Những bài tập để có body chuẩn cho chị em

Ngày đăng 23/11/2021 16:12

Để đánh giá vẻ đẹp của nữ giới, từ xa xưa đã có câu nói truyền lại là “nhất dáng, nhì da, thứ ba mới là nét đẹp”. Như vậy có thể thấy rằng vóc dáng chuẩn là tiêu chí quan trọng hàng đầu. 

nhung-bai-tap-de-co-body-chuan-cho-chi-em

Những bài tập để có body chuẩn cho chị em

Thật vậy, đối với chị em phụ nữ, một thân hình cân đối, săn chắc, tươi trẻ không chỉ là nét đẹp quyến rũ, hấp dẫn; giúp chị em tự tin hơn với ngoại hình của mình khi giao tiếp, làm việc và diện những bộ đồ thời trang; mà còn thể hiện chị em có một sức khỏe thể chất cũng như tinh thần tốt.

nhung-bai-tap-de-co-body-chuan-cho-chi-em-1

Tuy nhiên, để có thân hình chuẩn đối với chị em phụ nữ không hề dễ dàng; ngoại trừ số ít người được trời phú cho body chuẩn một cách tự nhiên; còn lại phần lớn chị em đều cần phải áp dụng chế độ ăn uống khoa học, đặc biệt kết hợp chế độ tập luyện đúng cách.

Sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ với các chị em một số bài tập thể dục đơn giản để có body chuẩn với eo thon, ngực nở, mông săn chắc…

•    Bài tập giúp eo thon gọn:

Đây là bài tập rất cần thiết đối với chị em phụ nữ sau sinh để có vòng eo thon gọn; không bị tích mỡ, da chảy xệ.

nhung-bai-tap-de-co-body-chuan-cho-chi-em-2

Cách tập: nằm ngửa, duỗi thẳng người thoải mái trên sàn hoặc trên giường đệm cứng; tiếp theo, từ từ dùng lực ở cơ bụng nhấc cả hai chân lên cao, cho đến khi tạo thành góc vuông với thân người; lưu ý đầu gối giữ thẳng; sau đó từ tự hạ chân về tư thế duỗi thẳng như ban đầu để lặp lại động tác tùy theo sức của mình và nâng dần số lượng khi đã tập quen.

Bài tập kết hợp là nhảy dây, chạy bộ tại chỗ khoảng 10-15 phút mỗi ngày.

•    Bài tập giúp ngực nở:

Đây là bài tập giúp cải thiện số đo vòng 1 rất hiệu quả; không chỉ vậy còn giúp vòng 1 căng tròn, săn chắc; hạn chế chảy xệ.

nhung-bai-tap-de-co-body-chuan-cho-chi-em-3

Để tập ngực, các bạn cần chuẩn bị dụng cụ tập như tạ đơn hoặc chai nước có trọng lượng phù hợp.
Cách tập: Trước hết là bài tập nâng vật nặng, các bạn chuẩn một đồ vật có trọng lượng từ 3-5 kg và nâng bằng cả 2 tay phía trước ngực; rồi dùng cơ ngực và cánh tay từ từ nâng vật nặng lên cao quá đầu rồi hạ xuống để lặp lại động tác.

Bài tập tiếp theo cho ngực là hai tay cầm hai quả tạ đơn hoặc hai chai nước có trọng lượng bằng nhau giơ thẳng phía trước ngực. Sau đó, mở rộng hai tay ngang vai sang hai bên, tay luôn giữ thẳng; rồi lại khép tay về phía trước ngực đẻ lặp lại động tác.

•    Bài tập cho vòng 3 nở nang, săn chắc:

nhung-bai-tap-de-co-body-chuan-cho-chi-em-4

Bài tập này giúp phát triển cơ mông và đùi không bị chảy xệ, tích mỡ để chị em có vòng 3 cũng như bắp đùi gọn gàng săn chắc:

Cách tập: vào tư thế đứng thẳng người, hai chân song song gần nhau, hai tay chống bên hông. Tiếp theo, làm động tác ngồi xuống đứng lên liên tục tùy theo khả năng của mình.

Chỉ với một số động tác đơn giản và rất dễ tập như vậy nhưng nếu kiên trì và thường xuyên luyện tập mỗi ngày sẽ giúp chị em có thân hình chuẩn đẹp như ý, đồng thời nâng cao sức khỏe hiệu quả. Việc kết hợp với tập giàn tạ đa năng, máy chạy bộ, xe đạp tập… sẽ cho hiệu quả như ý!