Lợi ích của tập gym với chị em phụ nữ

Ngày đăng 17/05/2022 10:44

Hiện nay ngày càng có nhiều chị em phụ nữ tìm đến các phòng tập gym với mục tiêu cải thiện vóc dáng và sức khỏe. Mặc dù cơ thể và thể chất của phụ nữ khác rất nhiều so với nam giới và các bài tập của phụ nữ cũng sẽ khác với của nam giới vì thường nhẹ nhàng hơn, song việc đi tập gym mang lại lợi ích không nhỏ cho các quý cô. 

loi-ich-cua-tap-gym-voi-chi-em-phu-nu

Lợi ích của tập gym với chị em phụ nữ

Đến với phòng tập gym không chỉ có lợi cho những người đang muốn có một thân hình săn chắc, 3 vòng chuẩn, quyến rũ hơn; đặc biệt là tập gym còn giúp tăng cường sức đề kháng và sự dẻo dai của cơ thể.

•    Sở hữu được vóc dáng mơ ước: 

Tập gym cho nữ thường gắn với các hoạt động vừa sức thực hiện trên máy tập như máy chạy bộ điện, xe đạp tập, máy massage… Điều độ, kiên trì và chế độ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý là điều kiện tiên quyết cơ bản của việc tập gym cho nữ để có được kết quả. 

loi-ich-cua-tap-gym-voi-chi-em-phu-nu-1

Theo phần lớn các huấn luyện viên thể hình, tập gym mang lại nhiều lợi ích cho phụ nữ cả về sức khỏe thể chất và tinh thần. Kết quả tập gym nữ dễ dàng nhận ra như sau: Chắc hẳn ai cũng mong muốn có được thân hình săn chắc, cân đối khiến nhiều người ngưỡng mộ. Nếu bạn muốn tăng cân, giảm cân hay thậm chí là có thân hình “vạn người mê” thì phòng tập gym chính là nơi bạn có thể thực hiện nhanh chóng.

•    Tăng sức đề kháng, tăng sự phát triển của xương: 

loi-ich-cua-tap-gym-voi-chi-em-phu-nu-2

Tập thể dục khiến bạn đổ nhiều mồ hôi giúp giảm căng thẳng và thậm chí có thể giúp bạn cảm thấy vui vẻ và thoải mái hơn. Hơn nữa, tập gym giúp bạn phát triển sức bền, tránh các bệnh như tim mạch, cao huyết áp, béo phì,….

Tập thể dục thúc đẩy quá trình tái tạo xương mới, giúp xương khớp chắc khỏe và giảm nguy cơ loãng xương, thoái hóa khớp, thoát vị đĩa đệm. Ngoài ra, nếu bạn muốn trở nên cao hơn, phòng tập thể dục có thể giúp bạn. Lầm tưởng rằng đi tập thể dục làm cho con người phát triển thấp hơn là sai sự thật!

•    Tăng tuổi thọ:

loi-ich-cua-tap-gym-voi-chi-em-phu-nu-3

Tập thể dục nâng cao sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, giúp xương khớp chắc khỏe, giảm stress. Bạn có một cơ thể khỏe mạnh, cải thiện sức chịu đựng, chậm lão hóa và có khả năng chống lại bệnh tật. Khi bạn còn trẻ và năng động, nguy cơ mắc bệnh sẽ giảm xuống rất nhiều; khi bạn cao tuổi và ít vận động, nguy cơ mắc bệnh cũng giảm đi đáng kể. Có thể nói, tập thể dục cho phép bạn “trẻ mãi không già”: tập thể dục cho phép chúng ta duy trì một tinh thần trẻ trung và khỏe mạnh.

•    Tăng cường sức khỏe sinh lý: 

loi-ich-cua-tap-gym-voi-chi-em-phu-nu-4

Tập thể dục đúng cách tại phòng gym có tác dụng tăng sinh lực cho cả nam và nữ. Tập thể dục giúp bạn có một thân hình hấp dẫn hơn, cũng như tăng hormone sinh dục và ngăn ngừa suy giảm hormone ở cả nam và nữ, giúp bạn dễ dàng đạt được khoái cảm hơn khi yêu.

Tuy nhiên, để đạt được những lợi ích đáng kể nói trên, chị em cần phải có lịch tập đều đặn, ít nhất 5-6 ngày/1 tuần; cùng với đó là chế độ dinh dưỡng đầy đủ, phù hợp.