Top món ăn vặt nhiều calo

Ngày đăng 26/10/2022 08:06

Đâu là nguyên nhân khiến bạn không thể giảm cân trong khi đã ăn ít? Thủ phạm chính là các bữa ăn vặt có hàm lượng calo cao và đường đã qua chế biến, gây tích tụ chất béo trong cơ thể. Tăng cân không kiểm soát có liên quan đến một số tình trạng có hại, do đó bạn nên hạn chế tối đa việc ăn uống không kiểm soát. Hãy cùng tìm hiểu những món ăn vặt nào chứa nhiều calo nhất nhé!

mon-an-chua-nhieu-calo

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), lượng calo tiêu thụ hàng ngày của một người trưởng thành thông thường là khoảng 2.000. (để xác định tiêu chuẩn thì tính BMR cần biết). Kết quả là, ăn nhiều hơn số calo này trong một ngày sẽ làm tăng khả năng béo lên; ngược lại, ăn ít hơn lượng calo quy định cũng có hại cho sức khỏe của bạn.

Những món ăn nhẹ này có hàm lượng calo cao, nhưng cũng có nhiều cholesterol và chất béo chuyển hóa. Calo có thể được đốt cháy thông qua tập thể dục, tuy nhiên Cholesterol và Chất béo chuyển hóa không đơn giản như vậy.

Top những món ăn vặt chứa nhiều calo nhất

- Trà sữa

Trà sữa đứng đầu trong số các loại thực phẩm có hàm lượng calo cao, và lượng đường của nó cũng cao. Một cốc trà sữa có giá từ 40000 đến 70000 đồng được phục vụ khắp nơi từ cổng trường đến ngoài đường. Một cốc trà sữa có 450 calo; để ăn hết ly trà sữa này, bạn phải chạy bộ 45 phút.

mon-an-chua-nhieu-calo-2

- Mì tôm và trứng

Mì tôm (hay còn gọi là mì gói) là món ăn nhanh cần thiết trong bếp ăn của các bạn sinh viên phải không nào? Chúng tôi tiết kiệm số tiền nhỏ còn lại vào cuối tháng bằng cách chuẩn bị mì trứng và suy nghĩ. Đây cũng là một phương pháp giảm cân. Tuy nhiên, để ăn hết một lượng trà sữa bằng một tô mì trứng, bạn phải chạy 43 phút liên tục.

- Kem

Món kem nhỏ bé đáng yêu này có tới 228 calo; nhiều phụ nữ cảnh giác với chất béo, do đó, đổi kem ăn nhẹ cho trái cây lạnh để tiết kiệm nhiều calo.

- Khoai tây chiên

Với 23 phút chạy, cô gái này tiêu hao số calo tương đương với một cây kem. Vì vậy, nếu bạn phải chọn giữa ăn và không ăn túi snack này, bạn sẽ làm gì?

mon-an-chua-nhieu-calo-3

- Xúc xích

Xúc xích hun khói hoặc xúc xích chiên là những món ăn vặt đường phố rất hấp dẫn đối với giới trẻ, nhưng nếu tiêu thụ chúng, bạn sẽ bù lại bằng cách chạy bộ 20 phút liên tục. Bạn cũng nên chọn nguồn giò chả đáng tin cậy vì thị trường đầy rẫy những mặt hàng mờ ám. Bạn phải là khách hàng thông thái khi tìm đến những đơn vị sản xuất thực phẩm không sạch.

- Pizza

Pizza là loại thức ăn nhanh rất ngon, nhanh chóng và tiện dụng vì không cần nấu nướng và được mang đến tận nơi. Nhưng bạn có biết rằng đây chính là thủ phạm khiến cơ thể bạn đốt cháy xấp xỉ 300 calo trong 30 phút?

- Bánh bột lọc

Bánh bột lọc là món ăn vặt đường phố được nhiều bạn trẻ yêu thích, nhìn thì có vẻ bình thường nhưng lại dai ngon đến khó tin. Bạn sẽ có được lượng calo cần thiết cho một ngày dài sau khi tiêu thụ 1 đĩa 10 miếng bột lọc, nên việc ăn chúng như đồ ăn vặt sẽ gây thừa calo.

Đại Việt Sport là đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp các sản phẩm tập luyện thể dục thể thao trong nhà và ngoài trời, thiết bị chăm sóc sức khỏe, phục hồi chức năng,... Để giữ cho thân hình cân đối thì việc tập luyện thể dục thể thao với giàn tạ đa năng sau khi hấp thu lượng lớn calo là vô cùng cần thiết