Thức ăn chứa nhiều đạm

Ngày đăng 24/11/2022 11:10

Protein phải được cung cấp với lượng phù hợp để cung cấp năng lượng và duy trì sức khỏe cơ thể. Vậy thực phẩm nào giàu protein? Các bạn hãy tham khảo thông tin dưới đây để có thêm kiến thức về những thức ăn chứa nhiều đạm, từ đó áp dụng trong bổ sung dinh dưỡng hợp lý cho bữa ăn hàng ngày.

Những thực phẩm chứa nhiều Protein

Protein, thường được gọi là chất đạm, là thành phần quan trọng hỗ trợ quá trình hình thành và tái tạo tất cả các mô trong cơ thể. Nếu bạn đang tự hỏi loại thực phẩm nào có lượng protein cao nhất, hãy xem xét những điều sau:

thuc-pham-chua-nhieu-protein

Thịt bò: Sẽ là thiếu sót nếu không đưa thịt bò vào danh sách thực phẩm giàu protein nhất. Một khẩu phần thịt bò 100 gram bao gồm khoảng 36 gram. Đây là một lượng tuyệt vời và có thể chấp nhận được đối với những người yêu cầu chế độ ăn giàu protein, giảm chất béo. Các chất dinh dưỡng khác có trong thịt bò bao gồm kali, sắt, vitamin B1, B6,… cũng đóng một vai trò quan trọng trong cơ thể.

Trứng: Trứng là một trong những món đầu tiên xuất hiện trong đầu khi được hỏi "thực phẩm nào cung cấp nhiều protein nhất?" Trung bình một quả trứng chứa khoảng 6-7 gam protein. Không chỉ vậy, lòng đỏ trứng gà còn chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Trứng không tốn kém và chế biến đơn giản nên đây là bữa ăn được người tập gym yêu thích và thường xuyên đưa vào chế độ ăn để tăng cơ, giảm mỡ.

thuc-pham-chua-nhieu-protein-2

Ức gà: ức gà là món ăn nhẹ giàu protein lý tưởng cho người tập gym và những người đang trong chế độ giảm béo. Các chuyên gia ước tính rằng 100 gam ức gà chứa khoảng 31 gam protein. Trong danh sách các loại thịt, loại này có hàm lượng protein cao nhất. Hơn nữa, ức gà có ít chất béo hơn, chỉ khoảng 3,6g trên 100g thịt.

Cá biển: Các loại cá biển như cá ngừ, cá hồi, cá trích,… là đáp án tiếp theo cho câu hỏi “Bữa ăn nào cung cấp nhiều chất đạm?” Nhóm thực phẩm này không chỉ bao gồm rất nhiều. Protein cũng chứa axit béo omega-3 mà cơ thể không thể tự sản xuất.

thuc-pham-chua-nhieu-protein-3

Sản phẩm từ sữa và sữa: Theo các chuyên gia, sữa và các sản phẩm từ sữa chứa lượng protein đặc biệt cao mà cơ thể cần. Những thực phẩm này cũng cung cấp canxi, phốt pho và một loại vitamin quan trọng.

Đậu nành: Hạt đậu nành thường được gọi là hạt đậu nành hay hạt đậu nành là một loại hạt chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe con người. Đặc biệt, loại hạt này chứa rất nhiều chất xơ, axit alpha-linolenic (ALA) và đặc biệt giàu protein.

Bơ: Bơ là loại trái cây chứa rất nhiều protein cũng như chất xơ, khoáng chất và vitamin như C, B, K, E,… Cứ 100 gam bơ tươi có khoảng 4,1 gam axit amin.

Bơ là bữa ăn được khuyên dùng cho chế độ ăn kiêng tăng trưởng cơ bắp và giảm mỡ của những người tập gym. Người dùng có thể ăn bơ với rau sống để làm salad hoặc kết hợp và sử dụng hàng ngày.

thuc-pham-chua-nhieu-protein-4

Quả hạch: Theo nghiên cứu dinh dưỡng, hầu hết các loại hạt đều có hàm lượng protein đáng kể, có lợi cho cơ thể. Chúng bao gồm quả óc chó, đậu bình tĩnh, hạt điều, hạnh nhân, hạt hướng dương và hạt bí ngô, trong số những loại khác.

Các khoáng chất và vitamin khác có trong các loại hạt cũng có thể giúp chị em bồi bổ cơ thể và làn da.

Bông cải xanh: Nếu bạn không chắc chắn nên ăn loại bữa ăn giàu protein nào cũng có lợi cho việc giảm cân, bông cải xanh là một lựa chọn tuyệt vời. Bởi vì bông cải xanh là bữa ăn protein từ thực vật được các chuyên gia khuyên dùng nhiều nhất.

Bông cải xanh không chỉ giàu protein mà còn ít calo, giàu chất xơ giúp nhanh chóng tạo cảm giác no, hạn chế lượng thức ăn nạp vào cơ thể và hỗ trợ giảm béo hiệu quả. Súp lơ có thể được hấp, luộc hoặc xào nhanh chóng và dễ dàng.

Đại việt Sport mang đến những sản phẩm chất lượng nhất về lĩnh vực thể dục thể thao, tập luyện trong nhà và ngoài trời, thiết bị phục hồi chức năng,... Tập luyện với máy tập gym kết hợp với chế độ ăn protein sẽ giúp nhanh chóng lên cơ và có body tuyệt đẹp.