầm nắm thức ăn. Các mẹ cũng có thể chọn lựa thêm một số loại thực phẩm để nhiều thực đơn ăn dặm của bé như: các loại hạt ngũ cốc giàu chất sắt, trái cây và hoa quả tươi. Trên đây là hầu hết chế độ dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh, các mẹ cần tham khảo để áp dụng với bé yêu nhà mình thôi nào. Nguồn: http://bekhoethongminh.net

Bài viết khác