Top 5 những bài tập cơ ngực tại nhà hiệu quả không cần dụng cụ

Ngày đăng 25/03/2022 11:02

Sở hữu một bộ ngực đẹp, vuông vức và nở nang chắc chắn là điều sẽ giúp cho nam giới gây ấn tượng và tạo sức thu hút rất lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có được một cơ ngực đẹp mà phải qua tập luyện thì mới có thể hình thành được.

top-5-nhung-bai-tap-co-nguc-tai-nha-hieu-qua-khong-can-dung-cu

Top 5 những bài tập cơ ngực tại nhà hiệu quả không cần dụng cụ

Trong nội dung dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những bài tập cơ ngực tại nhà hiệu quả chỉ với một vài dụng cụ dụng cụ đơn giản.

•    Bài tập hít đất cơ bản: 

top-5-nhung-bai-tap-co-nguc-tai-nha-hieu-qua-khong-can-dung-cu-1

Đầu tiên chống hai tay và hai chân xuống mặt sàn, để bàn tay nằm ở dưới vai và tạo cho người thành một đường thẳng. Thực hiện siết cơ mông và cơ bụng đồng thời mở rộng khuỷu tay và hạ thấp người từ từ xuống  cho tới khi nào ngực cần chạm vào sàn. 

Lưu ý khuỷu tay chỉ được giữ ở gần người chứ không được choãi ra, sau đó hết vào. Cuối cùng thở ra và ấn tay xuống phía dưới để thực hiện nâng người trở về vị trí ban đầu và lưu ý trong suốt quá trình tập luyện thể thân người luôn phải được giữ thẳng.

•    Bài tập hít đất rộng tay: 

top-5-nhung-bai-tap-co-nguc-tai-nha-hieu-qua-khong-can-dung-cu-2

Đây là một bài tập biến thế khác của bài tập hít đất cơ bản. Đối với bài tập này thì độ cao sẽ được nâng cao hơn nhưng điều này cũng đồng nghĩa với việc hiệu quả cũng sẽ được tăng cường giúp cho người tập sẽ nhanh chóng sở hữu cho mình được một bờ vai săn chắc. 

Tư thế chuẩn bị của bài tập này thì tương tự với bài tập hít đất cơ bản, tuy nhiên, phần tay mở rộng hơn vai và thân phải tạo thành một đường thẳng, tiếp theo hạ người xuống cho tới khi nào phần ngực gần chạm tới sàn  thì hít vào và giữ tư thế này trong khoảng 1 giây rồi sau đó lại nâng người lên và thở ra.

•    Bài tập hít đất bước ngang: 

top-5-nhung-bai-tap-co-nguc-tai-nha-hieu-qua-khong-can-dung-cu-3

Tư thế chuẩn bị tương tự như hai bài tập trên tuy nhiên phần tay để ở vị trí hơi khác một chút đó là nằm ở ngay dưới vai nhưng thân người vẫn phải tạo thành một đường thẳng, tiếp theo nhấc tay trái dịch sang bên trái một bước và thực hiện ít nhất một cái đầu lại nhức tay để trở về vị trí ban đầu thực hiện tương tự với bên còn lại. lặp lại cho tới khi nào đúng số lần yêu cầu.

•    Bài tập hít đất kim cương: 

Tương tự như những bài tập trên thì tư thế chuẩn bị Không có gì có nhiều điểm khác biệt và ở bài tập này thì điểm khác biệt ở việc hai bàn tay đặt vào gần nhau và chạm các ngón tay sao cho tạo thành hình kim cương và lưu ý rằng phần thân người vẫn thực hiện tạo thành một đường thẳng từ đầu tới mông và tới chân. Tương tự như những bài tập trên thì bạn đọc tiếp tục hít vào và hạ ngực xuống sau đó duỗi tay để đẩy người trở về vị trí ban đầu và thở ra.

top-5-nhung-bai-tap-co-nguc-tai-nha-hieu-qua-khong-can-dung-cu-4

•    Bài tập hít đất với một tay trên bục: 

Với bài tập này thì để thực hiện thành công thì bạn cần phải chuẩn bị một chiếc bục kê hoặc là một bóng bosu, còn để tiện lợi nhất để bạn có thể sử dụng thanh tập để hít đất và ở tư thế chuẩn bị thì đặt một tay lên thanh bục hay dụng cụ bạn đã chọn để luyện tập và thực hiện hít đất như bình thường nhưng nhớ rằng bạn cần phải tập luyện đều đặn cho cả hai bên chứ không được tập cho mỗi một bên nào đó.