Omega 3 loại nào tốt nhất, cách bổ sung

Ngày đăng 22/12/2021 11:48

Omega 3 là nhóm các axit béo đóng vai trò cực kỳ thiết yếu trong cơ thể và được tìm thấy ở các loại dầu cá như là trong cá thu, cá hồi. Lợi ích của omega 3 mang lại cho sức khỏe là một điều không thể bàn cãi và vì vậy rất nhiều người khi đã tìm đến những loại thực phẩm chức năng và nội dung dưới đây sẽ gợi ý cho bạn những loại omega 3 tốt nhất hiện nay và cách bổ sung hợp lí.

omega-3-loai-nao-tot-nhat-cach-bo-sung

Omega 3 loại nào tốt nhất, cách bổ sung

Đối với omega3 thì bao gồm hai loại quan trọng nhất đó chính là EPA và DHA. EPA là axit béo đóng một vai trò cực kỳ quan trọng đối với quá trình chuyển hóa các chất dinh dưỡng trong cơ thể đặc biệt là đối với những người thường xuyên gặp phải tình trạng lo lắng hồi hộp và lo âu hay đang xuất hiện những triệu chứng liên quan đến trầm cảm. 

omega-3-loai-nao-tot-nhat-cach-bo-sung-1

Lúc này axit EPA sẽ đảm nhận nhiệm vụ cung cấp và cân bằng lại lượng omega 3 trong máu, giúp cho cho tình trạng lo âu, trầm cảm được cải thiện hơn. Bên cạnh đó, omega 3 còn có tác dụng rất tốt trong việc bảo vệ làn da của bạn khỏi những tác động động từ ánh nắng mặt trời,  ngăn chặn quá trình giải phóng và các chất ăn mòn collagen trong da sau khi bạn phơi nắng. Ngoài ra còn giúp làm chậm quá trình lão hóa và mụn trứng cá cho làn da.

omega-3-loai-nao-tot-nhat-cach-bo-sung-2

Đối với DHA thì đây cũng là một trong những thành phần cấu trúc của làn da và chiếm phần lớn trong làn da của mỗi người, đảm nhận một vai trò cực kỳ quan trọng đó là bảo vệ sức khỏe của màng tế bào, giúp cho làn da được đủ độ ẩm mềm mại và hạn chế tình trạng nếp nhăn xuất hiện. 

Hơn nữa để ra có trong omega 3 còn có tác dụng rất tốt trong cải thiện các vấn đề về mắt như là giảm thiểu các nguy cơ về thoái hóa điểm vàng - một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng suy giảm thị lực và mù lòa. 

omega-3-loai-nao-tot-nhat-cach-bo-sung-3

Dưới đây là những loại dầu cá Omega 3 tốt nhất trên thị trường hiện nay mà bạn nên tham khảo:
Dầu cá hồi Omega 3 Golden Health của Úc: Đứng đầu danh sách những loại sản phẩm chứa Omega 3 tốt nhất trên thị trường hiện nay thì không thể thiếu vắng cái tên này. Đây là sản phẩm omega 3 được sản xuất trực tiếp và đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về quá trình sản xuất cũng như là độ an toàn. 

Trong mỗi một viên dầu cá hồi sẽ có tới 1000mg dầu cá hồi tự nhiên cung cấp tới 120mg DHA và 180mg EPA cho cơ thể. Đối với những người trên 18 tuổi thì uống 3laafn/ ngày và mỗi lần 1-2 viên.

omega-3-loai-nao-tot-nhat-cach-bo-sung-4

Đứng thứ hai trong danh sách này thì còn lại không thể thiếu vắng Omega 3 của Mỹ Kirkland Signature Fish Oil . Đây là loại dầu cá Omega 3 được có xuất xứ từ Mỹ và được đánh giá cao bởi những thành phần nguyên chất, tinh khiết kết hợp cùng với quy trình sản xuất khép kín và công nghệ tiên tiến hiện đại vì bệnh người dùng có thể an tâm khi sử dụng. 

Trong mỗi một viên sẽ có tới 1000mg omega 3 được cung cấp. Sản phẩm này sẽ giúp cho cho nồng độ cholesterol trong máu được giữ ở mức thấp, giảm thiểu những triệu chứng gây loạn nhịp tim, ngăn ngừa hình thành các nguy cơ hình thành những bệnh liên quan đến tim mạch. Bạn nên uống dầu cá sau bữa ăn và với tần suất ngày 2 lần, mỗi lần 1 viên.

omega-3-loai-nao-tot-nhat-cach-bo-sung-5

Omega 3 của Mỹ Nature Made Fish Oil 1200mg: Đúng như tên gọi thì trong mỗi viên uống sẽ chứa tới 1200mg omega 3 được chiết xuất từ các loại cá ở vùng biển như là cá thu, cá hồi, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành đồng thời củng cố và bảo vệ màng tế bào trong cơ thể. 

Cách sử dụng tốt nhất đó là nên uống 2 viên mỗi ngày sau bữa ăn đồng thời kết hợp với chế độ dinh dưỡng và lối sống sinh hoạt hợp lý để có thể đảm bảo được hiệu quả tối ưu.