Khó thở thì bấm huyệt ở đâu để chữa khỏi

Ngày đăng 10/07/2020 10:24

Tin liên quan

Khó thở  là hiện tượng rất dễ xảy ra  với bất kỳ ai khi tình trạng ô nhiễm khói bụi  đôi khi khó thở còn là triệu chứng của rất nhiều các căn bệnh hô hấp khác.  

kho-tho-thi-bam-huyet-o-dau-de-chua-khoi

Khó thở thì bấm huyệt ở đâu để chữa khỏi

Khi bị khó thở bạn có cảm giác rất khó chịu và luôn muốn tìm cách để thể nhanh chóng chấm dứt tình trạng này. Trong nhiều cách điều trị khó thở thì phương pháp massage bấm huyệt được xem là phương pháp chữa trị lành tính , không có tác dụng phụ, dễ thực hiện và không hề tốn kém.

Khó thở có phải là bệnh?

kho-tho-thi-bam-huyet-o-dau-de-chua-khoi-1

Có rất nhiều người đưa ra thắc mắc về triệu chứng khó thở vậy khó thở có phải là bệnh và nguyên nhân nào khiến bạn khó thở?

Có hai trường hợp xảy ra nếu bạn khó thở thứ nhất khó thở không phải là bệnh. Trường hợp này xảy ra khi mũi bạn tiếp xúc với không khí bị ô nhiễm, cảm thấy khó thở do dị ứng, hoạc do có vật cản bị mắc trong đường thở của bạn  tình trạng này hoàn toàn có thể hết khi bạn không tiếp xúc với nguồn dị ứng khói bụi ô nhiễm hoặc loại bỏ được vật cản khi thở.

kho-tho-thi-bam-huyet-o-dau-de-chua-khoi-2

Trường hợp thứ hai khó thở là triệu chứng của nhiều loại bệnh như hen, suyễn, viêm phế quản, viêm phổi, viêm amidan,… trong trường hợp này khó thở là triệu chứng bệnh lý mà bạn hoàn toàn phải điều triệu mới có thể chấm dứt cơn khó thở.

Cách massage bấm huyệt trị khó thở.

Nếu bạn bị khó thở  thì hãy nhanh chóng áp dụng cách massage các huyệt vị sau để làm giảm và chấm dứt tình trạng khó thở khó chịu.

kho-tho-thi-bam-huyet-o-dau-de-chua-khoi-3

Massage bấm huyệt Ấn đường: Ấn đường là huyệt vị nằm giữa hai đầu lông mày, huyệt Ấn đường có tác dụng định thành, thông xoang rất tốt, khi bị khó thở hãy ấn huyệt Ấn đường liên tục từ 2-3 phút để thông mxi điều hòa nhịp thở.

  Massage bấm huyệt Nghinh hương: Huyệt nghinh là huyệt vị nằm chính đường rãnh tiếp xúc giữa mũi và má. Huyệt nghinh hương có tác dụng tán khí, lưu thông khí ứ đọng tại khu vực mũi , có tác dụng rất tốt trong việc chữa nghẹt mũi, chảy nước mũi, sổ mũi,…

kho-tho-thi-bam-huyet-o-dau-de-chua-khoi-4

 Dùng hai ngón tay xoa đều và day ấn đều hai huyệt nghinh hương  sẽ giúp cải thiện đáng kể tình trạng khó thở của bạn. Để có hiệu quả tốt nhất bạn nên xoa huyệt nghinh hương từ 2-3 lần trong ngày và làm từ 3-5 phút. 

 Ngoài ấn huyệt ấn đường, day ấn huyệt Nghinh hương thì massage huyệt  huyệt Hợp cốc cũng cách đẩy lùi tình trạng khó thở. Huyệt Hợp cốc có vị trí nằm giữa ngón cái và ngón trỏ, huyệt hợp cốc chữa các bệnh cảm cúm, đau đầu, sốt, sổ mũi. Massage huyệt hợp cốc rất tốt ngoài việc chữa khó thở thì huyệt hợp cốc còn giúp an thần trấn định tam lý . Vì vậy bạn nên duy trì thói quen xoa bóp và ấn huyệt hợp cốc hàng ngày để cải thiện sức khỏe.

kho-tho-thi-bam-huyet-o-dau-de-chua-khoi-5

Ngoài tự massage các bạn có thể sử dụng ghế massage và một số loại máy massage để tăng cường chức năng hô hấp.

Khó  thờ là một hiện tượng khó chịu khi cơ thể bạn gặp phải, khi gặp phải tình trạng khó thở bạn cần nhanh chóng áp dụng các phương pháp massage bấm huyệt trên để điều trị và cải thiện tình trạng khó thở của bạn. mọi biểu hiện xấu của sức khỏe đều có thể là triệu chứng bệnh lý nguy hiểm vì vậy hãy chú ý quan tâm đến sức khỏe của mình nhiều hơn. 

 

Tags : Máy tập thể dục công viên, Xe đạp tập thể dục giá rẻ.